การเตรียมงาน UKM 11


     เริ่มต้นเตรียมงาน ตั้งแต่ได้หัวข้อการจัดงาน นักเชื่อมโยงวิชาการกับชุมชน สำนักงานมาตรฐานและประกันคุณภาพในฐานะตัวแทนเจ้าภาพจัดงานในครั้งนี้ ได้จัดประชุม KM RMU สู่ UKM 11 เตรียมสู่  ชมรม (CoPs) นักเชื่อมโยงวิชาการกับชุมชน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2550 ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมเป็นระดับหัวหน้าสำนักงานต่าง ๆ ในการประชุมมีการเล่าเรื่องการจัดงาน UKM ครั้งที่ผ่านมา และใน UKM 11 ให้ช่วยกันออกแบบกิจกรรมโดยเฉพาะในช่วงบ่ายวันที่ 23 สิงหาคม 2550 แล้วให้แจ้งยังสำนักงานมาตรฐานฯ ก็ได้รูปแบบการจัดงานบ้าง คุยกันเองภายในทีมงานบ้าง แต่ยังไม่ลงตัว

      ต่อมาวิทยากรในช่วงเช้าของวันที่ 23 สิงหาคม 2550  2 ท่าน ไม่สามารถมางานนี้ได้  เราต้องติดต่อวิทยากรท่านอื่นมาแทนแต่ต้องปรึกษากับผู้ประสานงานคือมหาวิทยาลัยนเรศวรก่อน โชคดีวันที่ 13 กรกฎาคม 2550 อาจารย์หมอจิตรเจริญ (อ.JJ) ไชยาคำ และน้องกัมปนาท (Jack) จากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม มาเยี่ยมเยียนเรา และแนะนำเกี่ยวกับวิทยากรว่าทางอีสาน มีนัก KM ระดับประเทศอยู่หลายท่าน เมื่อได้วิทยากรจากการแนะนำและติดต่อด้วยวาจาแล้วเราก็ติดต่อไปยังผู้ประสานงานเหมือนเดิมก็ตอบตกลงตามนั้นและส่งกำหนดการเป็นลายลักษณ์อักษรตามไปทีหลัง 

       หลังจากนั้นสำนักงานมาตรฐานฯ ได้จัดงานต่อยอด KM ด้วย blog กับผู้นำยุคใหม่ ในระยะที่ 1 เพื่อหาคุณลิขิต 2  สำหรับช่วยงานของกลุ่มย่อย แต่ผลไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ 

       เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2550 ทีมงานสำนักงานมาตรฐานฯ ได้ไปติดต่อเพื่อเชิญวิทยากร พ่อครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ ที่มหาชีวาลัยอีสาน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์  โดยขอคำแนะนำจากพ่อครูบา  ก็ได้รูปแบบการจัดงาน กำหนดการที่ปรับแล้วและปรับเปลี่ยนในเว็บมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นท่านอาจารย์ขจิต ฝอยทอง ก็ได้ช่วยงานเราหลายอย่างโดยเฉพาะงานสร้าง blog ให้เกิดกับบุคลากรในมหาวิทยาลัยเพื่อการ ลปรร.

        ในวันที่ 7 สิงหาคม 2550 จะมีงานต่อยอด KM ด้วย blog กับผู้นำยุคใหม่ ในระยะที่ 2 เป้าหมายคือกลุ่ม KM สัมพันธ์  เพื่องาน UKM 11 โดยเฉพาะ  ซึ่งทีมงานเราก็เตรียมงานนี้ โดยมีอาจารย์ขจิต ฝอยทอง (เราจีบให้มาอยู่ในทีมงาน)  มาช่วยเตรียมงาน เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #ukm11
หมายเลขบันทึก: 117431เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 18:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับท่านอาจารย์พวงผกา

  • อย่างไรก็เป็นกำลังใจให้กับเจ้าภาพ UKM11 ครั้งนี้นะครับ
  • เป็นปรากฏการณ์ที่น่าชื่นชม เพราะมีส่วนร่วมกันจากหลายเครือข่าย นอกจากชาวUKM เองแล้ว ก็ยังมีมาจากอีกหลายเครือข่ายที่ร่วมด้วยช่วยกัน
  • อย่างน้อยวันนี้ผมก็มีส่วนช่วยเล็กน้อย คือ เป็นสารถีนำท่านอาจาร์ขจิตไปส่งที่ มรม. เวลา 15.00 น.
  • ขอบคุณท่านอาจารย์มากครับ
  • ที่เขียนบันทึกทบทวนงาน
  • นี้คือ AAR อย่างหนึ่งครับ
  • ขอบคุณน้องแจ๊คมากครับที่ช่วยพาไปส่งที่ มรม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท