แนวทางสู่ความสุข


" มนุษย์เราคิดอย่างไร เราก็เป็นเช่นนั้น "

  ขออนุญาตนำข้อความในหนังสือแนวทางสู่ความสุข  บทเรียนแห่งชีวิตในโลกยุคใหม่  ของ ดร.อาจอง  ชุมสาย  ณ  อยุธยา  มาอ้างอิงเป็นแนวทางนำไปจัดการเรียนรู้ เพื่อให้นักเรียนมีคุณธรรมนำความรู้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องกบสองตัว  ที่อ่านแล้วนำมาตรึกตรองก็ซึมซับได้ว่า ความเพียรพยายาม  นำมาสู่ความสำเร็จ  ไม่ว่าช้าหรือเร็ว  อย่าท้อถอย  ทั้งผู้สอนและผู้เรียน  หาอ่านเถิดนะคะ  จะเป็นพลังให้เราสำเร็จเป็นไปตามที่ต้องการ  ดังข้อความนี้

 " เราจะตั้งใจตั้งแต่วันนี้ที่จะเดินก้าวไปข้างหน้าสู่ความสำเร็จในชีวิต  เพื่อแสวงหาความสุขในตัวเรา  สร้างความรักความเมตตาในตัวเรา  และแผ่เมตตาให้แก่เพื่อนมนุษย์  เพื่อความสงบสุขของทุกๆคน "

หมายเลขบันทึก: 116929เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2007 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  ความรัก  ความเมตตา  นำไปสู่ความสงบสุข

สวัสดีครับ แวะมาเยี่ยมครับ

ขอบคุณครับสำหรับข้อความที่นำมาเล่าสู่กันฟังครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท