23 พฤศจิกายน 2548 นที


มีถ่าย

วันนี้เป็นวันพุทธ อากาศค่อนข้างจะเย็น พวกเพื่อนๆและ Dr. Rose ควรจะดูแลสุขภาพกันหน่อยนะครับ ด้วยความเป็นห่วง

มาเริ่มกันเลยนะครับ วันนี้ผมมาถึงที่ทำงานตอน 8โมงครึ่ง ในวันนี้มีถ่ายงาน รายการวิทยาศาสตร์ ซึ่งป็นการถ่ายเปิดหัวรายการ วันนี้อาจารย์ได้ปล่อยให้พวกผมได้มีหน้าที่ในการถ่ายทำเพิ่มมากขึ้น โดย สุไลมานและเพื่อน ม.บูรพา  ทำหน้าที่กล้อง 1และ 2 ส่วนผมมีหน้าที่เป็น ไมค์ฟลอ ก็คือ คอยรับคำสั่งจากผู้กำกับ และก็คอยสั่งต่อไปที่คนอื่นๆอีกที หลังจากนั้นผมรู้ศึกมีอาการระคายคอ กลัวว่าถ้าไอหรือจามขึ้นมาอาจจะรบกวนการถ่ายทำรืออาจมีเสียงเข้าไปในเทปเกิดความเสียหายขึ้นมาได้ผมจึงขอเปลี่ยนขึ้นปดูแลเรื่องไฟข้างบน ส่วนการหน้าที่ควบคุมไฟ ก็คือ จะต้องคอย เปิด ปิด ไฟในสตูดิโอ โดยการเซตไฟ อาจารย์จะเซ็ตตายตัวไว้แล้ว ถ่ายเสร็จก็ประมาณเที่ยงพอดี

พอตอนบ่ายก็ทำงานของตัวเองที่ข้างไว้

สิ่งที่ได้รับ

รู้จักที่จะทำงานตามหน้าที่ของตนเองตามที่หัวหน้างานสั่งมา

มีประสบการณ์ในการถ่ายทำเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อก่อน

ได้รูถึงปัญหาระหว่างการถ่ายทำเช่น เสียงรบกวน  ปัญหาเรื่องเสื้อผ้า การแต่งกายของพิธีกร

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10407เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2005 14:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ค่ะ อากาศเย็น แต่เป็นอากาศที่อาจารย์ชอบมาก และรู้สึกว่าทำงานได้มากกว่าปกติด้วย (อากาศเป็นใจ) จึงเข้ามาตรวจบันทึกของพวกคุณได้เรื่อยๆ  คนที่น่าเป็นห่วงมากกว่าคือตัวคุณเองนั่นแหละ เพราะน้ำหนักตัวน้อยกว่ามาตรฐานเยอะ  ไม่มีไขมันใต้ผิวหนังสำหรับต่อสู้กับอากาศเย็นค่ะ  เพราะฉะนั้นดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน  ขืนเจ็บป่วยไป จะเสียงานได้

นทีต้องปรับการใช้ภาษาหน่อยนะคะ มีตัวสะกดผิดเยอะมาก เริ่มตั้งแต่ประโยคแรกไปเลย อาทิ พุทธ-พุธ ฟลอ-ฟลอร์ รู้ศึก-รู้สึก และบางคำก็มีตัวอักษรหล่นหายไปบ้าง  ช่วยเอาใจใส่ตรงนี้เพิ่มขึ้นนะคะ

เพื่อนที่ ม.บูรพามีชื่อไหมเอ่ย? ควรให้เกียรติแก่ผู้นั้นด้วยการเรียกชื่อได้ถูกต้อง  เป็นการสร้างเสน่ห์แก่ตัวคุณเองนะคะถ้าจำชื่อบุคคลที่เราร่วมงานด้วยได้  -Dr. Rose

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท