ลิขิตชีวิตปี 2549


ผมชอบอ่านดวงในหนังสือต่างๆ แต่ไม่ชอบไปให้หมอดูดวง ถ้าดีผมจะเชื่อให้เป็นกำลังใจ ถ้าไม่ดีผมจะไม่เชื่อ

              วันนี้ 31 ธันวาคม 2548 ได้อ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ อ่านในคอลัมน์ลิขิตชีวิตปี 49 ก็น่าสนใจดี ผมเองก็ชอบอ่านเรื่องดูดวงในหนังสือต่างๆเหมือนกัน ถ้าดีก็จะเชื่อและพยายามทำให้ได้ตามนั้น ถ้าไม่ดีก็ไม่เชื่อแต่ก็พยายามวิเคราะห์ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

                ผมเกิดในเดือนมีนาคม ต้นเดือน บางตำราก็จัดให้อยู่มนราศีกุมภ์ บางตำราก็จัดอยู่ในราศีมีน อย่างกับดวงจากไทยรัฐวันนี้จัดอยู่ในราศีมีน ตรงเดือนเกิด อ่านแล้วก็เลยอยากเอามาเผยแพร่เผื่อคนราศีเดียวกันจะได้อ่านแล้วได้กำลังใจดีๆในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วย ส่วนคนราศีอื่นๆผมได้คัดลอกไปเผยแพร่ในกระทู้ www.bantakhospital.com ติดตามอ่านได้ครับ หรือจะอ่านจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐฉบับ 31 ธันวาคม 2548 โดยตรงก็ได้

 
ราศีมีน ท่านที่เกิดระหว่างวันที่ 19 ก.พ.-20 มี.ค.

                งานและเงินปีนี้จะดีต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว แต่ปีนี้จะดีกว่ามาก ท่านจะก้าวหน้าไปสู่การงาน ในระดับสูง ได้รับมอบหมายให้ปฏิรูปงานสำคัญๆ ด้านการเงินจะดีตามการงานขึ้นมาด้วย แต่การเงินก้าวหน้าสู้การงานไม่ได้ เงินได้จากฝีไม้ลายมือก็จริงแต่ไม่ได้มากมายถึงขึ้นล่ำซำ ที่ได้มากคือเกียรติยศชื่อเสียง ถ้าเป็นนักการเมืองถือได้ว่าเป็นปีแจ้งเกิดเลยทีเดียว จะเก่งกาจมือขึ้นในเรื่องความสัมพันธ์กับชาวต่างประเทศ เดินทางไปนอกบ่อย ความผูกพันกับครอบครัวไม่ค่อยดีนัก อาจจะมีปากเสียงกับคู่ครอง บ่อย กระนั้นชีวิตรักก็ซาบซ่าหวานชื่นยิ่ง อาจจะมีลูกกันอีกคนหนึ่ง

                การงานปีนี้ ถือได้ว่าท่านได้ก้าวมาถึงจุดเปลี่ยนแปลงสำคัญในชีวิต ที่พลิกโฉมไปจากเดิมไปสู่ความก้าวหน้ารุ่งโรจน์ ท่านจะปรับปรุงความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการบริหารองค์กร บริหารงาน เงิน นำเอาวิธีการใหม่ๆ ที่ประยุกต์มาจากประสบการณ์ ประสมประสานกับความรู้สึกนึกคิดตามแบบสังคมแบบไทยๆ ที่ไม่เหมือนใครประกอบกันเป็นนโยบายและแผนใหม่ ได้รับความสำเร็จอย่างน่าพอใจมาก ถ้าเป็นข้าราชการจะได้รับมอบหมายงานปฏิรูปหรืองานการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นให้แก่องค์การ ซึ่งท่านก็ทำได้ดี เกิดผลให้เห็นเป็นระยะ ถ้าหากทำงานใน องค์กรเอกชน จะได้รับมอบงานขยายธุรกิจ ซึ่งก็ทำ ได้ดีมาก จนได้ปูนบำเหน็จขึ้นเงินเดือน เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นดี ได้เงินเพิ่มขึ้นตามมาทั้งรายได้ประจำและรางวัลก้อนพิเศษ

                แต่งานและเงินที่ก้าวหน้าไปดีเกือบตลอดปีนี่เอง อาจมาเป็นอุปสรรคขวางกั้นความสัมพันธ์ของท่านกับคู่ครองและครอบครัว เนื่องจากท่านถือเอางานใหญ่กว่าสิ่งใดทั้งหมด มัวไปทุ่มเทชีวิตและวิญญาณความรู้ความสามารถให้ทั้งกลางวันและกลางคืน ทั้ง ต้องเดินทางไกลจากครอบครัวไปบ่อยๆคราวละหลายวัน จึงทำให้บรรยากาศตึงเครียดไม่สู้ดี ยากที่จะทำความเข้าใจกันได้ดี แม้ท่านอาจจะซื้อหาเครื่อง อำนวยความสะดวกสบายเข้าบ้าน แต่ไม่ควรปล่อยให้สายใยครอบครัวขาดลงได้ อาจจะยอมเป็นผู้แพ้เสียก่อน จึงอาจได้เป็นผู้ชนะในบั้นปลาย

                แม้สัมพันธภาพในครอบครัวไม่ค่อยดี แต่ในเรื่องความรักแล้วชาวราศีมีนแล้วถือว่าดี แม้จะต่อล้อต่อเถียงกับคู่ครองบ่อย แต่ความรักก็ยังหวานยิ่งปีนี้ท่านอาจจะได้ลูกอีกคนหนึ่ง หรือไม่ก็ลูกที่ออกเหย้าออกเรือนไปย้ายครัวมาอยู่ร่วมบ้านด้วย ความรักโดยรวมปีนี้ชาวราศีมีนที่เป็นโสดมีแต่ รักเร่รักลวงมากมาย ด้วย กิ๊ก ไม่ปลงใจแต่งกับใคร หญิงหรือชายก็ตามที่รีบแต่งงาน เพราะหลงรูป หรือจำต้องแต่ง อาจจะต้องหย่าขาดกันไปในช่วง ต่อไป เพราะเข้ากันไม่ได้

                สุขภาพปีนี้ดีเยี่ยม เพราะความเอาใจใส่ ร่างกายอย่างดีของท่าน นับเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้แก่งานยิ่ง.
                ใครที่เกิดราศีเดียวกันก็ลองดูนะครับ ว่าจะจริงเหมือนที่เขาว่าไว้ไหม ตอนเป็นนักเรียนมัธยม เคยมีลุงแก่ๆคนหนึ่ง ดูลายมือให้พร้อมทำนาย ผมไว้ และก็แปลกครับ ส่วนใหญ่ตรงตามคำทำนายด้วย บางเรื่องก็พิสูจน์ยากครับ
หมายเลขบันทึก: 11127เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2006 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท