เซฟงาน word........ฝังฟอนต์


การฝังฟอนต์   คือการนำเอาไฟล์ฟอนต์นั้นๆ   ที่ได้จัดทำเอกสารให้ผนวกรวมไปกับไฟล์เวิร์ดนั้นด้วย …..  ซึ่งจะทำให้คอมพิวเตอร์เครื่องอื่นที่ไม่มีฟอนต์ที่เราใช้นั้น  สามารถเปิดใช้งานเอกสารนั้นได้      โดยเฉพาะคุณครูที่ชอบใช้ฟอนต์แบบแปลกๆ …..

 

วิธีการฝังฟอนต์    ทั้งนี้ต้องคีย์งานให้เสร็จก่อน    พร้อมที่จะเซฟฝังฟอนต์    ก็คือจากหน้าต่างที่กำลังคีย์งานนั้นอยู่         ซึ่งทำได้โดย

         1.คลิกเมนู    เครื่องมือ  / คลิก   ตัวเลือก  / คลิกเลือกรายการ   บันทึก    จะมีหน้าต่าง  ตัวเลือก   แสดงขึ้น   เพื่อให้เลือกรายการ หรือเลือกใช้  ตั้งค่าต่างๆ 

         2.ให้คลิกเลือกเช็ค    โดยคลิกกาเครื่องหมาย  /   ข้อ  ผนวกแบบอักษรชนิดทรูไทป์

           3.คลิกปุ่ม  ตกลง   ของหน้าต่างตัวเลือก

         ให้สังเกตไฟที่ไดร้ว์   จะแสดงขึ้น   จะแสดงนานกว่าการเซฟแบบปกติที่ไม่ฝังฟอนต์   ยิ่งใช้ฟอนต์หลายฟอนต์ต่างมากเท่าไร     การเซฟก็จะนานมากขึ้น  และขนาดไฟล์จะใหญ่ขึ้นหลายเท่า …….   บางทีแผ่นดิสก์อาจไม่พอเซฟก็ได้….. เพราะเซฟเอาไฟล์ฟอนต์ไปด้วย    เหมือนเรา Install  ฟอนต์อีกนั่นไง….   ควรใช้เซฟด้วย  USB drive

            เมื่อนำไฟล์งานไปใช้ยังเครื่องอื่นที่ไม่มีฟอนต์นั้นอยู่   ก็จะเปิดใช้ได้…..ไม่ต้องห่วงว่า  จะอ่านไม่รู้เรื่อง

แต่อย่าลืมนะครับ….  ในโปรแกรมเวิร์ดนั้น    เมื่อเลิกใช้การฝังฟอนต์แล้ว   ต้องไปปลดรายการเพื่อยกเลิก   การฝังฟอนต์   นะครับ   ไม่งั้น  ไฟล์อื่นเดี๋ยวเราก็เผลอฝังฟอนต์อีกด้วย

 

            ไฟล์ที่ฝังฟอนต์….  คงไปโหลดใช้ในเน็ต  ไม่ไหวมั้ง .. หรือโหลดไหว  ก็คงนาน

 
คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 117265เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท