Virus ในโปรแกรม MSN


หากใครเจอการส่งไฟล์ัลักษณะนี้มาจากคนที่เราติดต่ออยู่ทาง MSN อย่ารับไฟล์เป็นอันขาด

     หายไปหลายวัน เนื่องจากโดน Virus ในโปรแกรม MSN เล่นงานไปตามสมัยนิยม  เจ้าไวรัสตัวนี้ มันเก่งมากๆ แล้วก็แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว ตอนนี้โปรแกรม MSN จึงมีการระบาดของไวรัส    โดยไวรัสตัวนี้จะส่งไฟล์ชื่อ pic มาให้เราค่ะ ถ้าเรากดรับ เราจะติดไวรัสแล้วพอเราติด เราก็จะเป็นคนส่งไวรัสนี้ต่อไปให้คนในลิสต์ค่ะ  ขั้นตอนการหลอกของมันนะคะ มันจะถามเป็นภาษาอังกฤษว่า


  
  Who is this on the right in this picture?

     you look so ugly in this picture, no joke

     Seen the pictures from the other night?

     และอื่นๆ อีก  หากใครเจอการส่งไฟล์ัลักษณะนี้มาจากคนที่เราติดต่ออยู่ทาง MSN  อย่ารับไฟล์เป็นอันขาด เพราะ PC ของท่านจะกลายเป็นทายาทอสูรกระจายเชื้อไปยังเครื่องอีกต่อไป  หนทางแก้ยังไม่มี แต่หนทางป้องกันคือ ไม่กดรับไฟล์นี้  และถึงแม้เราจะเผลอ save as ลงเครื่องแล้ว ไวรัสก็จะยังไม่ทำงาน เพราะไวรัสจะทำงานก็ต่อเมื่อเรา unzip ไฟล์นั้นแล้ว ฉะนั้น ใครเผลอกดรับไฟล์มาแล้ว ให้รีบลบไฟล์นั้นทิ้งทันที

        การแพร่กระจายไวรัสนี้ คนที่เราเล่น MSN ด้วย ไม่มีส่วนรู้เห็นอะไร เป็นเพียงผู้กระจายเชื้อโดยที่ไม่รู้ตัว ฉะนั้น อย่าโทษกันเองดีที่สุด เอาเวลาไปสาปส่งคนที่ส่งไวรัสนี้เข้าระบบจะดีกว่า
       

หมายเลขบันทึก: 117198เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2007 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท