ธัญกร25


ตัดต่อ วันที่ 20
วันนี้เข้างาน 8.25 น.พอมาถึงที่ทำงานก็เห็นพี่โตบอกว่า วันนี้จะให้ตัดต่องานบ้านพิน็อกคลิโออีก แต่คราวนี้ให้ตัดเป็นแบบงานประชาสัมพันธ์ จริงๆแล้วมันก็คล้ายๆกับงานเดิมแหละค่ะ เพียงแต่ทำให้มันดูดีขึ้นอีกซักนิดหน่อย อืม...ค่ะ เห็นพี่โตบอกว่าจะเอาไว้ให้บรรดาผู้ใหญ่เก็บไว้ดูกัน ก็เลยต้องทำให้เป็นทางการอีกหน่อย ซักเกือบๆ 9 โมงนิดๆก็ขึ้นข้างบนห้องตัดต่ออย่างทุกวัน คราวนี้พี่เค้าบอกว่าให้ตัดให้สั้นลงกว่าเดิมอีกนิดนึง บางใจความที่ไม่ค่อยสำคัญก็ควรจะตัดออกอีกนิด เช่น ท่าน ผ.อ.พูดยาวมากเกินไป เดี๋ยวคนดูจะพลอยเบื่อเอา ก็เลยให้พี่รุ่งเข้ามาช่วยดูหน่อยว่า เราควรที่จะส่วนไหนออกอีกบ้าง และอะไรควรใส่ลงไปมากขนาดไหน หรือเราควรที่จะนำภาพคนที่นั่งแขกที่อยู่ในงานเข้ามาร่วมงานเนี่ยเราควรที่จะนำมาตัดใส่ลงไปได้มากน้อยขนาดไหน(เพื่อที่งานของเราจะได้ไม่ต้องมานั่งแก้ไขอีกรอบ)ก็เลยคิดว่าถ้าให้พี่รุ่งมาช่วยดูและบอกอะไรไว้บ้าง งานเราอาจจะสมบูรณ์ขึ้นอีกนิด คราวนี้ก็ได้คำแนะนำอะไรมาบ้างพอสมควร พี่รุ่งบอกว่าเวลาที่เราตัดน่ะ เราก็เปรียบเสมือนว่าเราก็คือคนดูคนนึง ก็ลองดูว่าเราถ้าเรานั่งฟังตรงนี้นานขนาดนี้เราจะเบื่อไหม และให้เรียงจากคนที่สำคัญมาก่อนอันดับแรก และเรียงลงมาเรื่อยๆ พี่รุ่งเค้าบอกว่า ขนาดตัวพี่รุ่งเองไปอยู่ในงานด้วยพี่รุ่งยังดูไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลยแต่เราก็ต้องจับใจความเอาว่าอันไหนควรจะมาก่อนและอันไหนมาหลัง คราวนี้เราก็ต้องตัดตรงที่มีการแสดงออกไปด้วย เอาเฉพาะบทพูดที่เราดูแล้วมันรู้เรื่องและให้การแสดงมันดูปะติดปะต่อกันไม่ต้องให้มันกลับมาแล้วก็กลับไป คือประมาณว่าการแสดงก็ให้เป็นการแสดงให้เสร็จไปเลย(แต่ก็จับเฉพาะใจความสำคัญที่เราดูกันแล้วเข้าใจที่ตัวนักแสดงเล่นมา)แต่ไม่ต้องเอามาจนจบเรื่องและอย่าให้มันดูกระโดดมากอันที่ไม่รู้เรื่องก็ตัดมันออกไป คราวนี้ก็เลยทำงานสั้นลงมาอีกนิดตามที่พี่โตต้องการ และดูแล้วไม่เบื่อ พี่รุ่งบอกว่าจริงๆแล้วงานข่าวกับงานประชาสัมพันธ์มันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากมาย เราเอางานเอามาตัดต่อทำเป็นงานประชาสัมพันธ์ก็ได้ เพียงแต่เพิ่มเติมอะไรที่น่าจะเป็นเข้าไปบ้างและก็ตัดจุดที่ควรตัดออกไปบ้างและก็มาดูผลงานกันอีกทีว่าควรที่จะเพิ่มและตัดส่วนไหนออกสรุปแล้ววันนี้เราก็นั่งตัดต่อให้มันดูไม่น่าเบื่อและดูดีกันทั้งวันนั่นแหละค่ะ พอถึงเวลาพักกลางวันเราก็ไปรับประทานอาหารกลางกันตามปรกติ และพอบ่ายเราก็ขึ้นมาตัดต่อการตามเดิม วันนี้กลับบ้านตอน 16.35 น.ค่ะ ก็ลงชื่อเสร็จก็ลาพี่ๆทุกๆคนกลับบ้าน จบการบันทึกของวันนี้ค่ะ เจอกันวันพรุ่งนี้นะคะบ๊ายบาย
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10526เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2005 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

Ok...ได้ขอให้สนุกนะก็ดูแลตัวเองด้วยแย้วกันนะ..เป็นห่วงเพื่อนเสมอ..กินเผื่อด้วยล่ะ..บาย

 MERRY CRIST'MAS & HAPPY NEW YEAR

ขอให้เพื่อนมีความสุขกับปีที่กำลังจะมาถึงนะโว้ย

อ้อ !!! หน้าหนาวแล้วดูแลตัวเองด้วยระวัง...........ขาแตกนะจ๊ะ

จะฉลองที่ไหนก็อย่าหักโหมมากนักนะเพื่อน....กระซิบบอกกันมั่งล่ะ

.....b y e.....b y e....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท