สิ่งที่ดีที่สุดจากการเป็นอาจารย์


สิ่งที่ดีที่สุดจากการเป็นอาจารย์คือการได้เห็นลูกศิษย์มีความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นคนดีของสังคม สามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งกับการงานของตนเองและผู้อื่น

เราเองก็รู้สึกขอบคุณและโชคดีที่มีลูกศิษย์ที่เขาดีต่อเรา ให้อะไรเราโดยเราไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะต้องทำหรือไม่ได้ขอให้เขาทำ
อย่างเช่นในปี 2548 ลูกศิษย์กลุ่มหนึ่งก็จัดงานวันเกิดให้เรา บางคนก็เอาไดอารี่มาฝากหลังจากที่เขาและเพื่อน ๆ ไปเที่ยวภูกระดึงกัน บางคนก็เอาปฎิทินและไดอารี่ของธนาคารมาให้เรา บางคนก็เอานมตราหมีมาให้ บางคนก็เอาเครื่องดื่มสก๊อตมาให้ บางคนก็หาและส่งเพลงมาให้ บางคนก็ติดตั้งซอฟต์แวร์กับเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ที่เราฝากให้เขาเอามาให้เรา บางคนก็ซื้อแบตเตอรี่ของรีโมตรถมาให้เราหลังจากที่ทราบว่าแบตหมด

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10889เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2005 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณมากค่ะที่อาจารย์ร่วมแสดงความยินดีด้วยกับความสำเร็จ  และสัญญาว่าจะทำงานให้เต็มที่ ทำดีที่สุดเพื่อองค์กรและมุ่งมั่นพัฒนาเด็กที่เป็นอนาคตของชาติต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท