ร่วมโครงการสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ(2)


 เมื่อได้รับหนังสือเชิญ  ที่ไม่ได้ระบุชื่อ...ครูอ้อยในการไปร่วมโครงการสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ  

ก็ยังยืนยันความตั้งใจเดิมที่อยากไปร่วมงานครั้งนี้ที่เชียงใหม่...ถึงแม้ว่าจะต้องเขียนขออนุญาตไปก็ตาม    

เหตุการณ์แบบนี้  เกิดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว  

เมื่อปีที่แล้ว  การจัดงานแบบนี้ที่ ไบเทคบางนา กรุงเทพฯ  

ครูอ้อยได้รับรางวัลสุดคะนึงเดือนตุลาคม  ก็ไม่ได้รับเชิญอะไร  หากไปร่วมงาน  จะต้องจ่ายเงินเข้าร่วมงานเป็นเงิน  3000 บาทหากจำไม่ผิด   ทั้งที่บ้านก็อยู่ใน กทม.  แต่ครูอ้อยก็ไม่ได้ไป  เพราะเป็นวันราชการ   ขออนุญาตก็คงไม่ได้ไป  เพราะไม่เกี่ยวข้องอะไรกับงานโดยตรง...แล้วจะไปทำไมนะ  เมื่อเขา...ไม่ได้เชิญ

แต่เมื่อมาถึงงานนี้ที่เชียงใหม่...มีการเชิญโดยหนังสือประชาสัมพันธ์ปกติ    การดำเนินการคือ....ต้องส่งใบสมัครเข้ารับการอบรม  ชำระเงินเพื่อร่วมงาน blogger  หัดเขียน blog ฟังคำบรรยายจากเพื่อน blogger  .....เหมือนท่านอื่นๆที่สนใจ 

เมื่อคืนนี้ได้รับข่าวว่า...ผู้เชี่ยวชาญระดับสูงก็จะเข้าร่วมงานด้วย.......ครูอ้อยก็เลยสงสัยว่า...ท่านที่จะเข้าร่วมงานด้วยนี้   ต้องลงทะเบียนเข้าพัก  เข้าร่วมงาน  และอบรมการทำ blog ด้วยเหมือนครูอ้อยหรือเปล่า....

โดยส่วนตัวแล้ว...สองคนตายาย...จะไปร่วมงานครั้งนี้   ก็ยังต้องการรู้สภาพการไปร่วมงานของตัวเอง..เชียงใหม่กับกรุงเทพฯห่างไกลกันเหลือเกิน  ต้องใช้เวลา  และเป็นเวลาราชการด้วย  

อืมมมม....เป็นห่วงเรื่อง..เสื้อผ้าการแต่งกายล่ะค่ะ...ผู้หญิงนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ครูอ้อย
หมายเลขบันทึก: 116461เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2007 01:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • มาแนะนำว่าสายเดี่ยวไปเลยพี่อ้อย
  • ฮ่าๆๆๆ
  • เอหรือชุดนักมวยแบบผมดี
  • ฮิฮิๆๆ

สวัสดีค่ะน้องชาย..ขจิต ฝอยทอง

  • อย่ามาท้าทายนะ  จะใส่ไปให้ดู  อย่าปิดตาก็แล้วกัน...อิอิ...พูดเล่น
  • แนะนำอย่างอื่นบ้างสิคะ...หัวอก ครู ป.4 เนอะ

ครูอ้อยคะ

 

มาแข่งใส่เกาะอกกะลูกกะปุ๋มและน้องอึ่งดีกว่า

 

จากลูกแม่ ป.2

 

เรียนครูอ้อยครับ

กระผมขอเรียนชี้แจงในฐานะ Blogger เชียงใหม่ที่อาสาช่วยงานสัมมนาครั้งนี้

งานนี้ส่วนหนึ่งเป็นการเชิญชวนให้ว่าที่ Blogger ในกลุ่มเป้าหมายเพื่อเข้ามาเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ Blog ของ Gotoknow ความคาดหวังครั้งแรกเป็นงานที่ไม่ใหญ่เลยครับ จัดเฉพาะภาคเหนือ และเชิญวิทยากรเพียงไม่กี่คน

พอท่านคณบดี ท่านเห็นว่าหากจะจัดขึ้นมาทั้งที ได้ลงมือ ลงแรงกันแล้วก็ทำให้ดีให้ใหญ่ไปเลย blogger ที่อยู่ทั่วประเทศก็จะได้มาร่วมด้วย ลักษณะมาพบหน้า เฮฮาศาสตร์คล้ายกับบ้านครูบาครับ

เป้าหมายและวัตถุประสงค์ก็เปลี่ยนไปครับ ก็เพิ่มการพบปะของ blogger ด้วยครับ และหัวใจของการมาครั้งนี้เหมือนจะโพกัสที่ว่า blogger จะได้มาเจอกัน เราเพิ่มคำว่า "การสร้างเครือข่ายการเรียนรู้"

การประชาสัมพันธ์ออกไปวงกว้างมากขึ้น ในขณะที่ ท่านคณบดีออกมาทำงานแบบไม่รู้จักเหนื่อย พวกเราชาวเชียงใหม่ ที่เป็น blogger ก็เห็นใจท่านมากครับ ผมและน้องๆของผม พร้อมกับคุณสมพร ที่เป็น blogger อยู่ที่เชียงใหม่ ก็อาสามาช่วยงานด้วยใจครับ

เราประชุมกันถี่ยิบ เราใช้เวลาประชุมบ่อยครั้ง ซึ่งทุกครั้งเพื่อแบ่งงานกันทำ  ทั้งคณะกรรมการภายใน (มรภ.) และคณะกรรมการภายนอก (blogger เชียงใหม่) ใช้พลังตนเอง พลังสมอง เต็มที่ หากคิดเป็นต้นทุน (Cost) ค่าใช้จ่ายแฝงเยอะมาก คิดยังไงก็ขาดทุน ภาพที่ออกมาในการประชาสัมพันธ์ดูสนุกสนานดีนะครับ แต่ในเนื้อหาการทำงานก็ทราบว่าเราก็หนักหนากันมาก โดยเฉพาะ ท่าน อ.พิชัย หัวเรือใหญ่

คุณสมพร และผมพร้อมน้องๆ ยินดีจะจ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ครับ ผมเป็นหนึ่งในวิทยากรผมเองเป็นทั้งผู้ดำเนินรายการ และคนงานทั่วไปแล้วแต่เนื้อหางาน และพวกเราทั้งหมดที่ช่วยงานมาแรมเดือนจะไม่ขอรับเงินค่าตอบแทนใดๆ

 

เรื่องที่พักของผมก็บอก อ.พิชัย ว่า ขอให้เป็นห้องซุกหัวนอนได้ก็พอ ผมและน้องๆ 4- 5 ก็จะยัดๆกันนอนไปเพื่อไปเตรียมงานที่ รีสอร์ทครับ

ทั้งหมดเป็นภาพของการเตรียมงาน ที่พวกเราชาวBlogger  เชียงใหม่ยินดี และมีความสุขที่จะทำเพื่อชาว Gotoknow ทุกคนครับ

ทุกๆคนอยากเจอคุณครูอ้อยพร้อมครอบครัวที่น่ารัก อยากพบปะ แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้ที่ได้รับรางวัลตัวเป็นๆ เพื่อเรียนรู้และพูดคุยกันโดยตรง เช่นเดียวกับBlogger ทุกท่าน เราเหมือนญาติมิตรกันครับ อยากเจออยากคุย เลยส่งหนังสือเชิญมาร่วมงานสัมมนาที่เชียงใหม่ครับ

และกระผมกราบขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ในนามผู้ประสานงานและคนทำงาน ต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวกหรือความผิดพลาด และกระผมพร้อมทีมงานยินดีน้อมรับทุกความคิดเห็นเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข 

ท่านที่เข้าร่วมงานนี้ 90 % ที่ต้องจ่ายทุกบาททุกสตางค์ครับ ส่วน 10 % เป็นวิทยากรที่เชิญมา(ที่กำหนดไว้ตามกระบวนการเดิม) จะอำนวยความสะดวกส่วนนี้ให้ครับผม

ชี้แจงมาให้ครูอ้อยเข้าใจ และอยากให้ครูอ้อยพร้อมพี่สมนึกมาพบเจอกันที่เชียงใหม่ครับ

 

 

สวัสดีครูอ้อยที่น่ารัก

P

มาทักทายครูอ้อยครับ ไม่ได้เข้ามานานแล้ว ครูอ้อยไม่โกรธนะครับ 

เห็นครูอ้อยจะไปร่วมงานด้วย ดีใจด้วยครับ งานคงสนุกมากมีความรู้และความเข้าใจความรักใน g2k  ถ้าไม่มีเหตุอะไรคงได้เจอกันครับ

 

สวัสดีค่ะ  น้องเอก

  • อิอิ ..อธิบายเสียยาวเลยค่ะ
  • ครูอ้อย..เอ..ไม่รู้จะพูดอะไร

เป็นอันว่า...ตกลงค่ะ...ครูอ้อยกับพ่อบ้าน...ไปแน่ๆค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท