ตุลา36


งานโบว์ลิ่ง

           25/ธันวาคม/2548  วันนี้เป็นวันเสาร์แต่พวกเรามีการจัดงานใหญ่ครับ ก็คือ งานโบว์ลิ่งการกุศล ที่ผม อติกานต์ และกิตติกานต์เคยเข้าไปมีส่วนร่วมในการทำงานประชาสัมพันธ์ให้กับงานนี้ในส่วนต่าง ๆ ตามที่เคยเล่าไปเเล้วนะครับ วันนี้เป็นวันจัดงานจริง โดยงานนี้จัดที่ เมเจอร์โบว์ฮิต เมเจอร์รัชโยธิน

           พวกเราต้องไปถึงที่นู่นตั้งแต่ 7 โมงเช้าเลยครับ เพราะต้องไปตกแต่งสถานที่ก่อน ไปถึงผมกับอติกานต์ก็ได้ไปติดป้ายริ้วที่ตัดมาที่หน้าประตูทางเข้า แต่เกิดปัญหานิดหน่อยครับคือป้ายที่ทำมายาวกว่าประตู ซึ่งความผิดพลาดนี้มาจากผู้ที่มาสำรวจสถานที่ครับเพราะบอกว่าประตูกว้าง 3 เมตร เราก็ทำมา 3 เมตร แต่เค้าไม่บอกเราว่ากำแพงที่ติดกับประตูมีการตกแต่งแล้วยื่นออกมาทำให้ความกว้างลดลง เราก็เลยแก้ปัญหาโดยการพับส่วนหน้าและส่วนหลังที่เป็นที่ว่างให้เหลือเฉพาะตัวหนังสือ ซึ่งก็เกือบจะพอดีครับ ทำให้แก้ปัญหาผ่านไปได้

           ต่อจากนั้นก็เป็นงานถ่ายภาพครับ โดยที่จริงแล้วพี่หน่องจะเป็นคนถ่ายแต่พี่เค้ายังไม่มาครับ ผมเลยได้รับหน้าที่ในการเก็บภาพบรรยากาศรอบ ๆ ไปก่อน ซึ่งในการถ่ายครั้ง เป็นการถ่ายในสถานที่แล้วก็มีแสงน้อยด้วยเราเลยต้องใช้แฟลตช่วยครับ โดยการตั้ง Shutter Speed 1/125 หรือ 1/60 ช่องรับแสง F5.6

           ในส่วนของพิธีการพี่หน่องจะเป็นคนถ่ายครับ พอพิธีเปิดเสร็จแล้ว พี่หน่องก็ให้ผมไปถ่ายภาพบรรยากาศการโยนโบว์ลิ่ง ซึ่งพี่หน่องบอกว่าถ้าไม่จำเป็นไม่ควรใช้แฟลตเพราะจะทำให้คนเล่นเสียสมาธิ แต่ถ้าถ่ายธรรมดาการจะให้แสงพอดี Speed ก็จะช้าทำให้ภาพที่ได้ไหว วิธีแก้คือเราเพิ่ม ISO ของฟิล์ม ทำให้เราสามารถตั้งค่า Shutter Speed ได้สูงขึ้นและหยุดภาพให้นิ่งได้มากขึ้น 

         ผมเดินถ่ายภาพอยู่ถึงประมาณ 11 โมงกว่าก็ขอลากลับเพราะต้องไปทำธุระต่อที่อื่นครับ

วันนี้ก็ได้วิธีการถ่ายภาพสถานที่ที่มีแสงน้อย โดยการปรับค่า ISO 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10994เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2005 08:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท