คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการภูมิปัญญาไทย (TWOS : Thai Wisdom Operating System)


สวัสดีครับทุกท่าน

      คอมพิวเตอร์ในปัจจุบันที่เราๆ ใช้กันอยู่มีระบบปฏิบัติการมากมาย แต่จะไม่ขอกล่าวถึง เพราะว่าเราคงทราบกันอยู่แล้ว และไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เพราะว่าไม่ใช่คนไทยคิดค้น เราต้องใช้เพราะเราต้องตามเค้าและซื้อเค้ามาใช้เพื่อให้เราก้าวทันตามเค้าในด้านธุรกิจและต่างๆ ตามแนวทางการอุตสาหกรรมและการศึกษา จนหลายๆ อย่างวิ่งไปตามๆ กัน ล้มลุกคลุกคลานบ้างตามแต่ระบบที่จะเป็น

     สำหรับโครงการ ไทยทำ ไทยใช้ ไทยพัฒนา นั้น เราต้อใช้พลังทางปัญญาของคนไทยเพื่อคิดค้นให้อยู่บนสภาพแวดล้อมและภูมิปัญญาของไทย แม้ว่าเราเขียนโปรแกรมได้เอง แต่หากเราเขียนระบบปฏิบัติการเองไม่ได้ เราก็ต้องซื้อระบบปฏิบัติของต่างชาติมาใช้อยู่ดีครับ แต่ด้วยความที่เราต้องสื่อสารกับคนอื่นๆ หลายๆ อย่างเลยต้องวิ่งเข้าหามาตรฐานเดียวกัน แต่ถามว่าทำไมต้องวิ่งตาม จำเป็นไหม หากเรานำเสนอได้เอง ในระบบของเรา...แต่เราพร้อมที่จะทำหรือไม่ครับ

     ระบบปฏิบัติการลีนุกที่เราเอา open source มาแล้วก็ปรับแต่งให้เราใช้กันตามรูปแบบก็นับว่าเป็นการต่อยอดที่สวยงามเพราะทำให้เราลงไปได้ลึกในระดับหนึ่งที่สามารถสร้างให้ระบบสอดคล้องกับเรามากขึ้น

    ตอนนี้เองผมก็ใช้วินโดวส์จนเข้าไส้ไปแล้วเหมือนกัน ด้วยความที่

คำสำคัญ (Tags): #twos
หมายเลขบันทึก: 117521เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2007 01:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท