Notebook.....LCDprojector ในฝัน


          Note book    เป็นคอมพิวเตอร์ที่หิ้วถือเคลื่อนย้าย  ไปได้ง่าย  เป็นเสมือนกระเป๋าหิ้ว   มีดิสก์ไดร้ว์  ซีดีรอม     การใช้งาน   ในอนาคต  คุณครูคงต้องใช้กันให้ได้    ใครที่ใช้ไม่ได้    อาจจะไม่สะดวกในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ….แน่นอน      เมื่อมีใช้แล้ว  ก็นำไปใช้ผลิตสื่อในวันหยุด   วันว่าง  เวลาค่ำ  เช้าขึ้น ก็หิ้วมาโรงเรียน  ใช้จัดกิจกรรมการสอนได้  เย็นก็นำกลับ  ไม่ต้องห่วงว่าของจะหาย ขโมยจะลัก    ถ้าเป็นเครื่องตั้งโต๊ะและมีอยู่ที่โรงเรียน   ยังจะต้องนอนห่วง  ผวาอีกหลายคืน…. 

            ผมว่า …. น่าจะสะดวกดี   ไม่ต้องหิ้วสื่อ   ถือพะรุงพะรัง    เหมือนถือหิ้วอาหารกลางวันที่ทำกันนั่นเมื่อหลายปีก่อน ….และที่พวกเรามักแซวกันว่า   ดูรู้เลยครับ ว่าคนไหนคือคุณครู    เพราะต้องทำต้องจ่ายอาหาร  กลางวัน

 

ลองใช้   ลองทำ…. ให้คนทั่วไปเห็นว่า   เออ….  แปลก .. คุณครูหิ้วโน้ตบุ๊ก   ไปใช้สอนนักเรียน ….. สักที จะเป็นไร ….

 

           LCD projector  เดี๋ยวนี้  ราคาเกือบสามหมื่นบาทก็มีขายแล้ว   หรือสามหมื่นกว่านิดหน่อย    เมื่อใช้เด็กจะมองเห็นได้ชัดเจน  ดีกว่าดูทีวีอีกครับ    ไม่ต้องแหงนคอตั้งบ่าดูทีวี   เพราะคุณครูติดเครื่องทีวีไว้ที่ผนังหน้าห้องและอยู่ในระดับสูง   กันขโมยด้วย   แต่เด็กซี.....แหงนคอตั้งบ่า

        

           จอแนะนำไปแล้ว  แบบประหยัดลองใช้ดู......

           

           เอ้า....ลองประยุกต์และพัฒนาการใช้อุปกรณ์เพื่อการเรียนการสอนกันหน่อย

           

           ก็ขอฝันไปอีกวัน ……
คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 117310เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท