ครม.ทิ้งทวนปีเก่า ล้างภาพ'ทุจริต'


การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายปี 48 สั่งล้างทุจริตหรือความไม่ชอบมาพากลในหลายหน่วยงาน
ครม.ทิ้งทวนปีเก่า ล้างภาพ'ทุจริต'

27 ธันวาคม 2548 18:47 น.
การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดสุดท้ายปี 48 สั่งล้างทุจริตหรือความไม่ชอบมาพากลในหลายหน่วยงาน "ทักษิณ"ร่ายยาว สั่งทุกหน่วยเอาจริงเอาจัง ขณะที่วิชการประเมินว่าเพียงแค่การสร้างภาพลักษณ์ใหม่ เนื่องจากปีนี้รัฐบาลเจอปัญหาหนักคือการทุจริตคอร์รัปชั่น

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้(27 ธ.ค.) นพ.สุรพงษ์  สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม.ว่า กรณีการประมูลระบบอีอ็อคชั่น นายกฯ ได้เน้นว่า จะต้องทำให้เกิดความโปร่งใสในการประมูลโครงการต่างๆของภาครัฐ โดยนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ รับไปจัดทำระเบียบเรื่องเกี่ยวกับการเปิดประมูล ให้สามารถประกาศใช้ได้ทันวันที่ 1 ก.พ. 2549 และในช่วงนี้จนถึงก่อนวันที่ 1ก.พ. 2549 การประมูลให้ชะลอไว้ก่อนจนกว่าระเบียบใหม่จะออกมา หมายความว่าหน่วยงานกระทรวง ทบวงกรมใด ที่เตรียมจะมีการประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้างให้ประกาศการประกวดราคาจัดซื้อจัดจ้างไปได้ แต่ยังไม่ให้ดำเนินการเรื่องการประมูล จนกว่าจะมีระเบียบใหม่ออกมาบังคับใช้

ข่าว จากหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ นำมาให้อ่านกันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11290เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2006 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท