แป้ง
นางสาว ปรีดาภรณ์ แป้ง เรืองสุวรรณ

รายงานปิดตลาด


stock

ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปิดที่ 837.73 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.44 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายทั้งวันที่ 19,940 ล้านบาท กลุ่มที่นำตลาดวันนี้ก็คือ หุ้นกลุ่มพลังงาน นำโดย RRC, PTT, TOP, ATC, TOP นอกจากหุ้นพลังงานที่เป็นตัวนำตลาดในวันนี้แล้ว ยังมีหุ้นกลุ่มธนาคารที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน เนื่องจากเมื่อวานนี้หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลดลงตามสภาวะตลาด ทำให้วันนี้ rebound ขึ้นมาตามตลาดนั่นเอง

ขณะนี้หุ้นไทยมีการเปลี่ยนแปลงตามภาวะตลาดเพื่อนบ้านที่ปรับขึ้นลงเช่นเดียวกัน โดยการปรับตัวขึ้นลงของตลาดทั่วโลกเป็นผลมาจากตลาดหุ้นที่สหรัฐอเมริกาที่มีความผันผวนค่อนข้างรุนแรงในช่วงนี้ และเหตุผลอีกประการที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยผันผวนก็คือ แรงเทขายของนักลงทุนต่างชาติ เนื่องจากก่อนหน้านี้นักลงทุนต่างชาติซื้อมาโดยตลอด พอมีแรงเทขายนักลงทุนในประเทศก็มีความกังวลว่าต่างชาติจะขายออกมามากหรือไม่ ทำให้นักลงทุนในประเทศก็เทขายเพื่อลดภาวะการขาดทุนออกไปด้วย เพื่อป้องกันการขาดทุนที่อาจจะเยอะกว่าการถือลงทุนต่อนั่นเอง 

 

คำสำคัญ (Tags): #stock
หมายเลขบันทึก: 116648เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

คนจนเล่นหวย คนรวยเล่นหุ้นครับ

คนอยากรวยก็เล่นหุ้นได้นะพี่สนิท  เรามีที่ปรึกษาอยู่ในห้องเรียนอยู่แล้วนี่ จะกลัวไปไยระดมทุนมาเลยเดี๋ยวน้องแป้งจัดการให้ได้ ครับกระผม

ดูเขารวยช่วยเขาลุ้น หุ้นขึ้นเขาก็รวยกันไป หุ้นตกเขาก็จนกันไป  ไม่เจ็บตัวเราแน่นอนเพราะเราเชียร์อย่างเดียวไม่กล้าลงทุนหรอกนะ บรื้อ ๆ ๆ ๆ

ผมอยากมีโอกาสได้เล่นหุ้นบ้างครับพี่สนิท นั้นอาจเป็นมาตรวัดว่า ผมรวยแล้วครับพี่น้องคราบบบบ อิอิ..
ผมอยากมีโอกาสเล่นหุ้นบ้างครับพี่สนิท เพราะนั้นอาจเป็นมาตรวัดว่า ผมรวยแล้วครับพี่น้องคราบบบบ อิอิ...
ผมว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยจะดีขึ้นเรื่อยๆ ใกล้ๆสิ้นปีอาจเฉียด 900 จุด..

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความคิดเห็นน่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพี่สนิท พี่จุ้ย พี่กุ๊ก และหมอก้องค่ะ

หวังเป็นอย่างว่าบันทึกของแป้งจะช่วยให้ผู้อ่านทุก ๆ ท่าน รับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงของสภาพตลาดบ้านเราได้ และอีกประการคือหวังว่าตลาดหุ้นจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการให้เงินสร้างเงินค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท