ศรีวิชัย QA


การประกันคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

 

คลอดออกมาเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับ "ศรีวิชัย QA (Srivijaya QA)"  ซึ่งจากเดิมที่ใช้ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในด้วยระบบบริหารคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2000 จนครบวาระการรับรองระบบฯ   ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย  มีแนวคิดในการพัฒนาระบบคุณภาพเป็นของตนเอง ตามรูปแบบการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยจึงเป็นที่มาของระบบการประกันคุณภาพมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย  (Srivijaya Quality Assurance) หรือ  Srivijaya QA” ขึ้น  เพื่อให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มีเอกลักษณ์และความชัดเจนในการประกันคุณภาพตลอดจนการคงไว้ซึ่งภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยฯ  ทั้งด้านมาตรฐานและคุณภาพในการผลิตบัณฑิต  การวิจัย การให้บริการวิชาการแก่สังคม ตลอดจนรักษาไว้ซึ่งเอกลักษณ์และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมที่ดีงามของชาติไทย  

ซึ่งกว่าจะออกมาได้มีการอบรม/ประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบฯ กันหลายรอบมาก แก้แล้วแก้อีก ฟังความคิดเห็นกันก็หลายรอบ เชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาบรรยายแนวคิด/แนวทางการดำเนินงานประกันก็เยอะ  แต่สุดท้ายแล้วก็สำเร็จออกมาทั้ง คู่มือระบบการประกันคุณภาพฯ (Srivijaya QM) และ คู่มือการปฏิบัติงาน (Srivijaya PM)  ทั้ง 9 องค์ประกอบ

ที่ต้องทำต่อไปคือการติดตามประเมินผลการดำเนินงานตามระบบศรีวิชัย QA นี้ เพื่อปรับปรุงพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีกตามสถานการณ์แวดล้อมที่เกิดขึ้นทั้งภายในและภายนอกของมหาวิทยาลัยฯ เอง

คำสำคัญ (Tags): #qa#srivijaya
หมายเลขบันทึก: 116945เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท