ฝึกทักษะนิสิตพิการของ มมส


วันนี้เป็นวันที่สอง    ของการเข้าร่วมกิจกรรมการฝึกทักษะนิสิตพิการใหม่    มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  

อาสาสมัครออกฝึกภาคสนาม

จากการสังเกตุ  ของการฝึกปฎิบัติอาสาสมัครนิสิตพิการ เป็นเรื่องของการเรียนรู้สู่การดำรงชีวิตอิสระ เพื่อออกภาคสนาม ในการสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมต่าง เป็นการสร้างทักษะอย่างหนึ่งในการช่วยเหลือนิสิตพิการ ทำให้เกิดความตระหนัก และการเอาใจเขามาใส่ใจเรา เข้าใจความรู้สึกของผู้ทีเผชิญกับปัญหา

 

เป็นการเสริงสร้างทักษะที่ดี ส่วนในเรื่องการฝึกปฎิบิติจะแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม และแยกย้ายไปแต่ละจุดรายรอบมหาวิทยาลัยฯ

อาจารย์ชาวต่างชาติลองฝึก (ฝ้าปิดตา) รับประทานอาหารว่าง

ในแต่ละกลุ่มจะมีพี่เลี้ยงคอยดู โดยการจับคู่กัน  ในการเดินทางไปแต่ละจุดโดยการใช้ไม้เท้าขาว  พร้อมทั้งได้ผลัดเปลี่ยนในการฝึกปฎิบัติ ทำให้แต่ละค่ได้ฝึกและได้ความรู้สึกเช่นกัน

จากนั้นแต่ละคู่มานำเสนอหน้าห้อง และบอกถึงความรู้สึกที่ได้รับ

 

น้องคู่หนึ่ง สะท้อนความรู้สึกว่า  ได้รู้จักเส้นทาง และการสัมผัสกับสภาพแวดล้อม  ทำให้ง่ายต่อการเดินทางด้วยตนเอง รู้สึกดีมากๆ และประทับใจกับเพื่อนที่นำพาไปถึงจุดหมาย

คำสำคัญ (Tags): #งานแนะแนว#msu-km
หมายเลขบันทึก: 117068เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2007 12:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ดีใจครับ ได้รับทราบ ทีมงาน มมส สร้างเสริมทักษะชีวิต ให้น้องๆ ผู้เข้ามาเรียน ถึงแม้จะขาดบางอย่างในชีวิต มิ่งมิตร ชาว มมส ช่วยเติม ได้บุญ ครับ "สาธุ สาธุ และ สาธุ"

สวัสดีค่ะอาจารย์JJ

ในกระบวนการทั้งสองวัน คุณหนิง  เจ้าภาพหลัก  และมีอาจารย์ขจิต  ร่วมด้วยช่วยกัน  นับว่าโชคดีค่ะอาจารย์  ร่วมแรงร่วมใจ  ช่วยเสริมสร้างทักษะของนิสิต จิตอาสา  ได้มีทักษะการช่วยเหลือนิสิตพิการได้อย่างเหมาะสม

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์

  • ตามมาดู
  • มีความสุขดีเด็กๆๆตั้งใจทำกิจกรรมมาก
  • ลองปิดตาดูแล้ว
  • โห เดินลงบันไดขึ้นบันไดไม่ง่ายเลยครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

ไฟแรงจริงๆ  ขอให้มีความสุขกับการที่มี  จิตอาสา พัฒนานิสิตมมส.  และร่วมฝึกปฎิบัติกับนิสิตด้วย  เยี่ยมๆๆๆ    เข้าใจความรู้สึกของนิสิตที่พกพร่องทางสายตา  ไม่ใช่น้อยใช่ไหมหละ   ด้วยความขอบคุณ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท