สุไลมาน 31


22 ธค 2548

 สวัสดีครับ.... สำหรับวันนี้ที่ สสวท. มีการถ่ายทำรายการกันด้วยแต่ก่อนที่จะถ่ายทำรายการนั้นผมก็มีงานให้ทำก่อน  คือ.....พี่ไหม ให้เอาเเผ่น CD เรื่อง Globe Teacher Guideไป COPY เป็นจำนาน 60 แผ่น โดยใช้เครื่อง COPY ในห้องสำเนาเทป   ....

   พอ COPYแผ่น CD เสร็จแล้ว ก็เข้าไปที่สตูดิโอกันเลย วันนี้เป็นการถ่ายเปิด-ปิด รายการ ทั้งหมด  10 รายการ โดยมี อ.ดวงเดือน เป็นผู้ดำเนินรายการ  หน้าที่ของผมในการถ่ายทำวันนี้ก็คือ เป็นตากล้อง ( กล้องหลัก ) รู้สึกดีใจมากที่ได้คุมกล้องหลัก ในการถ่ายทำจะใช้กล้องทั้งหมด 3 ตัว กล้องที่ใช้เป็นกล้อง BETA CAM  ของ HITASHI ส่งสัญาณภาพและเสียงมาที่ห้อง CONTROL ตอนเเรกรู้สึกตื่นเต้นมากแต่สักพักก็รู้สึกปกติ  การจับภาพ อ.วิจิตร จะสั่งผ่าน Headphone จากห้อง CONTROL ว่าต้องการภาพขนาดไหน มุมกล้องเเบบไหน พอได้ได้รับคำสั่งผมก็ทำตามคำสั่งทันที...    ถ่ายไปได้  7 รายการ ผมก็ลองเปลี่ยนหน้าที่จากตากล้อง เป็น Floor   หน้าที่ของFloor ก็คือ คอยรับคำสั่งจากผู้กำกับที่อยู่ในห้อง CONTROL แล้วมาสั่งให้ทีมงานที่อยุ่ในสตูดิโอได้รู้ เช่น  ผู้กำกับต้องการให้จัดอุปกรณ์ประกอบฉาก ( ในเฟรม ) Floor ก็ต้องสั่งให้ทีมงานในสตูดิโอจัดใหม่ ......

***** การถ่ายทำในวันนี้รู้สึกว่าตัวเองสามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีสามารถใช้กล้องได้ดีพอใช้ในระดับหนึ่งแล้วก็ทำหน้าที่ของ  Floor ได้ดีเช่นกันสามารถรับคำสั่งจกผู้กำกับแล้วมาเเก้ปัญหาได้    แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจโดยเฉพาะเรื่องเทคนิคบางอย่างของกล้อง BETA CAMที่ยังไม่เข้าใจบ้างในบางเทคนิค ( ปุ่มต่าง ๆ ) ก็แก้ปัญหาด้วยการถาม อ. วิจิตร ทำให้การถ่ายทำบางช่วงสะดุดไปบ้าง  แล้วก็รูสึกว่าอยากให้มรการถ่ายทำทุกวันเลยครับจะได้ใช้กล้องและถ่ายทำกันจริง ๆ บ่อยให้เกิดความชำนาญมากยิ่งขึ้น.....

    สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ....

ปัจฉิมลิขิต..ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยรักษาสุขภาพด้วยนะครับ

           เเต่ !!!!!!... ถ้าเธอคนนั้นเปลี่ยนไปล่ะก็  ตัวใครตัวมันล่ะกันนะครับ !!!

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10426เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2005 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท