สุรีย์34


งานก๊ฬาระดับประเทศ...

23/12/05

             สวัสดีค่ะวันนี้เป็นอีกวันแล้วนะคะที่ได้ออกมาทำงานนอกสถานที่(ศิริราช)ก็วันนี้ได้มาถ่ายรูปงานกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 33 มหาวิทยาลัยมหิดล "ศาลายาเกมส์" มาถ่ายร่วมกับพี่อุ๋ย พี่บิ๊ก พี่ป๊อบ และนภาพร แล้วก็แยกย้ายกันไปตามสนามที่ได้รับมอบหมาย วันนี้รู้สึกว่าสบายกว่าเมื่อวานนิดนึง เพราะวันนี้ไม่หนาวมากกีฬาที่ไปถ่ายคือบาสเก็ตบอลหญิง ไปกับพี่บิ๊ก ไปถ่ายแล้วก็นึกถึง 3 สาวนักบาสฯของเทคโนฯ(ปู มัท แจง)ของเราเลยละค่ะ

อุปกรณ์ที่ใช้

  • กล้องฟิล์ม Nikon FM 2
  • ฟิล์มสี 35มม. Kodak Max 400 จำนวน 2 ม้วน

การตั้งค่ากล้อง

  • ตั้ง ISO  400
  • ใช้ Speed 125  f/stop 3.5  5.6  8  11  แล้วแต่ว่าแสงมากหรือน้อยถ้าแสงน้อยก็เปิดหน้ากล้องกว้าง ประมาณ 3.5  5.6ต้องลองวัดแสงที่กล้องดูให้ได้ประมาณเลข 0 ที่เป็นสีแดงขึ้น ด้านข้างขวา ในช่องมองภาพ

              การถ่ายภาพกีฬาบาสเก็ตบอลวันนี้จะเป็นการถ่ายเก็บบรรยากาศของการแข่งขัน เก็บ Actionของนักกีฬา ให้มีภาพฮาๆๆๆ ด้วยยิ่งดี มีถ่ายแบบกว้างและClose Up ให้เห็นอารมณ์

              ช่วงบ่าย  ประมาณบ่าย 3 ก็ได้ไปถ่ายพิธีเปิดงานกีฬามหาวิทยาลัย ศาลายาเกมส์ ครั้งที่ 33  งานนี้เป็นงานใหญ่มากมีช่างภาพ ตากล้องมาเยอะมากๆด้วยเช่นเดียวกัน ก็เป็นงานกีฬาระดับประเทศนี่คะ อุปสรรคในการทำงานของวันนี้ก็มีเหมือนกัน เพราะเราจะต้องทำการวัดแสงแล้วก็ปรับหาโฟกัสให้ชัด จึงต้องใช้เวลาในการเล็งมากอยู่เหมือนกันซึ่งอาจจะทำให้เราพลาดShot เด็ดๆ

               การทำงานในวันนี้เป็นวันที่สนุกสนานอีกวันหนึ่ง ได้ลองใช้กล้องฟิล์มทำงานดูบ้างก็รู้สึกท้าทายดีเหมือนกันค่ะ  ก็ปกติใช้แต่กล้องดิจิตอลถ่าย  พอถ่ายเสร็จก็เห็นภาพเลยไม่ดีก็ลบทิ้งถ่ายใหม่ได้ แต่นี่เป็นกล้องฟิล์มเราไม่สามารถทำอย่างนั้นได้  จึงต้องตั้งใจและพยายามที่จะถ่ายให้ออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

               สำหรับวันนี้คงมีเรื่องมาเล่าให้ฟังกันเพียงเท่านี้ แล้วคอยติดตามกันต่อนะคะว่าจะมีเรื่องสนุกๆอะไรมาเล่าให้ฟังกันอีกหรือเปล่า  สวัสดีค่ะ......

     

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10539เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2005 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
 MERRY CRIST'MAS & HAPPY NEW YEAR

ขอให้เพื่อนมีความสุขกับปีที่กำลังจะมาถึงนะโว้ย

อ้อ !!!ใหน้าหนาวแล้วดูแลตัวเองด้วยระวัง...........ขาแตกนะจ๊ะ

JOY

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท