กิตติกานต์ 42


ไปเธียร์รังสิต รอบที่ 1

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2548 ในตอนเช้าผมได้รับมอบหมายงานจากพี่หน่องเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างภาพ   ให้ผมเป็นคนไปถ่ายรูปการประชุม  ในเวลา 9.30 น ผมจึงได้เตรียมกล้องและตรวจถ่านไฟเฟลต จากนั้นจึงมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง   ให้เลือนการประชุมออกไปเป็นเวลา 10.00 น  ผมได้ถ่ายภาพบรรยากาศของการประชุมโดยรวม  โดยพี่หน่องให้ผมเน้นภาพประธานเป็นพิเศษ

       จากนั้นเวลาเที่ยงพี่เบิร์ดเจ้าหน้าที่กองผลิตสื่อ และพี่ไก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายกราฟิค   ได้ชวนผมไปเธียร์รังสิตเพราะว่าพี่ทั้งสองคนได้สั่งประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์เอาไว้   และจะไปซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์อย่างอื่นเพิ่มด้วย  โดยให้ผมไปช่วยขนของกลับ   พอไปถึงเธียร์ก็เดินไปที่ร้านที่สั้งประกอบเครื่องปรากฏว่าพนักงานยังประกอบเครื่องยังไม่เสร็จ  เพราะว่ายังไม่ได้ลงไดร์เวอร์การ์ดตัดต่อ   พวกพี่ๆ จึงเดินไปดูของอย่างอื่นภายในห้างก่อน  โดยไปดูการ์ดตัดต่อยี่ห้อ sunsuni ที่ตอนนี้กำลัง promotion จากราคา 6500 บาท  ลดเหลือ 5500 บาท  เป็นการ์ดที่ตัดต่อได้ทั้ง ดิจิตอลและอนาล็อค  โดยมีตัวการ์ดและแร็คที่อยู่ภายในเครื่องเป็น internal และดูการ์ด tv thuner ของ philip ราคา 7000 แต่ capture ไม่ได้   จากนั้นจึงเดินกลับไปที่ร้านเพื่อไปเอาเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สั่งประกอบไว้

       พอกลับมาถึงการประปา  พี่เบิร์ดให้ผมประกอบเครื่องคอมเพื่อเช็คตรวจดูความเรียบร้อย  ปรากฎว่า  พอเปิดเครื่องคอมครั้งแรกยังใช้งานได้ตามปกติ   แต่เมื่อเปิดเครื่องครั้งที่สอง จอภาพไม่ทำงาน  พี่ไก่จึงได้ตรวจดูอุปกรณ์ต่อพ่วงจากจอไปยังเครื่องคอม  อยู่ในสถาพปกติ  จึงได้ให้พี่เบิร์ดโทรกลับไปที่ร้านที่สั่งประกอบเครื่อง  เพื่อวันพรุ่งนี้จะได้เอาจอกลับไปเปลี่ยนใหม่

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10914เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2005 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ปีใหม่แล้วขอให้คุณกิตติกานต์มีความสุขนะครับ  ไปเที่ยวปีใหม่ให้สนุกนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท