สรัญญา 44


รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ 2

6/ม.ค/48

สวัสดีค่ะ...วันนี้เป็นวันที่เข้าไปประชุมเป็นครั้งที่ 2 เพื่อเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้รับว่าหลังจากที่ผ่านการฝึกงานมา 2 เดือนได้ทำอะไรมาบ้างได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน และได้รับฟังความรู้ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นกับเพื่อน ๆ ทุกคน เช่น

*  บดินทร์(แกรมมี่)ได้ทำอุปกรณ์ประกอบฉาก เช่น ทำลำโพง ทำลิฟท์ ที่ทำด้วยแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด ใช้โฟมทำกีตาร์ บดินทร์บอกว่าตอนที่ทำนั้นดูไม่ออกเลยว่าสิ่งที่ทำอยู่นี่คือลำโพงแต่พอนำไปใช้จริงวางไว้บนฉากแล้วเหมือนกับเป็นลำโพงของจริง

*  ณัฐพรและภัทรา(ศูนย์เทคโนโลยีการศึกษา)ได้ทำการอัดรายการในห้องสตูดิโอ ได้ตัดต่อเพลงคาราโอเกะ

*  ชัยฤทธิ์ สุพัชชา (สสวท.) ได้หมุนเวียนการทำงานเกือบครบทุกฝ่ายแล้ว ได้แก่ ฝ่ายศิลป์ ฝ่ายโสต ฯ งานโรงพิมพ์ ได้ออกแบบโปสเตอร์ที่ไม่ถาวรสามารถหมุนเวียนใช้ในงานต่อไปได้ ทำโมเดลรูปทรงเลขาคณิต ใช้กระดาษปกรายงานที่ไม่แข็งมาก

ได้ยกตัวอย่างส่วนหนึ่งในประสบการณ์ของเพื่อน ๆ ที่ได้รับมาเล่าให้ฟัง ยังมีเรื่องต่าง ๆ ที่มาบอกเล่าและเปลี่ยนประสบการณ์กันอีกมากมาย แต่ก็มีความประทับใจในทุกเรื่องที่ได้ฟัง

ในส่วนการรายงานของหนูเองได้สรุปการทำงานที่ผ่านมา 2 เดือนได้ดังนี้

ณ โรงเรียนวัดสังเวช ห้องโสตทัศนศึกษา

1.งานที่ได้รับมอบหมายส่วนใหญ่แล้วจะเป็นงานการให้บริการภายในห้องโสตทัศนศึกษา มีติดตั้งอุปกรณ์เครื่องฉายโปรเจกเตอร์ ติดตั้งไมโครโฟน เปิดเครื่องขยายเสียง

2. ให้บริการยืม คืนอุปกรณ์โสตทัศน์

3.งานถ่ายภาพนิ่งถ่ายภาพทั้งในโรงเรียนและนอกสถานที่

4.งานจัดบอร์ดป้ายนิเทศก์งานต่าง ๆ ตามเทศกาล

ในการทำงานประเภทต่าง ๆ ก็มีปัญหาเกิดขึ้นบ้างก็ได้เรียนรู้และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้สรุปแล้วตั้งแต่เริ่มการทำงานมาจากสิ่งที่เราไม่เคยได้ทำก็ได้ทำ ไม่เคยรู้ก็ได้รู้จนถึงวันนี้ได้เรียนรู้การทำงานในส่วนของการใช้เครื่องมืออุปกรณ์ และร่วมการทำงานกับคนอื่นก็ปรับตัวได้ดีไม่มีปัญหาอะไรและจะพัฒนาตนเองต่อไปให้ดีขึ้นกว่านี้ค่ะ

วันนี้มีเรื่องที่จะเล่าให้ฟังเพียงเท่านี้ค่ะ...สวัสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11653เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2006 01:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท