ตุลา42


เสียงตามสาย

             4/มกราคม/2549 สวัสดีปีใหม่ครับ วันนี้เป็นวันแรกของปีที่มาทำงานครับ แล้วผมกับอติกานต์ก็ได้งานที่ได้ทำครั้งแรกเลยครับ ก็คือเราได้เข้าไปอยู่ในห้องเสียงตามสายเพื่อควบคุมเครื่องมิกเซอร์ และควบคุมเสียงในการออกอากาศ ซึ่งในห้องเสียงตามสายนอกจากจะมีมิกเซอร์แล้ว ยังมีเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องเล่นวีซีดี เครื่องเล่นเทป เครื่องสัญญาณโทรศัพท์ และยังมีไมโครโฟนอีก 4 ตัว โดยการควบคุมในช่วงเช้านี้ผมเป็นคนเปิดเสียงเพลงจากคอมพิวเตอร์ ส่วนอติกานต์เป็นคนควบคุมเสียงไมโครโฟน โดยใช้เวลาในการจัดประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นผมกับอติกานต์ก็ได้งานจากพี่รัยให้สแกนรูปของประปาเขตต่าง ๆ ที่เป็นภาพข่าว โดยรูปที่แสกนมีรูปประมาณ 50 รูป ในตอนบ่าย 4 โมง พี่เบิร์ดก็ได้เรียกผมให้ลงไปควบคุมเครื่องในห้องเสียงตามสาย โดยในครั้งนี้ผมลงไปคุมคนเดียวครับ ลงไปถึงผมก็จัดการลองทดสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องใช้ก่อน เพื่อที่จะได้ไม่ติดขัดในการดำเนินรายการ ซึ่งการดำเนินรายการขั้นแรกก็เปิดเพลง พระบรมราโชวาท และจิงเกิลก่อนที่จะเข้าสู่รายการ เมื่อจบรายการก็เปิดเพลง เมื่อจบแล้วก็ปิดเครื่องต่าง ๆ ให้เรียบร้อย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11367เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2006 08:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีปีใหม่นะ...

ตุลาขอให้มีความสุขมากๆนะ

ดร.รสสุคนธ์ มกรมณี

บันทึกของ 5,6,9 มกราคม ยังไม่เสร็จหรือคะ?

บันทึกฉบับต่อๆไป เพิ่มย่อหน้าสุดท้ายเป็นบทสรุปที่เป็นข้อคิดประจำวันซึ่งได้รับจากการทำงานของวันนั้นๆ ด้วยนะคะ

ถึงตุลา

      เนื่องจากในวันที่ 29 ม.ค.49 ที่จะถึงนี้ นุ้ย ต้องไปทำธุระที่ต่างจังหวัดกับที่บ้าน จึงไม่สะดวกมารับฟัง แต่จะฝากเงินค่างาน Thank มาให้ด้วย

  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท