เที่ยวงานขายสินค้า OTOP


เที่ยวงานขายสินค้า OTOP

         วันที่ 24 ธ.ค.48   ไปเที่ยวงานสินค้า OTOP ที่เมืองทองธานี   เดินได้ชั่วโมงเดียวก็เมื่อย  หมดแรง   เห็นสินค้าเหมือน ๆ กันมากมาย   เดินผ่านร้านหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก   เอาปุ๋ยอินทรีย์อัดเม็ดมาวางจำหน่าย   จึงเข้าไปคุยด้วย  คุณสมชาย  คำแหงรส  มาจากกลุ่มเกษตรกรร่วมใจต้านภัยเศรษฐกิจ   323 ม.10 บ้านหนองบัวนา ต.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ  จ.พิษณุโลก 65140  โทร. 07-202-9520,  06-119-8402   จำหน่ายปุ๋ยจากพืชธรรมชาติอัดเม็ดตราเต่ายิ้ม   บอก % N, P, K ไว้ด้วย   บอกว่านักศึกษาปริญญาโทของ รศ. ดร. ภูมิศักดิ์  อินทนนท์  แห่ง ม.นเรศวร   เป็นผู้วิเคราะห์ธาตุ NPK ให้   เป็นตัวอย่างที่มหาวิทยาลัยไปต่อยอดความรู้ของชาวบ้านที่น่าชื่นชมมาก   ผมถามว่า มน.ได้ไปร่วมงานวิเคราะห์หรือวิจัยเรื่องอื่น ๆ อีกไหม   คุณสมชายบอกว่าอาจารย์ มน. ไม่ค่อยมีเวลาออกไปทำงานร่วมกับชาวบ้าน  ผมจึงขอเสนอต่อ ผศ. ดร. วิบูลย์  วัฒนาธร  รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาคุณภาพของ มน. เสียเลย   ว่าน่าจะหาทางส่งเสริมให้อาจารย์ มน. ออกไปทำงานต่อยอดความรู้ของชาวบ้านอย่างเป็นระบบ

            

             คุณสมชาย คำแหงรส                            ปุ๋ยอินทรีย์ตราเต่ายิ้ม

         คุณสมชายบอกว่าเขารวมกลุ่มกันทำ   ยังมีการผลิตปุ๋ยน้ำและจุลินทรีย์อีกหลายแบบ   แต่ไม่ได้เอามาจำหน่าย   ที่มานี้ก็เพราะทางจังหวัดขอให้มา  

         สินค้าอีกตัวหนึ่งคือข้าวตำธรรมชาติ "รุ้งรวงทอง" ของกลุ่มเดียวกัน   เป็นข้าวปลอดสารพิษ   สินค้าของร้านนี้เป็น OTOP 3 ดาว

                                      

                                        ข้าวปลอดสารตำมือ รุ้งรวงทอง

         ตอนเดินดูสินค้าภรรยาสนใจ   ตอนคุยเรื่องกลุ่มเกษตรกรผมสนใจ   จะคุยนานก็เกรงใจเมีย   จึงมีเรื่องมาเล่าแค่นี้

วิจารณ์  พานิช
 24 ธ.ค.48

หมายเลขบันทึก: 10666เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2005 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากจะรู้ว่า Roadmap มันคืออะไรคับ ?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท