บึงฉวาก


สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและควรไปเที่ยว

หลังจากทำบุญเข้าพรรษาที่จังหวัดลพบุรี  

  เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้ชวนพรรคพวก เพื่อนฝูง ไปท่องเที่ยว  บึงฉวาก   เดิมเคยเป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำท่าจีน เมื่อผ่านมาระยะหนึ่งและการทับถมของตะกอนดินโคลน จึงทำให้ส่วนหนึ่งของแม่น้ำแยกตัวออกมาเป็นบึงรูปโค้ง    มีขนาดใหญ่กินพื้นที่อำเภอเดิมบาง-นางบวช  จังหวัดสุพรรณบุรี     และอำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท

 

ณ  บริเวณบึงฉวาก   มีสถานที่แสดงพันธ์สัตว์บึงฉวากน้ำเฉลิมพระเกียรติ  ค่าบัตรเข้าชมท่านละ 30 บาท  ภายในอาคาร  จัดให้มีการแสดงพันธุ์สัตว์น้ำที่น่าสนใจ ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ทั้งพันธุ์ปลาไทยและต่างประเทศ สวยงามจริงๆ  ถ้าใครได้ไปชม  ทำให้เพลิดเพลินและมีความสุข  ได้รับความรู้มากมาย

ปลาที่น่าสนใจ  คือ  ปลาบึก  ปลากระโห้  ปลาม้า ฯลฯ

สถานที่ 2  ที่ได้ชม  คือ อุทยานผักพื้นบ้านเพื่อการยังชีพ  โดยการรวบรวมผักพื้นบ้านจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย  เพื่อให้ประชาชนได้ศึกษาการปลูก การขยายพันธุ์ การบริโภค ตลอดคุณประโยชน์ต่างๆของผักพื้นบ้าน  อาทิ  ไม้ยืนต้น  ไม้พุ่ม  ไม้เถาเลื้อย ไม้น้ำ ไม้ล้มลุก  ภายในอุทยาน  เป็นจุดภูมิทัศน์สวยงามมาก

  

มีโอกาสควรจะหาโอกาสไปท่องเที่ยว แบบไทยช่วยไทย  ส่งเสริมเสริมเศรษฐกิจของไทย    ทำให้ทราบว่าประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจหลากหลาย   เที่ยวเท่าไรก็ไม่ทั่ว   คงจะมีอีกหลายแหล่ง  ที่เราไม่ทราบ

หมายเลขบันทึก: 116617เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ติดตาม สถานที่ท่องเที่ยว  ถ้ามีโอกาสจะไปเที่ยวเช่นกัน  ทำงานเอกชนไม่ค่อยว่างเลย

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณในการติดตามและเยี่ยมชมบล๊อกค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท