สุรีย์ 37


ถ่ายรถโบราณ....
28/12/05
            สวัสดีค่ะ วันนี้มาทำงานได้ออกไปถ่ายรูปกับพี่ป๊อบ เป็นการไปถ่ายรูปรถโบราณที่ตึก อดุลยเดชวิกรม ชั้น 2
อุปกรณ์ที่ใช้
·          กล้องดิจิตอล Nikon D100
·          ขาตั้งกล้อง
·          เลนส์ 18-70
การตั้งค่าต่างๆ
·          ปรับกล้องและเลนส์ให้เป็นระบบแมนนวล
·          ใช้ ISO 100
·          ใช้ Speed10-15
·          f/stop 5.6-6.3
         ก่อนจะทำการถ่าย จัดเตรียมอุปกรณ์ กล้อง  ขาตั้งกล้อง และติดตั้งให้พร้อมที่จะถ่าย จากนั้นหามุมที่จะถ่ายลองหามุมที่ไม่มีเงาสะท้อน เพราะรถที่ไปถ่ายในวันนี้เป็นรถที่อยู่ในห้องกระจก เวลาถ่ายเราจะต้องหลีกเลี่ยงไม่ไห้มีการสะท้อน  พยายามลองถ่ายภาพหลายๆมุม แล้วเลือกดูว่ามุมไหนสวยที่สุด ถ่ายทั้งด้านข้างและด้านหน้าของรถในการถ่ายจะต้องไม่ใช้แฟลชเพราะจะยิ่งทำให้เกิดการแสงสะท้อนมากยิ่งขึ้น
          หลังจากถ่ายภาพรถเสร็จแล้วก็ไปถ่ายภาพที่พิพิธภัณฑ์นิติเวช ไปถ่ายหุ่นขี้ผึ้งจำลองเหตุการณ์สึนามิ ถ่ายให้เห็นบรรยากาศโดยรวมของเหตุการณ์และก็ถ่ายClose UP ให้เห็นถึงการช่วยเหลือของแพทย์ ในการถ่ายใช้ขาตั้งกล้องด้วย ตั้งใช้ ISO 100   ใช้ Speed 8 f/stop 3.8 เพราะบริเวณที่ถ่ายมีแสงน้อยจึงต้องใช้หน้ากล้องกว้างๆ เมื่อถ่ายภาพเสร็จแล้วก็นำภาพที่ถ่ายมาโหลดลงในคอมพิวเตอร์ Save ลงใน Folder ที่ตั้งไว้
          วันนี้มีเรื่องมาเล่าให้ฟังกันเพียงเท่านี้ แล้วคอยติดตามกันต่อนะคะว่าในวันพรุ่งนี้จะมีเรื่องอะไรมาเล่าให้ฟังกันอีก สวัสดีค่ะ..........
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10871เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2005 16:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท