วารสารสายใยพยาธิ..แหล่งความรู้ใหม่ของคนฮีมาโต


ความรู้ค่ะ ความรู้ทั้งนั้น...ฝากขอบคุณทีมงานจัดทำวารสารด้วยค่ะที่นำสิ่งดีๆมาให้พวกเรา
    ระหว่างที่กำลังนั่งอ่านบล็อกอยู่  พี่เม่ยก็ได้ยินเสียงพูดคุย ของน้องๆชาวฮีมาโตเจื้อยแจ้วเข้ามาในห้อง
..... เอ๊ะ คุยอะไรกันนะ มีคำว่า "BUN, Creatinine" ด้วย
..... สักพักก็ได้ยินเสียงพูดว่า "ตอบข้อ ข แน่เลย" 
..... อีกสักประเดี๋ยว น้องหรู (QM ยอดขยันของหน่วยฮีมาโต) ก็วิ่งจี๋เข้ามาถามว่า พี่เม่ยคะ องค์กรที่รับรองมาตรฐาน ISO เนี่ย ชื่อเต็ม ชื่อย่อว่าอะไรแล้วคะ
     ดูเหมือนเป็นการกระตุ้นต่อมอยากรู้ของพี่เม่ยเข้าอย่างจัง  จนต้องเดินออกไปดูว่าทำอะไรกันอยู่หรือ  ภาพที่ได้เห็นทำให้อดไม่ได้ที่ต้องนำภาพมาให้ดูกันแบบนี้
   
   
เจ้าได้อ่านวารสารสายใยพยาธิฯ
แล้วหรือยัง?
     ความรู้ค่ะ ความรู้ทั้งนั้น ในยามว่างของชาวฮีมาโตเรานอกจากการฝึกการใช้สายตาจับจ้องหน้าคนอื่นและฝึกทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ (ด้วยการเล่นเกมต่อหน้าต่อตาพยาธิ) แล้ว เราก็อ่านวารสารสายใยพยาธิ ที่ให้ทั้งความรู้ ความบันเทิง โดยเฉพาะในฉบับที่สองมีตัวอย่างแบบฝึกหัดทดสอบความรุ้ความสามารถทางห้องปฏิบัติการให้ทำกันด้วย แถมมีคำถามให้ตอบชิงรางวัลอีกแน่ะ ดูเหมือนว่าบุคลากรส่วนใหญ่ให้ความสนใจเรียนรู้เป็นอย่างดี ชาวฮีมาโตทุกคนฝากขอบคุณทีมงานจัดทำวารสารด้วยค่ะที่นำสิ่งดีๆมาให้พวกเรา...
หมายเลขบันทึก: 10402เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2005 16:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อยากให้คนอย่างพี่เม่ยหลายคนในภาคพยาธิ น่าอิจฉาคนห้องHemato
แหล่งความรู้จาก...วารสารสายใยพยาธิ  ทำให้พวกหนูชาวฮีมาโตได้รับรางวัลเป็นถ้วยกาแฟมา 3 ใบ(ถ้าจำไม่ผิดนะค่ะ) พวกหนูชาวฮีมาโตขอขอบคุณทีมงานจัดทำวารสารและคณะกรรมการ ISO 15189 ที่ให้ความรู้และตั้งคำถามให้พวกหนูได้ค้นคว้าหาคำตอบจนได้รับความรู้เยอะขึ้นๆ....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท