หนอนไวรัส กับเด็กชอบเล่น MSN


หนอนไวรัสกับเด็กชอบเล่น MSN
สวัสดีคะ...พี่น้องชาว gotoknow ทุกคนวันนี้สมาชิกของกลุ่มที่ 4 ของศูนย์การเรียนรู้อำเภอปงมีความรู้ที่บางคนอาจจะรู้แล้วก็ได้มาฝากคะ ( อย่าพึ่งเบื่อกันนะคะ ) เรื่องที่นำมาฝากวันนี้ก็คือเกี่ยวกับคนที่ชอบเล่น MSN ทั้งหลายทั้งปวงไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้ใหญ่ก็ตามโปรดฟังทางนี้

                ลักษณะของไวรัสตัวนี้มันจะมาในรูปของไฟล์ที่มีชื่อว่า pic.zip หรือ image.zip โดยจะมาจากเครื่องที่ติดไวรัสชนิดนี้อยู่แล้วซึ่ง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจากที่ไหน โดยมันจะส่งตัวมันเองมาโดยอัตโนมัติ และถ้าเราทำการรับ (accept) ไฟล์และทำการแตก zip นั้นเครื่องของเราก็จะติดไวรัสทันที และไวรัสก็จะเริ่มการทำงานโดยอัตโนมัติ คือมันจะทำการส่งตัวมันเองไปยัง list MSN เพื่อน ของเราทั้งหมด ถ้าเพื่อนของเรารับก็จะติดกันเป็นทอด ๆ และก็ต่อไปเรื่อย ๆๆ และก็ติดไปเรื่อย ๆๆแต่ก็เป็นโชคร้ายของตัวผู้นำมาเตือนเพราะตอนนี้เครื่องที่บ้านนั้นติดไวรัสตัวนี้ไปซะแล้วคะดังนั้นก็เลยนำมาบอกกล่าวเล่าสิบให้ฟัง

อย่าอย่าตกใจไปเลย สมาชิกของกลุ่มที่ 4 หาวิธีแก้มาฝาก ( ขอขอบคุณร้านคอมฯแห่งหนึ่งที่บอกวิธีนี้มานะคะ )

1. กด ctrl + Alt + del เพื่อเรียก task manager 2. ดูที่ process list ว่ามี winlog32.exe หรือไม่ ถ้ามี ให้ end task ไป3. ไปดูที่ start => run พิมพ์ว่า msconfig แล้ว enter 4. ไปที่ แท๊บ start up ดูหา Winlog32.exe ให้ uncheck มัน แล้ว กด OK ยังไม่ต้อง restart 5. เข้า Start => Search แล้วไป search ที่ drive c: หาไฟล์ winlog32.* ถ้าเจอ winlog32.exe - ให้ลบทิ้งไป

6. restart Windows

แค่นี้เครื่องของคุณก็ไม่ติดไอ้เจ้าไวรัสตัวนี้แล้ว

สำรับวันนี้สามชิกของกลุ่มที่ 4 ศูนย์การเรียนรู้อำเภอปง จังหวัดพะเยาก็ขอจบการรายงานข่าวแค่นี้ก่อนคะแล้วก็จะจบเจอกันไปเรื่อย ๆ คะ คำเตือน ห้าเบื่อกันนะคะแล้วจะหาสาระน่ารู้ในเรื่องต่าง ๆ มาฝากกันใหม่ในวันข้างหน้าเจ้า / คะ

...........................................สมาชิกกลุ่มที่4 ศูนย์ฯ ปง...........................................

หมายเลขบันทึก: 116530เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คะกลุ่มที่4ศูนย์ปง ขอบใจนะคะที่หาข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหนอนไวรัสmsn มาฝากเพราะขอแจมชอบเล่นmsnมากคะเพราะได้เพื่อนใหม่เยอะ อยากถามว่าสมาชิกในกลุ่มมีใครเล่นบ้างคะหากมีก็เข้ามาเล่นกับขอแจมด้วยคนเด็ดดื้อได้ตลอดเวลาเลยนะคะ

ขอบใจนะที่ให้ความรู้กับเด็กบ้านนอกคนนี้เกี่ยวกับเรื่องหนอนไวรัสหวังว่าคงมีเรื่องใหม่ๆที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้อีกนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท