เขียนด้วยอารมณ์


หลังจากเวทีสรุปบทเรียนครึ่งปีที่อยุธยา เราทราบว่าหลายจังหวัดได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการความรู้มากขึ้น บางจังหวัดกลับไปก็เริ่มลงมืออย่างจริงจังหลังจากจดๆจ้องๆมานาน

        อย่าเพิ่งตกใจว่าผมจะมีอารมณ์ไม่ดี  จริงๆแล้วอยากบอกว่าที่อยากเขียน เป็นเพราะอารมณ์ปลื้มปิติ   สิ่งที่อยากบอกพวกเราทุกๆคนในชุมชนว่าพวกเราคณะทำงานส่วนกลางทุกคนรู้และรับรู้ถึงความรู้สึกร่วมในการที่จะเห็นองค์กรของเรา  คนของเรามีการพัฒนา  เรียนรู้ร่วมกัน 

        หลังจากเวทีสรุปบทเรียนครึ่งปีที่อยุธยา  เราทราบว่าหลายจังหวัดได้มีความเข้าใจเกี่ยวกับการจัดการความรู้มากขึ้น  บางจังหวัดกลับไปก็เริ่มลงมืออย่างจริงจังหลังจากจดๆจ้องๆมานาน  เป็นกำลังใจให้ทุกๆจังหวัด และทุกๆคน 

         ช่องทางการเรียนรู้ร่วมกันในชุมชนของเรามีพลังและคึกคักมาก  ผมมัวแต่จัดสัมมนาสรุปงานวิจัยวิสาหกิจชุมชนอยู่ 3 วัน กลับเข้ามาในชุมชนอีกที  บอกได้เลยว่าทำให้รู้สึกปลื้มปิติตามที่ได้บอกไว้

         ขอให้เราได้ทำตามปฏิญญาที่ได้ให้ไว้  ผมว่าองค์กรเราจะอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี

หมายเลขบันทึก: 114650เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2007 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • แวะมาตามอารมณ์คุณสำราญครับ...(เขียนด้วยอารมณ์ดี)
  • ผมอยากให้นำเพลนเน็ต "ชุมชนนักส่งเสริมการเกษตร" ของพวกเรา ไปลิงค์ไว้ที่หน้าเว็บKMกรมฯ ครับ ไว้ตรงส่วนบนของรายชื่อที่แนะนำรายบุคคลก็น่าจะเหมาะดี
  • เผื่อคนที่ยังไม่ทราบจะได้แวะมาเยี่ยมเยียน
  • ขอบพระคุณมากครับ
  • คุยกับศูนย์สารสนเทศไว้แล้วครับ  แต่น้องมนัชญาเขายังไม่มีเวลาทำให้ 
  •  แต่มีข่าวดีว่าต่อไปเขาจะให้น้องออสามารถจัดการwebsiteเองได้   เมื่อวานน้องออลงไปเรียนรู้กับน้องมนัชญาแล้ว  แต่ไม่รู้ว่าทำได้แล้วยัง  เช้านี้ยังไม่เจอกัน  เดี๊ยวจะบอกความก้าวหน้าครับ
  • และแล้วเวลา 10.09 น น้องออก็ทำได้สำเร็จแล้ว  ตอนนี้  ชุมชนนักส่งเสริมการเกษตร  อยู่หน้าwebsite km แล้ว
  • ต่อไปข้อมูลต่างจะพยายาม นำขึ้นหรือแก้ไขให้เร็วที่สุดครับ
  • หวัดดีครับพี่สำราญ
  • ในส่วนของ สสข.5 ผมได้รวบรวมไว้เช่นกันครับที่ http://gotoknow.org/planet/sdoaenet ลองเยี่ยมดูครับ

ดีจังเลยครับ..เราเป็นชุมชนที่จะโตๆขึ้นทุกวันและเป็นชุมชนแห่งความสุข ร่วมกันสาน+สร้าง (อย่างพี่หนุ่ม ร้อยเกาะ)ยอดเยี่ยมจริงๆ

สวัสดีค่ะ........ 

ดิฉันก็เพิ่งเข้ามาในแวดวง KM ได้ไม่นานนี้เองค่ะ

ตอนนี้กำลังพยายามก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อยู่ แต่ยังไม่แน่ใจว่าบทสรุปผลจะออกมาเป็นยังไงบ้าง

แต่ยังไงก็ไม่ท้ออยู่แล้ว สู้ สู้ แน่นอนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท