ชีวิต....ฝากไว้ในมือเธอ...แม่...


การบรรจบกันของความรัก

           ชีวิต....ฝากไว้ในมือเธอ....แม่..!!.บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อยกย่องแม่...เนื่องในวันแม่ที่ใกล้มาถึงนี้...จงวางใจเถิด เมื่อเจ้าวางมือไว้ในมือแม่...ชีวิตเจ้าจะปลอดภัย..แม่จะปกป้องเจ้าด้วยชีวิตแม่เอง.

          ความเจ็บปวดของแม่คือ...วันเกิดของลูก...ซึ่งเป็นความเป็นความตายของแม่ขณะคลอด และเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ...การมาบรรจบกันของความรัก  เกิดบทบาทใหม่ของคำว่า แม่และชีวิตใหม่กับบทบาทความเป็นลูก

                    แม่จ๋า....แม่รู้บ้างไหม?...ว่าดวงใจดวงนี้เป็นห่วง....เพลงแม่ของคุณพงษ์สิทธิ์ คำพีร์ ให้ความหมายได้ลึกซึ้งจริงๆ วันแม่ทุกปีต้องกลับไปกราบแม่ แต่ปีนี้ติดเรียนป.โท วันที่ 11 ส.ค. เลยไม่ได้กลับไปต่างจังหวัด รู้สึกผิดเหมือนกัน คิดว่าจะโทรไปอวยพรท่าน แต่เราก็มีแม่อยู่ในดวงใจเสมอ...เลยถือโอกาสส่งผ่านความรักไปถึงแม่....

ตั้งใจทำ...เพื่อบอกความในใจ..พิเศษสำหรับ....แม่.....

               ซึ่งความรักของแม่....ไร้ขีดจำกัด...ทะเลซึ่งว่ากว้างแสนกว้าง...แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ที่จะวางความรักของแม่ได้พอ...ฟ้าแสนกว้าง..ไม่พอเขียนคำว่า...รักแม่...แล้วคุณล่ะ..บอกรักแม่แล้วหรือยัง?....(อย่าบอกเฉพาะวันแม่นะจ๊ะ...ควรบอกได้ทุกวัน...)

.........เมื่อการมาบรรจบกันของความรัก.........
.......ลูกจะกลับไป..กราบลง...ที่ตรงตักแม่........
หมายเลขบันทึก: 116953เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

แกะสลักได้สวยมากค่ะ คุณแม่ภูมิใจมากค่ะ

ถ้าคุณแม่ได้อ่านคงปลื้มนะคะ ดิฉันก็มีลูกชาย เขาพาครอบครัวกราบดิฉันเหมือนกันค่ะ ปลื้มใจมาก

ลูกจะกลับไป..กราบลง...ที่ตรงตักแม่........

ขอให้ประสบความสำเร็จในการเรียนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท