ป.บัณฑิตบริหารการศึกษา เพื่ออะไร?


ป.บัณฑิตบริหารการศึกษา ทางเลือกที่ต้องเดิน สำหรับครูเล็ก ที่อยากใหญ่

               ข้าราชการครูที่ยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา แต่มีความประสงค์จะสอบเป็นผู้บริหาร คงจะลำบากขึ้นหน่อย ต้องหาทางให้ได้มาซึ่งใบประกอบวิชาชีพดังกล่าว วิธีที่ง่ายสุดก็คือศึกษาต่อในหลักสูตร ป.บัณฑิตบริการการศึกษา หรือไม่ก็ตัดสินใจศึกษาต่อระดับบัณฑิตศึกษาบริหารการศึกษาไปเลย แต่วิธีหลังนี่คงต้องใช้เวลาและทุนทรัพย์เพิ่มขึ้นไปอีก (ถ้าพอมีตังค์หรืออายุราชการเหลือเยอะก็พอทน ถ้ากู้มาเรียนก็คงหนักน่าดู)

               ความจริงใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาเขาอนุโลมให้ขอก่อนหน้านี้ตั้งนาน หลายท่านทราบดี ตอนนี้ก็เลยกำหนดมาแล้ว ทำให้หลายท่านเสียสิทธิ์ รวมทั้งตัวผมเองด้วย (ก่อนวันที่ 11 มิถุนายน 2549 เท่านั้น) ทำไงได้ก็เพราะตอนนั้นใจมันยังไม่คิดจะทำอะไร อยู่ไปวันๆ สมน้ำหน้าตัวเอง .... จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ยังเห็นหลายคนบ่นอยู่ บ้างก็ว่าไม่มีการประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึง บ้างก็ว่าไม่เป็นธรรม สารพัด ...  จบ ป.โท จบ ป.เอก มาแต่ไม่ได้จบทางด้านบริหารการศึกษา บางทีอาจมีความสามารถมากกว่าคนจบบริการการศึกษาก็ได้ ทำไมไม่ให้สิทธิเขาสอบ และเหตุผลอีกร้อยแปด ....

               ป.บัณฑิตบริหารการศึกษาคือทางเลือกที่หลายคนพิจารณาว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ประหยัด ทั้งเงินและเวลา เพื่อวัตถุประสงค์อย่างเดียวคือขอแค่สิทธิในการสอบเท่านั้น หมายความว่า ถ้าศึกษาจบแล้วก็มีสิทธิขอใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาจากคุรุสภา นำไปประกอบใช้สิทธิในการสอบฯ ก็เท่านั้น .... ผมคิดว่าหลายคนเขาคงมองว่าการเป็นผู้บริหารสถานศึกษาคงไม่ได้อาศัยเพียงการศึกษาจากสถาบัน หรือจากหลักสูตรด้านการบริหารการศึกษา หากแต่มีปัจจัยหลายๆ อย่าง สุดจะพรรณนา  ขอแค่มีสิทธิสอบฯ เถอะ ถ้าสอบผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้แล้วค่อยว่ากัน จะเอาไปผ่านกระบวนการอะไรก็คงไม่มีใครบ่น อะไรประมาณนี้  ผมยังเคยได้ยินบางคนบ่นว่าเดี๋ยวนี้การจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษากลายเป็นธุรกิจไปแล้ว เป็นธุรกิจการศึกษา จะไปหาคุณภาพอะไรกัน เข้าทำนอง "จ่ายครบ จบแน่" ดังที่หลายคนเอามาล้อ เห็นหลายสถาบันแข่งกันเปิดสาขากันยกใหญ่ อพยกันไปเรื่อย อันเป็นที่มาของคำว่า แข่งกัน "ทำไร่เลื่อนลอย" เปิดจนไม่มีคนเรียนแล้วก็ย้ายไปเปิดที่ใหม่(หมายความว่าเขาเรียนกันจบกันหมดแล้วไม่เหลือคนที่จะมาเป็นลูกค้าได้อีก) แล้วจะไปหาคุณภาพอะไร

                แล้วท่านคิดอย่างไรบ้างครับ หากบังเอิญผ่านมาเขียน comment ไว้แลกเปลี่ยนกันหน่อยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 112341เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2007 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

อยากบอกว่า ความเก่งคงยังไม่พอ คุณต้องมีคุณสมบัติด้วย คุณสมบัติเกี่ยวกับหลักการบริหารโรงเรียนที่ผู้จบทางด้านการบริหารการศึกษามีความรู้มาเป็นอย่างดี

ใช่อยู่ คนที่จบอย่างอื่นมาอาจจะมีความรู้ความสามารถ แต่เขาคงไม่เคยเรียนเกี่ยวกับหลักการบริหารโรงเรียน เท่ากับคนจบด้านบริหารการศึกษาอย่างแน่นอน ดังนั้นความรู้ในจุดนี้จึงต่างกัน ซึ่งผู้ที่ไม่ได้จบบริหารการศึกษาต้องยอมรับความจริงให้ได้ จงอย่าอคติ และคิดเข้าข้างตนเอง

ลองคิดดูซิว่าทหาร จะไปเป็นหมอรักษาคนได้ไม๊ คำตอบคือไม่ได้ เพราะความรู้ความชำนาญนั้นแตกต่างกัน

การที่จะเป็นครู หรือ ผู้บริหาร นั้นความรู้ ไม่ได้สำคัญเท่ากับจรรยาบรรณ ที่ได้รับการฝึกฝนมา

คนที่ทำงานเป็นครูหรือทำงานเกี่ยวกับการศึกษา น่าที่จะต้องมีความรู้ในเรื่องการบริหารการศึกษาบ้าง

บางคนไม่ได้เรียนสายครูมา แต่ทำได้ดีก็มี (อันนี้พูดถึงผู้บริหารที่ไม่ใช่โรงเรียนนะคะ) แต่ก็หลายๆ คนที่เค้าไม่ได้เรียนสายครู ต้องมาบริหารการศึกษาหรือทำงานเกี่ยวข้องกับการศึกษา เค้านึกภาพไม่ค่อยออกแล้วก็จะไม่ค่อยมีความเห็นอกเห็นใจครูเท่ากับคนที่เคยเป็นครู ก็ควรไปเรียนซะก็ดีค่ะ

แล้วก็เห็นด้วยค่ะ ที่ว่า "การที่จะเป็นครู หรือ ผู้บริหาร นั้นความรู้ ไม่ได้สำคัญเท่ากับจรรยาบรรณ ที่ได้รับการฝึกฝนมา"

ความจริงแล้วคนนั้นมีความแตกต่างกัน บางคนเก่งเมื่อได้มาทำจริง บางคนเก่งแต่ทฤษฎี ปฎิบัติแย่ หรือบ้างคนเก่งไปหมด และยังมีอีกหลายรูปแบบ การคัดคนโดยคุณวุฒิ เป็นวิธีการหนึ่งที่จะทำให้แน่ใจได้ว่าคนส่วนใหญ่ที่เรียนจนจบจะมุ่งมาทำงานในสายนี้อย่างแท้จริง แต่ก็นั้นแหล่ะ ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนที่เรียนจบจะได้เรื้องซะทุกคน เหมือนกับการไข้หวัดนก ที่คนไหนเป็นก็จะแสดงอาการไม่เหมือนกัน บางคนเป็นกลับไม่แสดงอาการก็มี

คนเสียสิทธิ์เหมือนกัน

ก็สมน้ำหน้าตัวเองเหมือนกันค่ะ ก็ว่าจะลงเรียนอยู่เพื่อรักษาสิทธิ์ แต่ไม่นึกเสียดายนะคะ ที่เรียนจบโทมาไม่ใช่สาขาการบริหารการศึกษา เพราะตั้งใจเลือกแล้วก็คุ้มค่าจริงๆ ได้เรียนจริงๆ ได้ทำงานจริงๆ ไม่เหมือนกับที่บางสถาบันเปิดสอนอยู่ตอนนี้ ประมาณว่าเรียนไปสอบไป บางทีไม่ไปเรียนก็มีเพื่อนสอบแทนให้ ไม่ต้องทำอะไรก็ได้คะแนน แถมมีเบรคเช้าเบรคบ่ายเสริฟ...แค่มี "เงิน" ภูมิใจค่ะในสถาบันของตัวเอง เหนื่อยหน่อย ลำบากหน่อยกว่าจะจบ แต่คุ้มค่ากับความภาคภูมิใจ นี่ยังคิดอยู่เลยว่า ถ้าลงเรียน ป.บัณฑิต แล้วเจอสภาพแบที่กล่าวมาเมื่อครู่ จะทำใจได้ไม๊ เหอะๆ ซาดิต์ค่ะ ชอบความลำบากภูมิใจดี ^^"

1.ระเบียบน่าจะให้สอบก่อนแล้วไปเรียนทีหลังก็ได้ คนเรามันพัฒนากันได้

2.เจ้าสัวนายห้างใหญ่หลายท่าน เสื่อผืนหมอนใบ ไม่ได้เข้าถึงระบบการศึกษายังบริหารไปสู่ธุระกิจพันล้านได้เลยครับ

มองจากมุมของคนที่จบบริหารมา..เค้าก็คงไม่รู้สึกอะไร..อาจจะเห็นดีด้วยซ้ำกะเกณฑ์นี้..แต่ถ้ามองในมุมของผู้ชอกช้ำทั้งหลายที่ต้องมานั่งสมน้ำหน้าตัวเอง..ก็เจ็บหนักพอสมควร..เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่นึกมาทีไรก็เจ็บใจตัวเองทุกที..ที่ไม่รู้ไปมัวงมโข่งอะไรอยู่ตอนที่เค้าให้ขอได้..แต่บอกตรงๆว่าไม่ได้รู้อะไรกะเค้าเลยจริงจริ้ง..เป็นครูเค้าให้ขอของครูก็ขอไป..ไม่ได้รู้ชะตากรรมว่าต้องมานั่งกุมขมับปวดหัวว่ากูจะเรียนเพิ่มอีกดีมั้ย..ป.โทที่ได้มาก็ไม่ใช่บริหาร..ไอ้ครั้นจะตัดใจไม่ปงไม่เป็นมันละ..เป็นครูน้อยนี่แหละไปจนตาย..ก็หายใจฝือเต็มทน..มันเบื่อกับการเป็นลูกน้องรองรับอารมณ์ผู้บริหารหงะ..รองรับความแก่นเซี้ยวของลูกศิษย์..เสียงบ่นพร่ำพรรณาของผู้ปกครอง..วันๆประสาทจะรับประทานเอาเจ้าค่ะ..พอบทจะตัดสินใจเรียนก็ต้องมาปวดหัวกะค่าใช้จ่าย..งวดรถก็ยังเหลือ..บ้านก็กะลังจะลงเสา..ลูกก็กะลังกินกะลังนอน..เฮ้อ..ตีนก่ายหน้าผากอยู่หลายวัน..กะอีแค่อยากสอบ..ซึ่งหลายคนก็บอกว่า..ไม่รู้กูจะสอบได้มั้ย..อีกต่างหาก..๕๕๕..ทำไมไม่ให้เค้าสอบก่อนแล้วจะเอาไปอบรม เอาไปพัฒนา แถมบังคับว่ายูต้องไปเรียนเพิ่มให้ได้ภายในกี่ปีก็ว่าไป..ไม่ได้ว่าอะไรเล้ย..จริงมั้ยคะ..บางทีเหมือนตัดโอกาสกันเห็นๆอย่างว่า..แถมจะตัดสินใจเรียนที่ไหนก็ปวดกบาลอีก..เข้าเว็บหาข้อมูลอยู่ไม่รู้กี่วัน..ฟันลงฉับไปสมัครเรียนของ มสธ..นึกว่าจะหมู ไม่หมูเลยทั้งค่าใช้จ่าย..แถมคิดว่าไม่ต้องไปเรียนอ่านหนังสือเอา เพราะเรามีลูกเล็ก ไม่อยากทิ้งลูกไปเรียน แต่ดูไปดูมา มสธ ก็มีสัมมนาทุกเดือนเหมือนกัน ไม่รู้ว่าแต่ละเดือนจะไปตกที่ไหน เฮ้อ..จะมีใครเห็นใจครูบ้านนอกจนๆอย่างเราบ้าง..จะตัดใจก็ตัดไม่ลง..จะเดินหน้าก็ละล้าละลัง..ทั้งห่วงลูก ห่วงสามี ห่วงเงินที่ไม่ค่อยจะมี จะเอาอะไรดีเนี่ย..คิดไม่ตกก็เลยบ่นๆๆๆๆแล้วก้อไปอาบน้ำ..ไปหาตังค์มาลงทะเบียนเทอมแรก ๒๖๐๐๐ บาทดีก่า ๕๕๕

ขอบคุณอีกครั้งที่ให้บ่น..แต่สุดท้ายก็ต้องก้มหน้ารับกรรมมันต่อไป..หาเงินมาเรียน..เรียนแล้วก็เครียดอีกว่าจะยังงัย จะจบมั้ย จะหาเงินที่ไหน..อิจฉาพวกที่ไหวตัวทัน ขอไว้ก่อนวันที่ 11 มิถุนายน 2549 ตอนนี้สอบได้เป็น ผอ.หลายคนละ..เรียนจบรุ่นเดียวกันหนะ..เรายังมาเริ่มต้นเรียนใหม่อยู่เลย..เซ็งเป็ดจริงค่ะ..ที่สำคัญอีตอนที่ไปสมัครเรียนโท..ก็ตั้งใจจะลงบริหารนะ..พอไปถึงเค้าบอกว่า บริหารเปิดเทอมหน้าคะ..เทอมนี้เปิดเฉพาะหลักสูตร แล้วเราก็คิดแบบโง่ๆ โง่สุดๆด้วย ว่าไหนๆมาละ เรียนอะไรก็เรียนแม่งมันไปเหอะ..ดู๊ดูความคิดนะ..แต่ตอนนั้น สอบบริหารก็ไม่เกี่ยวกะวุฒิกะใบประกอบอะไรนะคะ..มาตอนนี้ไอ้ที่เรียนมาก็ได้แค่ความรู้ เอาไปปรับวุฒิก็ไม่ได้ เงินเดือนเกินไปตั้งนานละ เอาไปทำมาหากิน คนก็ค่อนแคะอีก..อ๊าว..ซวยจริงๆคะ

เมื่อก่อนก็ไม่เคยคิดจะเป็นหรอกผู้บริหาร จบป.โทสาขาอื่นมา ก็มีความรู้มีประสบการณ์เยอะนะ ไม่เสียดายเวลาหรือความรู้ที่ได้มาเลยแม้มันจะไม่ค่อยได้ใช้ก็เหอะ เห็นคนที่เพิ่งเป็นข้าราชการไปเรียนป.โทบริหาร ปีเดียวจบก็ยังหวั่นว่า มันจะมีความรู้ดีจริงไม๊เนี่ย หรือจบแล้วสอบได้จะเป็นผู้บริหารที่ดีไม๊ ตอนนี้ความเห็นส่วนตัวคิดว่า ป.บัณฑิตบริหารยังดีกว่าป.โทบริหารปีเดียวจบซะอีก

จบ ป.โท มาแล้ว อยากเรียน ป.บัณฑิต บริหารการศึกษา ( 1 )

เพื่อสอบผู้บริหารสถานศึกษา แนะนำได้มั้ย..ขอขอบคุณ

เพิ่งจะไปสมัคร ป.โทบริหารมาค่ะ ค่าเทอมแพงมากกเรียนแค่ปีเดียวแต่ปีละ 127000 คุณภาพไม่รู้จะออกมาเหมือนค่าเทอมมั้ย หนักใจ ไม่รู้จะเรียนหนักมั้ย เรียนจบมั้ยก้ไม่รู้ เรียนจบแล้วจะมาทำอะไรต่ออีกและ ก้ไม่รู้ เฮ้อ.....หนักใจ

งง จังเลย รบกวนผู้รู้ช่วยตอบให้หน่อยได้ไหม

สำหรับคนที่ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู(กรณีเป็นบุคลากรทางการศึกษา นักวิชาการศึกษา) หากเรียนโท บริหารการศึกษา สามารถไปสอบเป็นผู้บริหารได้ใช่หรือไม่ แล้วหากเรียน โท บริหารการศึกษา แล้ว จำเป็นต้องไปเรียน ป.บัณฑิต อีกไม๊ ไม่เข้าใจระหว่างสองอันนี้ (ป.ตรี ไม่ได้เรียนสายครูมา แต่ไปเรียนประกาศนียบัตรฯ ครู ของ มสธ มาแล้ว) รบกวนจริงๆ

อยากทราบว่าหลักสูตรป.บัณฑิตบริหารการศึกษาของมสธ.มีการรับรองหลักสูตรหรือไม่  อย่างไรค่ะ

เห็นว่า ป.บัณฑิต บริหารการศึกษา มสท. ครุสภารับรองนะค่ะ ถ้าไงก้อสอบถามอีกรอบก้อได้ค่ะ

นายกองค์การบริหารฝ่ายกิจการนักเรียน รร.บญ.พ.

ผมว่า น่าจะคิดตั้งนานแล้ว ที่ยุบ ป.บัณฑิต และวิชาชีพครู ผมเห็นครู บรรจุพ.ศ.2546 วุฒิการศึกษา คบ.คอมพิวเตอร์ศึกษา ตำแหน่งครู ค.ศ.1 เป็นลูกน้อง ครูผู้ช่วย วุฒิการศึกษา วท.บ.วิทยาการคอมพิวเตอร์  ครูวุฒิ บธ.บ.คอมพิวเตอร์ธุรกิจก็มี

ครูสอนวิชาสังคม  วุฒิการศึกษา รัฐศาสตร์ (มันสมควรหรือครับ)

ผู้อำนวยการสถานศึกษา  วุฒิ ป.โท วัดผลและประเมินผล (อันนี้นผมว่าอยากมากแค ร.ผอ.ฝ่ายวิชาการ นะ)

รองผู้อำนวยการ วุฒิ ป.โท การการบริหารการศึกษา  (อันนี้ผมเข้าใจ)

บางทีผู้อำนวยการสถานศึกษาวุฒิอะไรก็ได้ คือมาจาก ครู ค.ศ. 3 ชำนาญการพิเศษ

สมควรหรือ โดยเฉพาะโรงเรียนสังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดนคราชสีมาที่มีโรงเรียนรับผิดชอบ 58 โรง

 

 

 

บญ.พ. ๓๖

ป้ายสำหรับปิดช่องใส่บัตรเลือกตั้ง 

ในการเลือกตั้ง สมาชิกสภากรรมการนักเรียนโรงเรียนบ้านใหญ่พิทยาคม...................

------------------ 

 

หน่วยเลือกตั้งที่……1……..เขตเลือกตั้งที่. ………1…….จังหวัด…นครราชสีมา…………..…

ที่เลือกตั้ง                       ………โรงเรียนบ้านใหญ่พิทยาคม……………………………..

หมู่ที่……8………ตำบล……ครบุรี………………อำเภอ………ครบุรี………..…….

.จังหวัด………นครราชสีมา………

ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่……2…………..เดือน…กุมภาพันธ์…………พ.ศ. 2554

 

(ลงชื่อ) นายอาทิตย์ เพียรเกษม                               ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง

(ลงชื่อ) นายสุรศักดิ์ แต้มครบุรี                                 กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง

(ลงชื่อ) นายวาณุ พลอยครบุรี                                   กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง

(ลงชื่อ) นายปิลันธ์ เต็มเกษม                                    เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

                                                                       ประจำหน่วยเลือกตั้ง

(ลงชื่อ) นายศราวุฒิ ฉาบครบุรี                                 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

                                                                       ประจำหน่วยเลือกตั้ง

 

วันที่……2….เดือน……กุมภาพันธ์……..พ.ศ. 2554

 

 

ขอถามหน่อยครับ

ถ้าผมเรียน บริหารการศึกษา ป.ตรี จบ ผมสามารถสอบเป็นผู้บริหารได้ใช่ปะ

แล้ว ถ้าสอบไม่ได้ ผมสามารถเป็นครูได้รึป่าวนิ *-*

จบปริญญาตรีมา แต่ไม่ได้จบด้านการเรียนการสอนเสียดายมากเพราะอยากเป็นครูคิดจะเรียนต่อป.บัญทิตการบริหารการศึกษาก็เห็นว่าอายุตัวเองยังน้อยอยู่ไม่มีประสบการณ์ทางด้านการสอนแล้วจะไปบริหารใครได้ในเมื่อวัยวุฒิไม่ได้  และก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถเรียนต่อได่ไหมเนื่องจากไม่ได้จบตรีด้ายการเรียนการสอนมาโดยตรง  ปัญหาหลายๆอย่างเกิดขึ้นตั้งแต่ ทางคุรุสภาไม่รับวุฒิ คบ. ทำให้หลายๆคนผิดหวัง เพราะพลาดไปแค่ปีเดียว รู้สึกเสียดายมากเพราะโดนส่วนตัวแล้วอยากเป็นครู ใครพอจะมีทางออกสำหรับผู้ที่อยากจะเป็นครู ช่วยเมลล์มาคุยกันหน่อยค่ะ อยากได้คำปรึกษา ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ฝากเมลล์ค่ะ  [email protected]

ป.บัณฑิตของ มสธ. ถ้าเรียนจบมาแล้วไม่สามารถที่จะขอใบประกอบวิชาชีพบริหารการศึกษาได้นะครับ เนื่องจากคุรุสภาไม่รับรองแล้ว มีหลายคนถามว่าเรียนบริหารการศึกษาสอบ รอง ผอ.หรือ ผอ. ได้หรือไม่

ดูตามหลักเกณฑ์และคุณสมบัติตามลิงค์นี้ครับ

http://www.sobdai.com/news-education/506-2011-01-10-00-12-29.html

โปรแกรมติวสอบผู้บริหารสถานศึกษาโดยชมรมพัฒนาครูไทย http://www.sobkru.net/ http://krooclub.com/ http://tymufc.blogspot.com/ และ http://tymufc.fix.gs/index.php จัดพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาภาค กสถาบันติวสอบที่มีผู้ติดตามมากที่สุด และพร้อมจะดูแลท่านจนกว่าจะได้บรรจุแต่งตั้งเป็นผู้บริหาร

ติวดีอย่างมีคุณภาพพิสูจน์แล้วด้วยผลงาน ผู้ผ่านการอบรมสอบบรรจุได้อันดับต้นๆจำนวนมาก

ครั้งที่ 5 วันที่ 21-22 พฤษภาคม 2554 ณ โรงแรมเดอะเรสซิเด้นท์ (ถนนสายคันคลองหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่) อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ครั้งที่ 6 วันที่ 28-29 พฤษภาคม 2554 ณ ห้องไฉไล โรงแรมวงษ์ทอง (หลัง บ.ข.ส.บุรีรัมย์) อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ครั้งที่ 7 วันที่ 4-5 มิถุนายน 2554 ณ ห้องช๋อคูณแกรนด์ โรงแรมต้นคูณ (ติดเทศบาลเมืองอุดรธานี) อ.เมือง จ.อุดรธานี

ครั้งที่ 8 วันที่ 11-12 มิถุนายน 2554 ณ ห้องหาดขลา โรงแรมเอเชียน(ติดตลาดกิมหยง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ครั้งที่ 9 วันที่ 18-19 มิถุนายน 2554 ณ โรงแรมแมนฮัตตั้น (ตรงข้ามห้าง BIG C นวนคร) อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ครั้งที่ 10 วันที่ 25-26 มิถุนายน 2554 ณ ห้องบัวแก้ว โรงแรมปทุมรัตน์ (เยื้อง ม.ราชภัฏอุบลราชธานี) อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

สำรองที่นั่งด่วนก่อนเต็ม 087-9897389 (ผอ.ยุทธ) 089-2042943 (ผอ.สันต์) 089-0954409 (ผอ.ตี้) 088-3583689 (ผอ.สำรอง)

อยากได้ที่คะแนนดีๆ ต้องติวกับคนที่เคยสอบได้ที่ 1 ชี้แนะชี้แจง แจ่มแจ้ง เน้นความเข้าใจสำหรับทำข้อสอบเชิงวิเคราะห์

ตารางการสัมมนาเตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา ภาค ก ปี 2554

- พบกับข้อมูลที่เตรียมพร้อมสำหรับการสอบใหม่ทั้งชุดเข้มทั้งเนื้อหา และแนวทางวิเคราะห์ข้อสอบพร้อมแนวข้อสอบเหมือนจริงไม่เน้นท่องจำ - รับประกันความสำเร็จด้วยผลงานสอบผู้บริหารภาค ก ปี 52 กว่า 2500 คนที่สอบผ่านคะแนนสูงๆ และ ภาค ข และ ค ปี2552 -2553เข้าสู่ตำแหน่งได้กว่า 1000 ตำแหน่งทั่วประเทศแลประสบการณ์อบรมเตรียมสอบทั่วประเทศ

หลักสูตรการสัมมนาเตรียมสอบผู้บริหารสถานศึกษา ภาคก. หลักสูตรเข้ม 2 วัน

วันที่ 1 (09.00 น.-17.00 น.)

ภาคเช้า เนื้อหา - ความรู้และความเข้าใจเรื่อง สมรรถนะทางการบริหาร และความรอบรู้นโยบาย สพฐ และ 9 โมดูล การบริหาร โดย Invisible wave ที่ 1 สพท.สระบุรี เขต 1

ภาคบ่าย เนื้อหา - ความรู้ด้านการบริหารสถานศึกษา งบประมาณ งานพัสดุ และบริหารทั่วไป ผอ.ชัยทัศน์ ที่ 1 สพท.สระแก้ว เขต 1

วันที่ 2 (08.30 น.-17.00 น.)

ภาคเช้า เนื้อหา - ความรู้ด้านการบริหารงานวิชาการ โดยผอ.ชัยทัศน์ ที่ 1 สพท.สระแก้ว เขต 1

ภาคบ่าย เนื้อหา - ความรู้ด้านการบริหารงานบุคคล และบริหารทั่วไปบรรยายโดย ผอ.ยุทธพงษ์ชัย (ครุศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1)

ทุกเนื้อหามีแบบทดสอบเชิงวิเคราะห์ ให้ฝึกทำกว่า 400 ข้อ มีตัวอย่างข้อสอบเก่าพร้อมอธิบายคำตอบที่ถูกต้อง ชัดเจน มี CD เนื้อหางานครอบคลุมหลักสูตร แถมฟรีใน CD ข้อสอบเก่าปี 50 และ ปี 52 และ ข้อสอบฝึกทำจำนวนมาก วิทยากรมีประสบการณ์สอบภาค ก และภาค ข ในลำดับต้นๆ ของเขตพื้นที่ และมีประสบการณ์การทำงานที่รู้ลึก และรู้จริง ผู้เข้ารับการอบรมได้รับวุฒิบัตรผ่านการอบรมทุกท่าน เคล็ดลับพิชิตข้อสอบจากวิทยากรที่มีคุณภาพ ได้รับความรู้เต็มเปี่ยม คุ้มค่ากับการอบรมเตรียมสอบ มาตรฐานคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากทั่วประเทศ เรามั่นใจในคุณภาพและประสบการณ์ของวิทยากรที่จะนำพาท่านสู่ความสำเร็จ

สอบถามรายละเอียด - ผอ.สันต์ 089-2042943 - ผอ.ยุทธพงษ์ชัย 087-9897389 ผอ.ตี้ 089-0954409

คุณภาพที่พิสูจน์แล้วจากผลการสอบอันดับ 1-10 ในทุกเขตพื้นที่

คุณภาพที่พิสูจน์จากผลการสอบ ผู้บริหารภาค ก กว่า 2500 คนมีคะแนนระดับสูง

คุณภาพที่พิสูจน์จากผลการติวสอบครู ติวสอบผู้บริหารสถานศึกษามายาวนาน

ได้อ่านแล้วได้รู้อะไรมากขึ้นค่ะ ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่สามารถช่วยในการตัดสินใจ

 

ตอนนี้กำลังเรียนป.ตรีครู เอกภาษาไทย คิดว่าถ้าจะลงวิชาโทคงเป็นบริหารการศึกษาค่ะช่วยแนะนำให้ทีนะคะ ด้วยความกรุณา

เมื่อเรียนจบป.โทการบริหารการศึกษาแล้วการขอใบประกอบวิชาชีพ ต้องสอบเหมือนกับใบประกอบโรคศิลป์หรือไม่ค่ะ อยากเป็นอาจารย์ไม่ทราบว่าเราจะsearchหาได้ที่ไหนบ้างค่ะ คนอ่อนประสบการณ์ ถ้าตอบจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท