บรรยากาศกำลังได้ เวลาหมดเสียแล้ว


6 นักบริหารสถาบันอุดมศึกษา หลักสูตร นบอ. ของ สกอ. มาปักหลักอยู่ที่ มมส. เป็นเวลาเกือบ 10 วัน เพื่อมาศึกษาดูงานตามที่หลักสูตรได้กำหนดไว้ ทั้ง 6 ท่าน (พอดีผมจำชื่อไม่ได้) แต่จำได้มาจาก

  1. มหาวิทยาลัยราชภัฏจันเกษม
  2. มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
  3. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
  4. มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์
  5. มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด
  6. มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์

ตามกำหนดเวลาจะมาที่ศูนย์ฯของผม 1 ชั่วโมง ตั้งแต่ 9-10 นาฬิกา

สถานที่

  • เราได้ BAR โดยสรุปว่าจะใช้ ห้องของอดีตรองอธิการบดีฯที่ไม่ได้ใช้งานเป็นสถานที่พูดคุย เพราะว่าถ้าไปจองห้องประชุมแล้ว จะสร้างบรรยากาศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ช้า ในเวลาที่จำกัด 1 ชม.
  • ใช้ฝาผนังห้องเป็นจอ ซึ่งผลออกมาสวยมากครับ เพราะเป็น wall paper สีขาวนวลลายนกบิน
  • นั่งกันเป็นรูปตัว U จำนวน 11 คน โดยแขก ให้นั่งใกล้หัวโต๊ะ 2 ฝั่งๆ ละ 3 คน

บรรยากาศ

  • เป็นธรรมดาเราก็แนะนำตัวใครเป็นใครบ้าง เพราะผู้ประสานงานกลาง คือ ฝ่ายพัฒนาบุคลากร เพียงให้เจ้าหน้าที่นำทั้ง 6 ท่านมาส่งแค่หน้าประตู ไม่ได้บอกรายละเอียด
  • ก่อนที่ผมจะนำเสนอ (เป็นมือปืนรับจ้าง) เพราะท่านอาจารย์จิตเจริญไปราชการ ไม่ได้อยู่ต้อนรับด้วย ผมถามทางทีม นบอ. ว่า "ผมคงจะยังไม่นำเสนอ แต่อยากจะขอทราบว่าในเวลาที่จำกัด 1 ชั่วโมง ต้องการได้อะไรไปจากเราบ้าง?" ผู้มาเยือนจึงบอกวัตถุประสงค์ 3 ประการหลัก คือ 1) ทราบภาพรวมของการดำเนินงานQAของ มมส. 2) สิ่งที่เป็นBestPractice 3) จุดที่ยังไม่สมบูรณ์และพัฒนาต่อไป
  • ผมใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ในการนำเสนอตาม 3 ประเด็นที่ผู้มาเยี่ยมต้องการ
  • ก่อนที่ผมจะนำเสนอ ผมได้พูดติดตลกว่า "ปกติผมเป็นคนที่นำเสนอแล้วคนฟังจะไม่ค่อยเข้าใจ ซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อการสร้างบรรยากาศของการเรียนรู้ เพราะผู้ฟังจะมีคำถามมากมายจากความไม่เข้าใจ ของการนำเสนอ"
  • เป็นไปตามคาดว่าหลังจากจบการนำเสนอ เหล่าอาจารย์ นบอ. ก็ยิงคำถาม แบบสร้างสรรค์ มา จนตอบไม่หวาดไม่ไหว และบรรยากาศก็เริ่มจะดี เป็นกันเองขึ้นเรื่อยๆ จนอีกครั้งมองดูนาฬิการที่ฝาผนัง เวลา 10.00 น.
  • ในเวลาที่บรรยากาศการแลกเปลี่ยนกำลังดี เราทั้ง 11 คน ก็ทดเวลาบาดเจ็บไปอีก 15 นาที

หลังจากส่งแขก

  • เราทั้ง 5 คนในศูนย์ฯ ทบทวนกิจกรรม AAR กันเช่นเดิม
  • พร้อมทั้งเขียนลงชาร์ท รอให้อาจารย์จิตเจริญมาตรวจการบ้านวันจันทร์
  • ถือว่าวันนี้เราได้สร้างเครือข่ายQA ลู่นอก เพิ่มอีก 6 สถาบัน

เก็บภาพมาฝาก

 
 
 
 
 Dsc02197-5

KPN

หมายเลขบันทึก: 116579เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • TEST
  • เพราะไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในบันทึกคนอื่นได้ครับ

สวัสดีค่ะพี่แจ๊ค

พี่มีแหล่งข้อมูลที่เราจะสามารถดูข้อมูลผลการประเมินคุณภาพการศึกษาของ เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกไหมคะ พอดีค้นในเว็บก็ไม่เจอค่ะ ของมอเรายังสามารถเผยแพร่ได้เลย แล้วมออื่นเค้าเผยแพร่บ้างหรือเปล่าคะ

ขอบคุณค่ะ 

สวัสดีค่ะพี่แจ๊ค

พี่มีแหล่งข้อมูลที่เราจะสามารถดูข้อมูลผลการประเมินคุณภาพการศึกษาของ เทคโนโลยีราชมงคลตะวันออกไหมคะ พอดีค้นในเว็บก็ไม่เจอค่ะ ของมอเรายังสามารถเผยแพร่ได้เลย แล้วมออื่นเค้าเผยแพร่บ้างหรือเปล่าคะ

ขอบคุณค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท