นภาพร33


งานกีฬาแห่งชาติ

วันที่22/12/48

   วันนี้ต้องตื่นตั้งแต่ตีห้าเพราะว่าต้องไปถ่ายรูปในงานกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กับพี่แตกและพี่เอ ที่ศาลายา  ยุ้ยไปถ่ายฟุตบอลกับพี่แตก  ส่วนหยีไปถ่ายฟุตบอลกับพี่เอ  แยกกันไปคนละสนาม หยีไปสนามที่ 3  ส่วนยุ้ยอยุ่สนามที่ 2

    ไปถึงที่ศาลายาประมาณ7.05 น. และไปลงทะเบียนที่ตึกวิศวกรรมสาสตร์เวลา 7.30น. จากนั้นเดินไปยังสนามที่ 2 ใช้ระยะเวลาในการเดินประมาณ25นาที

     พอไปถึงก้ดูกำหนดการการแข่งขัน วันนี้สนามที่ 2 มีการแข่งขันเฉพาะฟุตบอลอย่างเดียว รวมทั้งหมด 5 คู่ ที่ลงแข่งขันในวันนี้  พอคู่แรกแข่งก็เริ่มเก็บภาพทันที

อุปกรณ์

กล้อง Digital  Nikon D100

เลนส์เทเลย์ 35-200

ตั้งกล้องเป้นแมนนวล

ตั้งค่า ISO 200

ตั้งค่า F/Stop ประมาณ 8-5.6 ขึ้นอยู่กับสภาพของแสง

ตั้งค่า Speed 125

หลักการถ่ายภาพ

     ถ่ายเก็บบรรยากาศการแข่งขันโดยรอบ แต่ในงานนี้เจ้าภาพขอมาว่าขอเป้นภาพที่หลุด ๆ ฮา ๆ ทางเราก็เลยจัดให้คะ ! ถ่ายได้ภาพออกมาแล้วคนดูต้องยิ้ม เพราะเป้นภาพที่นักฟุตบอลตัวลอยอยู่กลางอากาศกำลังโหม่งลูกฟุตบอล หรือเป็นภาพที่กำลังยิงลูกโทษ โกกระโดดรับลูกฟุตบอลอยู่กลางอากาศ  เป้นต้น อันนี้ยกตัวอย่างให้ฟังคะ มีอีกมากมายหลายแบบที่ถ่ายออกมา

     แต่วันนี้อากาศหนาวมาก ๆๆๆ เลยคะ  แต่ก็สนุกดีนะคะ ได้รับประสบการ์แบบใหม่ ในการถ่ายภาพกีฬา...ต่าง ๆ และวันพรุ่งนี้ก้ไปอีกเช่นเคยคะ จะได้ถ่ายภาพกีฬาอะไรนั้นจะเขียนมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะ...สวัสดีคะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10440เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2005 21:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท