สุกัลยา42


งานเลี้ยงฝ่าย

ช่วงเช้า

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ตึกครุศาสตร์

     วันนี้ได้กลับมานำเสนองานครั้งที่ 2 กับอาจารย์บุญเที่ยง  จุ้ยเจริญ โดยเราได้ออกไปนำเสนอเป็นกลุ่มแรกเรื่องที่เรานำเสนอต่อเพื่อนๆก็คือเราได้เล่าว่ามีการเปลี่ยนแผนกทุกๆ 2 อาทิตย์โดยต่อจากแผนกการภาพเมื่อครั้งที่แล้วในการนำเสนองานครั้งที่1เราก็ได้ลงมาที่แผนกนิเทศศิลป์ งานที่เราได้ทำก็คือการออกแบบโปสเตอร์ขายเสื้อกีฬาสี โดยของวัลลภาที่ออกแบบได้ตีพิมพ์จริง และเรายังก็ยังใช้โปรแกรม Coreldraw ตัดสติ๊กเกอร์ ติดสติ๊กเกอร์บนธงญี่ปุ่น ต่อมาเราก็ขึ้นมาอยู่ที่แผนกโสตทัศนูปกรณ์ งานที่เราทำก็การทำสำเนาเทป การ Copy Cd ข่าว การทำ Timecode ในการตัดต่อ ส่วนในส่วนของแผนกผลิตรายการที่เราอยู่ในอาทิตย์ที่นำเสนอนี้เรายังไม่ได้อธิบายให้เพื่อนๆฟังเพราะยังทำงานไม่ครบเลยติดไว้มาเล่าครั้งหน้า

     ต่อมาเป็นของแกรมมี่ โดยมีการเล่าเรื่องการทำงานของที่แกรมมี่โดยเศณวีได้ออกไปถ่ายภาพนิ่งกับรายการมันแปลกดีนะ แล้วมีการนำหลักการในการถ่ายภาพที่เคยเรียนมาไปใช้ด้วย คือในการถ่ายนั้นมีสิ่งที่เกินมาในภาพแล้วทำให้ภาพดูไม่ดีก็จะไม่ถ่าย ITV ประพจน์ได้เล่าเรื่องการออกไปถ่ายภาพที่งานลำไย ใช้กล้อง Beta โดยภาพที่ประพจน์ถ่ายนั้นได้ออกอากาศด้วย สสวท. ได้มีการทำโปสเตอร์ และที่นั่นสอนเทคนิคการทำสื่อโดยสุพัชชาบอกว่าเราต้องคิดหาเทคนิคในการสร้างสื่อที่ไม่ตายตัวมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอด และได้เรียนรู้การใช้โปรแกรม Illustrator เราได้ฟังแค่นี้เพราะต้องออกมาก่อนเวลา ที่ กฟผ. มีงานเลี้ยงปีใหม่ของฝ่ายประชาสัมพันธ์และเราต้องร่วมการแสดงด้วย ในการออกมานี้ได้มีบันทึกข้อความจาก กฟผ. ส่งถึง ดร.รสสุคนธ์ด้วยนะคะฝากไว้ที่อาจารย์บุญเที่ยง

ช่วงบ่าย

อาคารประชาสัมพันธ์ ห้องโถงชั้นล่าง

     กลับมาร่วมงานเลี้ยงที่ กฟผ. โดยเรามีหน้าที่ทำการแสดงบนเวที งานเลี้ยงมีตั้งแต่เวลา 11.30 น. เราทำการแสดงประมาณเที่ยง โดยการแสดงของเราคือการเต้นประกอบเพลง 3 เพลง

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

     -ในด้านวิชาการ เราได้รับความรู้ในการถ่ายภาพจากแกรมมี่ ได้การใช้กล้อง Bata ของ ITV และได้รับความรู้เรื่องการผลิตสื่อที่ต้องไม่มีความตายตัวของ สสวท.(ส่วนของเพื่อนๆที่อื่นเราไม่มีโอกาสได้รับฟังแต่คงได้ฟังในการนำเสนอครั้งสุดท้าย)

     -เราได้ฝึกการกล้าแสดงออกถึงแม้ว่าจะไม่เป็นเรื่องที่เอามาใช้ในการเรียนแต่ก็เป็นประสบการณ์อีกอย่างหนึ่งของการทำงาน

     -เราได้ทำให้คนหลายๆคนที่นั่งชมการแสดงของเรามีรอยยิ้มและพี่ๆชั้น5ทุกคนไม่อายชั้นอื่นในการนำเสนอการแสดงของนักศึกษาฝึกงานที่มีเราเป็นส่วนหนึ่งในนั้นและยังได้รับค่าตอบแทนในการแสดงด้วย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11487เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2006 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท