สุพัชชา 34


วันพุธที่ 28 ธันวาคม 2548

ช่วงเช้า

      สวัสดีค่ะทุกๆคนวันนี้มาถึงที่ทำงานแต่เช้าเนื่องจากในวันนี้มีอัดรายการทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายเลยค่ะรายการที่อัดในช่วงเช้านี้เป็นรายการของ สาขา ฟิสิกส์ ในการอัดรายการในวันนี้ จะแตกต่างจากเมื่อครั้งที่ผ่านมาเนื่องจากมีนักเรียนมานั่งร่วมในการอัดรายการด้วย เป็นน้องๆจากสวนกุหลาบค่ะ ช่วงเช้ามีน้องๆเข้าร่วมรายการ 16 คน และอาจารย์ผู้สอนอีก 2 คนค่ะ การอัดรายการเป็นการทดลองทางวิทยาศาสตร์ เรื่อง หยดนำมันมิลลิแกน เป็นวิชาฟิสิกส์ของน้อง ม.6 ค่ะ

                             

       การถ่ายทำในวันนี้ ช่วงเช้าหนูมีหน้าที่ในการควบคุมไฟ และช่วยอาจารย์ยักต์เรื่องของเสียงนิดหน่อย เรื่องของไฟในวันนี้จะแตกต่างจากที่ผ่านมาเนื่องจากใช้ไฟค่อนข้างมากกว่าเดิมสตูต้องถ่ายมากขึ้น หนูเลยต้องดูว่าไฟตัวไหนต้องเพิ่มหรือลดเพื่อที่จะไม่ให้เกิดเงาเวลาถ่ายค่ะ และเสียงที่ช่วยอาจารย์ยักต์ก็ต้องคอยใส่หูฟังเพื่อที่จะเป็นตัวแทนพูดให้กับข้างล่างได้ยินเวลาที่มีเสียงรบกวนเข้ามาค่ะ  และยังได้มีโอกาสได้ลองควบคุมเองด้วยตื่นเต้นมากเลยค่ะเพราะเราต้องมีสมาธิอย่างมากเนื่องจากไมค์ที่ใช้เพื่อให้น้องๆตอบเป็นไมล์ลอยที่ติดอยู่ข้างบนแล้วมีความสามารถในการดูดเสียงรอบด้านได้เป็นอย่างดี เราจึงต้องให้น้องๆถอดรองเท้าเพื่อไม่ให้เกิดเสียงเวลาน้องขยับเท้า ขณะที่ทำหน้าที่มีเสียงรบกวนที่ต้องสั่ง CUT 1 ครั้ง เป็นเสียงสายนาฬิกาของพี่โอ๊ตที่เป็นตากล้อง 1 อยู่ ขนาดเสียงแค่นี้ยังเข้ไปในไมล์ดังชัดมากเลยค่ะ

                            

         และเมื่อรายการช่วงเช้าถ่ายเสร็จเราก็ขึ้นไปรับประทานอาหารที่ชั้น 4กันค่ะเนื่องจากวันนี้ที่ฝ่ายมีเลี้ยงปีใหม่ ได้ของขวัญปีใหม่จากอาจารย์และพี่ๆเยอะมากเลยค่ะ

ช่วงบ่าย

       บ่ายของวันนี้เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็มาเตรียมการอัดรายการเรื่องที่ 2ต่อ อีกเป็นวิชาฟิสิกส์ เรื่อง โฟโต้อิเล็กทริก น้องๆที่ร่วมรายการมาจากโรงเรียนเดิมแต่เป็นอีกกลุ่มหนึ่ง อาจารย์ที่สอนเป็นคนเดิมค่ะ

        และตอนบ่ายอาจารย์ก็ให้สลับหน้าที่กับเพื่อนให้หนูมาดูกล้อง 4 แทน  กล้อง 4 เป็นกล้องเหมือนวงจรปิดคอยควบคุมอยู่ข้างบน เราจะใช้เพื่อช่วยกล้องข้างล่างเวลาที่กล้องข้างล่างไม่สามารถเข้าถึงตัววัตถุนั้นๆ การทำงานเราก็คอย หมุนกล้องเพื่อหาตำแหน่งของวัตถุและเมื่อเราหาวัตถุได้แล้ว เราก็ซูมเข้าไปและปรับโฟกัส เรื่องยากสำหรับกล้อง 4 คือการโฟกัสเราต้องเร็วมากและโฟกัสต้องชัดด้วย   และดีใจมากเลยที่อาจารย์เลือกใช้ภาพจากกล้อง 4 ตั้งหลาย Shot และภาพออกมาสวยด้วยค่ะ

 

                                                

          และเมื่ออัดรายการเสร็จเราก็ทำการเก็บอุปกรณ์และแยกย้ายกันกลับบ้านเนื่องจากวันนี้อัดรายการเสร็จก็เย็นแล้วค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11012เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2005 12:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
 สวัสดีปีใหม่นะเตยดาว เราขอให้เธอมีความสุขในเทศกาลปีใหม่นะจ๊ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท