การเรียนรู้วิธีการทำงานของชาวบ้าน


เมื่อวาน (4 ม.ค.48) หัวหน้าได้พูดเปรย ๆ ว่าจะให้หนู KM 2 คน ลงไปถอดความรู้จากชาวบ้านโดยวิธีการลงไปอยู่กับเขานอนค้างอ้างแรมเป็นอาทิตย์ เรียนรู้ว่าวิธีการทำงาน วิธีการวางแผน วิธีการคิด วิธีการทำกิจกรรม วิถีการดำเนินชีวิต เพื่อที่หนู KM 2 คนจะได้สกัดออกมาเป็นขุมความรู้ อย่างครบถ้วนกระบวนความ

หนู KM มานั่งนึกดู มันก็เป็นงานที่น่าสนุกเหมือนกัน และก็ได้ประโยชน์เยอะมาก และที่สำคัญหนู KM คงต้องทำการบ้านเยอะมาก (ต้องเป็นนักข่าวมือสมัครเล่น แต่แสดงจริง งานนี้คงต้องซ้อมบทอย่างดี ไม่อย่างนั้นหนังเรื่องนี้คงจะออกมาดีไม่ได้)

หมายเลขบันทึก: 11415เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2006 14:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

     ผมมีชื่อเรียกวิธีการนี้ ที่ผมมักจะใช้เรียกเมื่อต้องบอกหรืออธิบายคนอื่นว่าถึงการกระทำในรูปแบบที่หนู KM กล่าวถึงว่า "เข้าไปคลุกคลีตีโมง" ฟังดูแล้วเป็นยังไงบ้างครับ

     วิธีการนี้ครับถึงจะได้ออกมาลึกมาก แต่เราต้องเป็นส่วนหนึ่งของเขาให้ได้ ตรงนี่แหละยากกว่าอะไร ขอให้โชคดีปีใหม่ ฝากให้ทีมงานด้วยด้วยนะครับ

เข้าท่าดีนะคะคุณชายขอบ...

สวัสดีปีใหม่เช่นกันนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท