ประชุมสมาชิกครูภาษาอังกฤษ


สืบเนื่องจากการไปประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง....CLIL (Content and Language Integrated Learning) และ....CLIL (Content and Language Integrated Learning) (2)   และกลับมา...ขยายผลการจัดการเรียนรู้แบบ CLIL   ได้ผ่านขั้นตอนของการไปประชุมและกลับมาขยายผลให้ผู้บริหารและ..เพื่อนๆได้รับทราบแล้ว 

ครูอ้อยก็...วกกลับที่บ้านของตัวเอง  คือ  ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ  ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด  6  คน  เมื่อวานนี้  เวลา พักกลางวัน  หลังจากได้กินข้าว  และข้าวยังไม่เรียงเม็ดดีเท่าไร  

ครูอ้อยได้เตรียมวาระการประชุมไว้ ประมาณ  5-6 เรื่อง  และเตรียมตัวอย่างให้เพื่อนสมาชิกได้ดูด้วย 

หลายๆท่าน  สีหน้าไม่มีความสุข  เมื่ออ่านวาระการประชุมเรื่องใหญ่ๆ   ครูอ้อยเปิดการประชุม  และกล่าวชมเชย  เพื่อนสมาชิกที่ได้จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้  วิจัยในชั้นเรียน  ทุกระดับ  เชิญชวนให้ปรบมือ  แสดงความยินดี ดีใจ  ยิ้มแย้มกันแล้ว  ก็เริ่มขยายผล  เรื่องแรกๆ  ก็คือเรื่อง  เว็บไซต์  การเขียนความรู้ลงในเว็บไซต์   ทุกท่านเตรียมรูปภาพ  เขียนเรื่องราว  ที่จะนำลงในเว็บไซต์ด้วย 

ครูอ้อยเรียนให้ที่ประชุมทราบว่า  กำลังดำเนินการอะไร  และจะช่วยเหลืออะไรกันได้  เช่น  เรื่อง  วิจัยในชั้นเรียน  ที่เรากำลัง  จะต้องนำส่ง  ฝ่ายบริหาร  ในเร็ววันนี้ 

วาระต่อไป  ก็คือเรื่อง KM  ซึ่งครูอ้อย  ก็เห็นใจทุกท่านว่า..ไม่ค่อยมีเวลาตรงกัน  ที่จะมา  Learn Care Share Shine  จึงใช้ระบบ  ถ่ายเอกสารพูดคุยกัน  และมาสรุปให้กันฟังในคราวการประชุม  

เรื่องต่อไป  ก็คือเรื่อง  CLIL  ซึ่งทุกท่านจะต้องรับทราบว่า..มันคืออะไร  

จากนั้นมาก็เป็นเรื่อง...การเขียนคุณงานความดี  ครูอ้อยได้แนะนำ  ให้ไปจดบันทึก  ...การเลื่อนขั้นเงินเดือนของแต่ละท่านก่อน   จากนั้น  ขอเวลาให้ครูอ้อยได้ศึกษา  และเราจะเขียนไปพร้อมๆกัน....

เรื่องสุดท้าย  ก็คือเรื่อง  ข้อสอบ  การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียน  ที่จะต้องนำลงในสมุดคะแนนของตัวเอง...ครูอ้อยแนะนำให้  ทำ เป็นหลักฐานอ้างอิงได้  และตรวจสอบได้  ว่ามาจากไหน  มาได้อย่างไร  เวลาหมดพอดี  จึงนัดการประชุมครั้งต่อไป  และ...ปิดการประชุม  ด้วยสีหน้า..แววตา..ที่ดีขึ้น

หมายเลขบันทึก: 162620เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2008 04:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ก่อนประชุมรุ่มร้อนอาทรอก
  • หวั่นวิตกเรื่องเรื่องงานพาลปวดหัว
  • เพราะว่าเรื่องประดังยังไม่ชัวร์
  • เกิดกล้ากล้ากลัวกลัวไม่มั่นใจ
  • แต่พอฟังครูอ้อยถ้อยแถลง
  • ก็แจ่มแจ้งเรื่องราวสกาวใส
  • เรื่องซีแอลไอแอลแสนว่องไว
  • พระยาประเสริฐฯเลิศวิไลได้ครูดี

สวัสดีค่ะพี่ชายที่แสนดี...พิสูจน์

  • ครูอ้อยก็มีอาการแบบนี้ค่ะ  เวลาก่อนประชุม...เอ..จะทวงงานอะไร  จะจวกอะไร  หนอ
  • รู้สึกอย่างไร  ก็จะมาแก้ไข  ในการทำงานของตนเอง  เช่น  การชมเชย  การยกย่อง
  • พยายามช่วยเหลือ  สนับสนุน  ไม่ใช่  ใช้งานเพื่อน เพราะเพื่อนมีชั่วโมงสอนมากพอแล้ว..ไม่พยายามเพิ่มภาระให้เพื่อน  แต่เพื่อนก็ต้องรู้ว่า...กำลังทำอะไร  และพูดได้  อธิบายได้  ในเรื่องเดียวกันค่ะ...พี่ชาย

ขอบคุณค่ะ  สำหรับคำชมเชย และกำลังใจที่ให้กับครูอ้อยเสมอมาค่ะ

สัปดาห์ต่อไปนี้  จะประชุม และเน้น  การทำสมุดคะแนน  ที่สามารถตรวจสอบได้....มีความเที่ยงตรงและเป็นวิชาการ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท