ณัฐพร 30


-- ตัดต่อ แบบ Batch Capture --

16 ธ.ค. 2548

วันนี้มาถึงที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษาประมาณ 08.30 น. วันนี้ไม่ได้เข้าห้องสตูดิโอ 2 แต่กลับกลายเป็นขึ้นไปที่ห้องตัดต่อ 6 เพื่อตัดต่องานชิ้นใหม่ โดยคราวนี้อาจารย์ให้ลองใช้วิธีการ Capture อีกแบบหนึ่ง ซึ่งต่างจากคราวที่แล้ว ซึ่งก็คือ Batch Capture นั่นเอง โดยอาจารย์สอนดังนี้

     -  คลิกเมาส์ขวาที่พื้นที่ว่างใน Gallery

     -  เลือก Batch Capture โดยอาจารย์บอกว่า ถ้าเกิดเราเคยเลือกใช้คำสั่ง Batch Capture มาก่อนแล้ว ครั้งต่อไปจะเปิด Batch Capture อีกให้คลิกเมาส์ซ้ายที่ Title Bar บน Gallery ได้เลย

     จากนั้นเราต้อง Setting โดยกดปุ่ม Setting ใน Batch Capture โดยมีขั้นตอนในการ Setting ดังนี้

     -  เลือกชนิดรูปแบบของสัญญาณวิดีโอที่ใช้ตรง input และ com port ที่ต่อกับเครื่องเล่นเทป ให้ใส่ค่า Quality Setting = 5 MB/s

     -  กดที่ V Scope เพื่อเปิด Waveform Moniter/Vectorscope เพื่อปรับแต่งสัญญาณ input แล้วกด cancel เพื่อจะได้ไม่ Save ค่าต่าง ๆ ที่ปรับไว้

     -  กด Save ที่อยู่ตรงกลางของ Setting ให้ตั้งชื่อ My Tutorial

     -  เลือก Audio Settings เลือกชนิดของสัญญาณเสียง

     -  กด ok เพื่อ Save Settings ให้เป็นค่า Setting Default

     -  เมื่อ Capture เสร็จแล้ว ก็กดปิดได้เลย

วันนี้กว่าจะทำการ Batch Capture ได้ ก็ช่วงเช้าทั้งวัน พอ 12.00 น. ก็ลงมาพักทานอาหารกลางวัน ส่วนพอ 13.00 น. อ.พิชิต ออกไปทำธุระ จึงขึ้นมาช่วยอาจารย์ท่านอื่น ๆ พิมพ์เอกสาร และจัดเรียงเอกสาร จนถึง เวลา 16.30 น. ซึ่งวันนี้การทำการตัดต่อ ทำไปได้เพียงแค่ Capture แบบ Batch Capture เท่านั้น วันจันทร์อาจารย์บอกว่าให้มาทำต่อ เสร็จไปอีก 1 วันค๊า ทุก ๆ คน

 

-:- นัท -:-

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10100เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2005 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2012 00:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท