4 ส กับคอมพิวเตอร์


           การใช้คอมพิวเตอร์  เพื่อให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากสุดนั้น    ควรต้องปรับปรุง   ดังนี้

           สะสาง……  โปรแกรมที่ไม่ค่อยใช้บ่อยนัก  อาจทำ  UnInstall   ออกไปก่อน     ไฟล์ที่เป็น  .Tmp  .Bak    .Chk    .Wri~     ควรลบทุกครั้งที่เลิกใช้งาน….  ฮาร์ดดิสก์จะได้มีเนื้อที่เหลือมากขึ้น     จะหาไฟล์เหล่านี้ได้ที่ไหน….  ก็ใช้ Explorer   เปิดเข้าไปใน Windows   จะมีโฟลเดอร์  Recent , Temp   อยู่ หรือที่ ไดร้ว์ C:\

           สะอาด …..   ควรสแกนไวรัสก่อนนำแผ่นดิสก์เข้าใช้ในเครื่อง   ไวรัสบางโปรแกรม  ทำให้เครื่องบูทไม่ได้   ทำให้เครื่องแฮงค์ได้   ทำลายไฟล์ที่ Run  โปรแกรม…..  แม้กระทั่งในฮาร์ดดิสก์  หรือ ธัมบ์ไดร้ว์  ก็ควรสแกนให้บ่อยๆครั้ง…..      

           สะดวก…..  ควรมีการ Defrag   ฮาร์ดดิสก์ให้บ่อยๆครั้งเช่นกัน      ผมคิดว่าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง….   ถ้าใช้งานโปรแกรมกราฟฟิกบ่อยๆ  ก็ต้องดีแฟรกเสมอๆ..

           Sell ……  ถ้าเครื่องตกรุ่นหลายๆปีมาก   คงเป็นวิธีสุดท้ายครับ ขายเป็นมือสอง  มือสามไปดีกว่าครับเครื่องส่วนตัวนะ…. เพราะบางครั้งเราจะนำอุปกรณ์ต่อพ่วงบางอย่างมาใช้  เช่น  Usb Drive,  Printer  รุ่นใหม่ๆ,     สแกนเนอร์     กล้อง   รุ่นใหม่ๆ.. เป็นต้น    มันจะเข้ากันไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นขั้วต่อหรือ               โปรแกรมไดร้เวอร์ที่ต้องใช้รองรับ

           อย่าลืมนะครับ…..  โดยเฉพาะสามวิธีแรก     เครื่องจะได้แล่นฉิว….  สมใจนึก

 
คำสำคัญ (Tags): #สื่อ
หมายเลขบันทึก: 117234เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2007 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท