opentaps & Spring Framework


Spring Framework Integrated
วันนี้ได้ลองดาว์นโหลด opentaps ซึ่งเป็น distribution หนึ่งของ Apache OFBiz มาลองเล่นดูเพราะอยากลองว่า opentaps รุ่นใหม่มีอะไรเปลี่ยนแหละไปจากเดิมบ้าง แต่ณะที่ผมเริ่มสาร์ท opentaps อยู่นั้นก็สังเกตุเห็นว่ามีการโหลดอะไรสักอย่างของ spring framework ด้วยแสดงว่ามีการ integrate spring frameworkg เข้าไปใน opentaps เป็นข่าวดีของผมเหมือนกันเพราะว่าอยากลองใช้ zk + spring + ofbiz ดูท่าจะสนุกน่าดูนะครับ
คำสำคัญ (Tags): #spring#opentaps#ofbiz
หมายเลขบันทึก: 117393เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
พยายามอ่านและทำความเข้าใจอยู่คะคุณวิสุทธิ์แต่ยังไม่เข้าใจอยู่ดี"จ๋าควรทำยังดีคะsand"
ไม่เข้าใจตรงส่วนไหนบ้างครับ คุณวราพร ลองอธิบายในส่วนที่เข่้าใจให้ผมฟังคร่าวๆได้หรือเปล่าครับทาง mail ก็ได้ผมจะได้อธิบายในส่วนที่คุณวราพรยังไม่เคลียร์ให้ครับ
ลองเริ่มอ่านตั้นแต่บันทึกแรกๆใหม่นะครับน่าจะช่วยได้อีกทาง

ผมได้download มาแล้วครับ แต่ติดตั้งไม่เป็นครับ ขอวิธีติดตั้งหน่อย และอยากรู้ feature ของระบบ opentaps ว่าระบบ sale แบบจัดเป็น package แล้วส่วนของการผลิตไหมครับ ช่วยอธิบายระบบให้ผมเข้าใจหน่อยน่ะครับ พอดีสนใจน่ะ ขอบคุณครับ

ลองเข้าไปคุยกันที่ http://www.ofbizguru.com ได้นะครับส่วนวิธีการติดตั้งผมได้ให้น้องๆเรียบเรียงไว้ส่วนหนึ่งแต่เป็นของ OFBiz ซึ่งจะเหมือนกับของ opentaps ส่วนคุณสมบัติทางด้านระบบการผลิตผมว่า OFBiz ดูจะมีภาษีกว่าเพราะตอนนี้ฟังก์ชันต่างๆพัฒนาไปไกลมากเพราะของ opentaps ยังใช้ OFBiz รุ่นเก่าอยู่ แต่ถ้าสนใจระบบการผลิตที่ทำมาสำหรับธุรกิจการผลิตของไทยลองเข้าไปดูที่ http://www.orangegears.org ซึ่งตอนนี้ผมนำเอา OFBiz ไปพัฒนาระบบ ERP ให้กับสมาคมเครื่องจักรกลไทยซึ่งเป้นอุตสาหกรรมการผลิตครับ

ขอบคุณครับ เดี๋ยวผมเข้าไปดู ผมสนใจระบบการผลิตครับ ถ้ามีข้อสงสัยไรจะขอรบกวนใหม่น่ะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท