ธัญกร22


วันที่ 15
   วันนี้ เข้างานตอน 8.25 น.เกือบไม่ทันเวลางาน พอมาถึงก็ได้งานเลย ก็ดีค่ะ เพราะงานที่ได้สามารถทำให้ใครก็ได้ไม่ต้องไปซื้อไกลให้เปลืองเงิน แถมมีประโยชน์อีกมากมาย วันนี้พี่โตให้พวกเราทำ ส.ค.ส.ปีใหม่นี้ค่ะ ให้ทำในรูปแบบของตัวเอง ก็แล้วแต่เราว่าจะทำแบบไหนดี ตามใจเรา เวลาทำก็ทำในโปรแกรม Photoshop
ขั้นตอนการทำ
ก่อนอื่นก็ต้องออกแบบ ส.ค.ส ก่อนว่าเราต้องการให้เป็นแบบไหน และก็เปืดโปรแกรม Photoshop ขึ้นมา(ของเราทำเป็นงานที่ตกแต่ง Photoshopเป็นภาพสีน้ำมันรูปเรากับแม่)ก็เปิดรูปที่เราต้องการขึ้นมา เสร็จแล้วเข้าไปที่ฟิวเตอร์ วิธีการทำก็ง่ายๆ ก็อยากจะใช้ฟิวเตอร์แบบไหนก็เลือกคลิกเอาเลยตามใจชอบ เห็นว่าถูกใจแล้วก็ตอบตกลง แล้วก็สร้างตัวอักษร ในแบบที่ต้องการ เปิดกระดาษแผ่นใหม่ขึ้นมา เลือกไปที่ New Open หรือใครจะ พิมลงไปในกระดาษแผ่นเดิมเลยก็ได้แล้วแต่(แต่เราเลือกกระดาษแผ่นใหม่)คลิกไปที่ตัวพิมพ์อักษร เลือกแบบอักษร จากนั้นใส่สีอักษรตามใจชอบ ในการ์ดของเราเป็นรูปของเรายืนคู่กับแม่ ยื่นหน้าเข้าหากล้องและก็ยิ้มทั้งคู่ พอตกแต่งเสร็จ อักษรที่เราพิมพ์ไปก็จะเป็นคำว่า สวัสดีปีใหม่ ขอให้แม่มีความสุข สุขภาพแข็งแรง และลงท้ายว่า รักแม่ ตัวอักษรเราเทสีบานเย็นลงไป 
จะได้รูปดังที่ต้องการ
  เสร็จแล้วค่ะ วันนี้ก็นั่งทำส.ค.ส.ทั้งวันเลยค่ะ แต่ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะที่ไม่ได้นำรูปที่ทำเสร็จแล้วมาโชว์ ไว้คราวหน้าเดี๋ยวจะลงมาให้ดูใหม่นะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10339เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2005 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท