พลรบ


ทำงานเป็นทีม

การทำงานเป็นทีมทำให้เกิดความหมายมากหลากหลายมาก ซึ่งกระผมเองได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดเมื่อไม่นานมานี้เองว่าการทำงานแบบนี้ทำให้เกิดความห่วงหาห่วงใยเพื่อนๆในทีมว่าเป็นอย่างไรบ้างการทำงานเป็นอย่างไรบ้างทำให้เราอยากทราบความเคลื่อนไหวของเพื่อนๆ อย่างนี้ดูแล้วรู้สึกอบอุ่นนะครับ   ทั้งงานหลักและการเรียน  เอื้องผึ้งยินดีมากนะครับสำหรับกลุ่มพิทักษ์ภูธร ถ้าอยากรู้จักกันกว่านี้ก็เข้ามาคุยกันบ่อยๆ นะครับเดี่ยวจะพาไปทานอาหารพื้นเมืองทางเหนือเคยทานหรือปล่าว

วันต่อไปจะมาอู้ตวยใหม่เน้อครับ

คำสำคัญ (Tags): #ทำงานเป็นทีม
หมายเลขบันทึก: 117406เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การทำงานอะไรสักอย่างหนึ่งเราทำเอง มันก็คืองานส่วนตัว

งานกลุ่ม ก็คืองานที่ทำร่วมกันทำกันเป็นกลุ่มหรือตั้งแต่2คนขึ้นไป

"รวมกันเราอยู่ แยกหมู่เราสบาย" อย่าทำเช่นนั้นนะครับ

มันต้อง "คนเดียว ฮิมต๋าย  หลายคน เหมือนเล่น"  อย่างนี้สิครับ

   ขอบคุณครับ

     นายฤทธิณันท์  ปันคำ

     ศูนย์่เรียนรู้ลำปาง

การทำงานเป็นทีม ต้องคิดร่วมกัน ทำร่วมกัน และรับผิดชอบร่วมกัน

กระผมเป็นคนหนึ่งชอบกีฬาฟุตบอล เพราะฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องเล่นเป็นทีม มีการวางแผนงาน มอบหมายตำแหน่งหน้าที่ และช่วยกันเล่นตามแผนที่วางไว้ ทุกตำแหน่งมีความสำคัญเหมือนกันหมด หากตำแหน่งใดบกพร่อง นั่นคือจุดอ่อนของทีม ซึ่งจะต้องแก้ไข ปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้

แต่ด้วยนิสัยคนไทยส่วนใหญ่ไม่ชอบ หรือไม่เข้าใจ การทำงานเป็นทีมเท่าที่ควร จึงทำให้การพัฒนาต่างๆ ล้มเหลวหรือเป็นไปอย่างล่าช้า

หากคิดจะพัฒนาประเทศไทยในทุกระดับ ต้องพัฒนาคนไทยให้เข้าใจและเห็นความสำคัญของการทำงานเป็นทีม ประเทศไทยจึงจะรอดพ้นจากปัญหาความวุ่นวายต่างๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท