เรื่อง “หรีดแห่งการเรียนรู้”


“ลพบุรีมหานครแห่งการเรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม จริยธรรม มุ่งนำสู่คุณภาพมาตรฐานสากร บนพื้นฐานความเป็นไทย.”
 จากการที่ข้าพเจ้าได้ไปร่วมงานศพของทหารท่านหนึ่ง เมื่อปลายปี  2546  ข้าพเจ้าสังเกตว่า นายทหารหรือผู้บังคับบัญชาหลายท่าน นิยมใช้หรีดถาวรในการนำมาเคารพศพ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิต โดยนำเงินค่าหรีดมาสมทบเป็นทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานของทหารท่านนั้น         แทนการไปซื้อหรีดดอกไม้สด ซึ่งอยู่ได้ไม่นาน  ทำให้ข้าพเจ้าสนใจและนำมาประยุกต์ใช้เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของจังหวัดลพบุรี คือ “ลพบุรีมหานครแห่งการเรียนรู้ เชิดชูคุณธรรม จริยธรรม มุ่งนำสู่คุณภาพมาตรฐานสากร บนพื้นฐานความเป็นไทย.”โดยจัดทำกระเป๋าหนังสือไว้ใต้หรีดและนำหนังสือมาใส่ประมาณ  3- 5 เล่ม เพื่อมอบไว้ให้กับเจ้าภาพไว้เป็นของที่ระลึก   ซึ่งนอกจากจะเป็นความภูมิใจของเจ้าภาพที่ผู้บริหารให้ความสำคัญแล้ว  ยังเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมการอ่านและการค้นคว้าให้กับญาติของผู้เสียชีวิตอีกด้วย
 ขณะนี้ผู้บริหารสถานศึกษาและศูนย์เครือข่าย ได้นำไปปรับปรุงทำตามแนวทางที่ข้าพเจ้าดำเนินการ
หมายเลขบันทึก: 116493เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วันนี้ ครบรอบ 3 ปีของบล็อก ผอ.ดร.ปัญญา เท่าที่พยายามตามอ่าน พบว่า มีอยู่ 4 บันทึก น่าจะมีอีกน๊า ฝีมือระดับนี้แล้ว และคิดว่า น่าจะกลับมานำเสนอผลงานที่เป็นองค์ความรู้เผยแพร่ได้อีกช่องทางนึง...แวะมาแซวเพื่อนเล่นๆ นะอย่าเคียดเด้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท