วิธีทำหนังสือทำมือ : ปกผ้าฝ้าย


You and Me : Only once meet  เป็นหนังสือทำมือลำดับที่ 4 ที่ฉันได้จัดทำขึ้นมา    หนังสือเล่มนี้รวบรวมจากข้อความทางอีเมล์ของฉันกับพี่ที่มีถึงกันในช่วงเวลาหนึ่ง    จริงๆ แล้วเราได้เจอกันในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง    ด้วยข้อความ..ด้วยความสนใจในบางเรื่องราวทำให้เราสองคนได้เริ่มต้นพูดคุยกันในนั้น    น่าแปลกใจที่การพูดคุยกันของเรามีผู้ติดตามอ่านเป็นจำนวนมาก    แล้ววันหนึ่ง..เป็นฉันที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในชีวิต    ฉันเลิกสื่อสารกับใครๆ และฝังตัวเงียบๆ อยู่ในโลกที่แทบจะไม่มีใครเข้าถึง    นานเท่าใดไม่รู้ที่พี่คนสวยได้พยายามติดต่อเข้ามา และฉันก็เปิดใจรับพี่เข้ามาในชีวิต    จึงทำให้มีเราในวันนี้    ฉันจึงเป็นฉันที่มี “พี่คนสวย” นับเป็นบุคคลสำคัญอีกคนในชีวิต

 

นับเป็นความคุ้นชินที่เราต่างก็ได้มานั่งคุยกันผ่านตัวหนังสือในวันทำงาน    มีช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน    ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์..เราต่างก็มีกันและกันเป็นกำลังใจ    ผ่านมาเนิ่นนาน..พี่ก็ได้เปรยถึงหนังสือทำมือขึ้นมา    ว่าเราน่าจะมีหนังสือทำมือที่เก็บเรื่องราวที่ได้คุยกันนี้ไว้คนละเล่ม    ฉันเห็นด้วยกันกับพี่..ที่อยากจะจับต้องความสุขนี้ได้ด้วยมือจริงๆ    คิดดูสิ..ว่าวันใดที่สัญญาณอินเตอร์เน็ตขัดข้อง    เราก็ยังจะสามารถหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาเปิดอ่านได้โดยไม่ต้องกลับไปเปิดอ่านในเมล์บ็อกซ์    ฉันจึงเริ่มเก็บรวบรวมข้อความทางอีเมล์ของเรา    มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะดึงเอาอีเมล์ที่มีอยู่เป็นพันๆ ฉบับในเมล์บ็อกซ์ออกมา    ทั้งในส่วนของพี่และของน้อง    ฉันจะทำให้มันกลายมาเป็นของเรา

 

ท่านพี่จ๊ะ (naree suwan)P  กับเจ้คนสวย (ครูบิ๋ม)P  ได้ล่วงรู้ถึงแพลนที่กำลังจะเกิดขึ้น และให้ความสนใจเป็นอย่างมาก    พวกเธออยากรู้ว่าคนสองคนที่มีความต่างกันทั้งวัย ฐานะ การศึกษา หน้าที่การงาน ความเป็นอยู่ ความคิด ตลอดจนสถานภาพทางสังคมนั้นมีอะไรให้ได้คุยกันนักหนา    ฉันจึงขออนุญาตพี่คนสวยเพื่อนำตัวอย่างอีเมล์บางตอนให้พวกเธออ่าน    หลังจากนั้นท่านพี่จ๊ะกับเจ้ก็เป็นอีกแรงใจที่สนับสนุนให้ฉันได้ทำหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา    ท่านพี่จ๊ะบอกว่าตำแหน่งบรรณาธิการพิเศษต้องเป็นของเธอ    แน่นอนสิ..ต้องเป็นของเธออยู่แล้ว    และพี่คนสวยก็บอกว่ายินดีมากๆ ที่เธอคนนี้ตกลงมีส่วนร่วมกับเรา

 

 

ฉันใช้เวลาเวียนว่ายไปในคลื่นกองอีเมล์จำนวนมหาศาลเป็นระยะเวลายาวนาน    จะไม่ให้ใช้เวลายาวนานได้อย่างไรในเมื่อวันๆ หนึ่งฉันกับพี่คนสวยได้ส่งอีเมล์หากันวันละหลายๆ ครั้ง    ซึ่งฉันเคยลองนับดูก็พบว่ามีมากถึงเก้าฉบับในบางวัน    ส่วนวันที่แสนยุ่งนั้นก็ขอให้ได้คุยกันเพียงสักครั้งก็ยังดี    การได้กลับไปอ่านอีเมล์เก่าๆ นั้นสร้างความสุขให้ฉันได้พอประมาณ    ฉันยิ้มได้ทุกวันที่ได้ละเลียดอ่านเรื่องราวที่ผ่านมานั้นในเบื้องต้น    พอดำเนินการมาถึงช่วงกลางๆ กลับสร้างความทุกข์ให้กับฉันอย่างรุนแรง    ทั้งสายตาที่จู่ๆ ก็พร่ามัว  ต้นคอและด้านหลังที่เจ็บปวดครั้งละหลายๆ วัน   งานประจำที่เกิดปัญหาขึ้นมา    รวมทั้งชีวิตส่วนตัวที่ดูจะถึงทางตัน    ทั้งหมดเหล่านี้ทำให้ฉันเกิดอาการงอแง    ฉันเลิกทำ..และทำเป็นไม่สนใจมัน (อีเมล์ทั้งหลายเหล่านั้น) ไปนานหลายเดือน

 

หลากหลายคำพูดถึงหนังสือทำมือเล่มก่อนๆ ที่เกิดขึ้นในกาลที่ผ่านมาได้ดังสะท้อนก้องกลับไปกลับมาอยู่ในหัว    ฉันเคยถูกว่าเป็นคนเขียนอะไรขึ้นมาลอยๆ โดยไม่มีที่มา  หาสาระไม่ได้  ไม่ได้วาดรูปเอง  ขายหนังสือราคาแพง   และอะไรต่อมิอะไรเหล่านั้นมันบั่นทอนจิตใจฉันนักหนา    ทุกๆ ครั้งเมื่อได้ยินอะไรแบบนี้..ฉันก็ไม่ได้โต้ตอบใดๆ    หากแต่พยายามที่จะถ่ายทอดทุกเรื่องราวที่อยากจะนำเสนอให้ได้ดีที่สุด    พี่เซ็กซี่ชมว่าฉันมีพัฒนาการที่ดีขึ้น (แต่ชอบให้ฉันเขียนแบบเดิมมากกว่าเพราะก็น่ารักดีอยู่แล้ว  อ้าว..ว..ว ซะงั้นนะ)   ดังนั้นในสายตาของคนบางกลุ่ม..ฉันจึงเป็นคนทำหนังสือทำมือที่แสนจะเย่อหยิ่งพอสมควร    เพราะฉันพอใจจะขายให้กับคนที่ฉันพึงพอใจเท่านั้น    ไม่ใช่เพราะฉันไม่เปิดใจหรือยอมรับไม่ได้ที่มีข้อติเตียน    แต่ฉันก็เป็นของฉันแบบนี้..และฉันเชื่อว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว (ก็บอกแล้วไง  เจอมาเยอะ..ประเภทช่างติน่ะ อิอิ)   แต่ไม่เป็นไรเพราะฉันมีกำลังใจที่ดีจากอีกหลายๆ คนเช่นกัน ^^    ย้อนกลับมาที่เมื่อความรู้สึกกังวลใจได้เริ่มต้นอีกครั้ง    ฉันกลับรู้สึกเศร้าใจมากๆ เมื่อคิดว่าจะมีใครอยากอ่านในสิ่งที่ฉันเขียน    ฉันจึงทรุดหนักไปกับความรู้สึกแบบนี้นานพอสมควร    เจ้คนสวยเป็นผู้ที่มาฉุดให้ฉันลุกขึ้นมาอีกครั้ง    ด้วยคำพูดที่บอกกันว่า.. "ต้อมไม่ต้องกังวลใจไปนะ    คนที่เขาตามอ่านอะไรๆ ของต้อมน่ะ     เขาไม่ได้สนใจหรอกว่าต้อมจะเขียนอะไร    พวกเขาก็คงคิดเหมือนเจ้ที่สนใจแค่ว่าต้อมเป็นคนเขียน    เจ้ชอบที่ต้อมเขียน..ไม่ว่าจะเรื่องอะไร    เจ้เป็นกำลังใจให้น๊า    หายเหนื่อยเมื่อไหร่ก็รีบๆ กลับมาทำให้เสร็จเร็วๆ   นี่นะ..อ่านไฟล์ต้นฉบับมาครึ่งหนึ่งแล้วก็ชักอยากอ่านเวอร์ชั่นเต็ม    เจ้ว่าเป็นการคุยกันของคนสองคนที่น่ารักมากๆ เลย    นะนะน๊า  ทำออกมาเร็วๆ......."

 

ฉันลุกขึ้นมาเริ่มต้นทำต่อในส่วนที่ยังคงค้างๆ คาๆ   จนในที่สุดฉันก็ได้ต้นฉบับไฟล์ PDFที่ยังไม่สมบูรณ์เพื่อส่งไปให้ท่านพี่จ๊ะ  เจ้คนสวย  พี่เซ็กซี่  พี่ราชา'วดี  และพี่วาดวลีได้อ่าน   นักเขียนคนโปรดของฉันได้อ่านต้นฉบับไฟล์ PDFจนจบ   ก็บอกว่า.. "จดหมายที่รวบรวมมาเป็นเรื่องราวที่น่ารักมาก    น่ารักในสำนวนของการพูดคุย  การทักทาย  การตอบกลับ  การใช้ภาษาระหว่างกัน   เรียกว่าได้อ่านแล้วอิจฉาที่ต้อมมีใครที่นั่งอ่านจดหมายและตอบกลับกันในทุกวันเป็นระยะเวลายาวนาน    รู้สึกดีค่ะ......."  จากนั้นส่งในส่วนของภาษาอังกฤษให้พี่ขจิต โจบาเอ (ขจิต ฝอยทอง )Pตรวจทาน   ครูภาษาอังกฤษถึงกับบ่นอุบแล้วร้องหายาพาราเสียนี่    บอกว่า.. "ภาษาน้องกะเหรี่ยงทำเอาพี่ปวด head จัง"

 

ได้ไฟล์ต้นฉบับมาแล้วเนิ่นนาน (บันทึกนี้จะประกอบด้วยคำว่า "นาน" เยอะมากๆ ส่อนิสัยส่วนตัวของเจ้าของบันทึกได้เป็นอย่างดี)    คราวนี้คนทำหนังสือทำมืออย่างฉันจะทำออกมาให้เป็นแบบไหนล่ะ???????    ยังเป็นปัญหาอยู่..เพราะไฟล์ต้นฉบับมีจำนวนมากถึงหกร้อยหน้า  โอ้..พระเจ้าช่วย    จะทำเป็นหนังสือทำมือก็คงจะลำบาก    ฉันจึงหลีกเลี่ยงการทำหนังสือทำมืออย่างที่เคยทำมาก่อน    ไปถามโรงพิมพ์แถวๆ บ้านก็ได้คำตอบว่าจะคิดค่าเปิดเพลทเกือบสองหมื่นบาท และต้องพิมพ์เป็นจำนวนสามร้อยเล่มเป็นอย่างน้อย   โอ้! กรี๊ดๆๆ ฉันไม่ได้มีเงินมากพอสำหรับทำงานอดิเรกเล็กๆ ให้กลายเป็นเรื่องที่ใหญ่โตเกินตัว    ฉันนำปัญหาเหล่านี้ไปปรึกษาพี่ราชา'วดี คนเขียนปิงฟ้าวิลันดา    เธอเป็นนักเขียนที่แสนเท่ห์ในสายตาฉัน    ก็เขียนเอง-พิมพ์เองไง..ไม่เท่ห์หรอกรึ    ฉันตกลงปลงใจจะใช้บริการโรงพิมพ์แห่งเดียวกับเธอเพราะหลังจากไตร่ตรองดูแล้วก็คิดว่าค่าใช้จ่ายน่าจะลดลงกว่าครึ่งหนึ่งเลย    แต่พอฉันถามเธอว่าแล้วจะมีโอกาสที่โรงพิมพ์ทำพลาดบ้างไหม? (หมายถึงพิมพ์ออกมาไม่ได้ดั่งใจเรา)    เธอบอกว่าก็มี และจะได้หนังสือเหล่านั้นมาวางกองๆ ไว้ดูต่างหน้า    โอ้..ไม่นะ ฉันไม่ได้อยากจะเงินเป็นหมื่นๆ เพื่อรองรับกับความผิดพลาดแบบนี้     ฉันสงบไปนาน..นาน..นาน     ระหว่างนี้คนที่จองหนังสือทำมือข้ามชาติก็ทวงกันจัง เฮ้อ! ไม่รู้หรือไงว่าคนทำก็เครียดนะ (บวกกับรู้สึกผิดด้วย)    พี่จ๊ะ P (ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี)ชี้ทางออกว่าก็กลับมาทำหนังสือทำมือเหมือนอย่างที่เคยทำ    ใช่สินะ..ทำไมฉันไม่ลงมือทำหนังสือทุกเล่มด้วยมือของตัวเองทุกขั้นตอนล่ะ    เพราะทำแบบนี้ฉันสามารถควบคุมอะไรๆ ได้ และหนังสือของฉันจะได้มีราคาไม่แพงอีกด้วย    ฉันจึงกลับมาทำหนังสือทำมือของตัวเองอีกครั้งด้วยความเต็มใจ   ^^   กลับไปชื่นชมบันทึกวิธีทำหนังสือทำมือเสียหน่อย    นับเป็นความภูมิใจลึกๆ ที่มีจำนวนผู้เข้าชม 31,594 ท่าน    ดีใจที่ใครๆ ให้ความสนใจบันทึกนี้

 

หนังสือทำมือเล่มนี้.... 

 

อุ๊บ.. โปรงานเข้าค่ะ  เดี๋ยวกลับมาเขียนต่อนะคะ ^^ 

เอาหนังสือมาอวดกันก่อน   กำลังยุ่งๆๆ เลย  แต่อยากอวด  อิอิ......  ไว้เดี๋ยวจะกลับมาเขียนต่อให้จบค่ะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 315449เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2009 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (112)
  • หายไปนาน
  • โอ้โหน้องเรา
  • ไปซุ่มทำหนังสือ
  • มาหน่อยเดียว
  • หายไปแบบสะดุดซะงั้น
  • มาไวๆๆนะ
  • บอกว่าให้ใช้แบบเหมาจ่ายก็ไม่เชื่อฮ่าๆๆๆๆๆ

ว้าววววววววว....

กลับมาแล้ว

ไชโย้....

แหะ แหะ ดีใจเกิน ยังไม่ได้อ่านเลย...

"จอมทอง" และ "ตีนดอยอินทนนท์" อากาศเป็นไงบ้างครับ หนูต้อม :)

น้องจ๊ะ...พี่น่ะจ้องหน้าจอมาหลายวันหลายสัปดาห์เลยเนี๊ยะ กว่าบันทึกใหม่จะมา...มาพร้อมคลื่นมหึมามหาอีเมลเลยเหรอจ๊ะ

สวัสดีจ้าน้องต้อม

             รออ่านอยู่....หนอนหนังสือคิดทำย่อมมีสิ่งดี ๆ บังเกิด...แน่ ๆ เลย

                                                              โชคดีจ้า

สวัสดีค่ะ

  • มาชื่นชมและเป็นกำลังใจน้องต้อมค่ะ
  • จะรอติดตามอ่านอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ พี่ต้อมจ๋า

น้องรอสร้อยข้อมือ จนน้อยใจแล้ว

...สงสัยต้องมีหนังสือทำมือ (ปกผ้าฝ้าย) มาปลอบใจด้วยแล้วแหละ  ^^ อิอิ

 

หนาวมากแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ^^

 

สวัสดีค่ะ พี่ต้อมจ๋า

น้องรอสร้อยข้อมือ จนน้อยใจแล้ว

...สงสัยต้องมีหนังสือทำมือ (ปกผ้าฝ้าย) มาปลอบใจด้วยแล้วแหละ  ^^ อิอิ

 

หนาวมากแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ^^

 

สวัสดีคะ

มาเรียนรู้วิธีการทำหนังสือทำมือ ปกผ้าฝ้ายค่ะ

มีรูปตัวอย่างไหมคะ...ขอบคุณค่ะ ^_^

  • พี่ขจิตๆๆ..

เสร็จเสียทีเนอะ อิอิ ^^  หลังจากที่ถูกดองเค็มมายาวนาน    สาเหตุหนึ่งที่ออกมาล่าช้าก็เพราะคนตรวจภาษาอังกฤษอู้น่ะสิ เมื่อคราวกระโน้น..น..น

ส่งกะตังค์มาให้น้องเลย  จะได้เปลี่ยนไปใช้โปรเหมาจ่าย อิอิ ^^

พี่ต้อม...

อ่า...เสร็จแล้วหรอคับ หนังสือทำมือ You and Me : Only once meet ..ชื่อเท่ห์มากๆ โอ๊ยๆๆ ดีใจๆๆๆๆ ด้วย

จะได้คุยกันซักที.. คิดถึงๆๆๆ

  • ธุ  คุณหนานเกียรติค่ะ..

ติดต่อเรื่องการสั่งจองหนังสือทำมือเล่มนี้ทางหลังไมค์ได้เลยค่ะ ^^    ถ้าไม่รังเกียจว่าเป็นการคุยเรื่อยเปื่อยของผู้หญิงสองคน และราคาแพงแสนแพง  อิอิ

และดีใจเหมือนกันค่ะที่ได้กลับมาเสียที   ป่านนี้เฌวาคงโตเป็นสาวแล้วกระมัง ^^

  • ธุ อาจารย์วสวัตดีมารค่ะ..

"จอมทอง" และ "ตีนดอยอินทนนท์" นั้น..เมื่อวานมืดครึ้มจนอาจจะทำให้คนอกหักมีอาการไม่สู้ดี จนถึงระดับอยากฆ่าตัวตาย    แต่วันนี้มีแสงแดดลอดผ่านม่านเมฆมาสร้างความอบอุ่นให้คนบางคนได้บ้าง..แน่ะค่ะ  อิอิ

ช่วงนี้ได้ผ่านมาแถวๆ นี้บ้างไหมคะ???????  จะชวนไปหม่ำก๋วยเตี๋ยวร้านอภัยน่ะค่ะ

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

ว่าแต่จ้องๆ หน้าจอทำไมเหรอจ๊ะ???????   เพื่อนสาวชวนไปเดินในงานสัปดาห์หนังสือ มช.    น้องจ๊ะยังแบ่งรับ-แบ่งสู้อยู่เนี่ย    ว่าแต่..คิดถึงพี่จ๊ะชะมัด    เหมือนพักหลังๆ นี้เหยียบอยู่บนโลกคนละใบเลยแฮะ   สงสัยน้องจ๊ะถูกคลื่นอีเมล์ขนาดยักษ์ฉุดกระชากให้ออกไปกลางทะเล  เท้งเต้ง..เท้งเต้ง..ซะงั้น

กอด..ด..ด จ๊ะ ^^

  • ธุ  พี่นายช่างใหญ่ค่ะ..

อาทิตย์นี้เสร็จแน่ๆ ค่ะ  อิอิ  ให้รอกันมานานแสนนาน   กว่าสองปีเชียวนะ..    สำเร็จเสียที    ต้อมแอบถอนหายใจดังๆ เลย    โล่งอก..      

สบายดีไหมคะ? 

อิ อิ ยังไม่ค่อยผ่านครับ หนูต้อม เนปาลี ;)

เค้าบอกสอนดีเกินไป ไม่ต้องมาสอนอีก ;)

ก๋วยเตี๋ยวร้านอภัย เป็นตรงทางเข้าอำเภอจอมทอง ฝั่งขวามือใช่ไหมครับ ;)

  • น้องต้อมจ๊ะ
  • สบายดีนะจ๊ะ
  • มาให้กำลังใจค่ะ......

ฮิฮิ เห็นภาพน้องจ๊ะ เท้งเต้งๆ กลางกระแสอีเมล....พี่ก็ยุ่งวุ่นวายเสียยกใหญ่ ทำอะไรๆ อยู่หน้าจอ ก็รอเวลาไง (รอเวลถั่วในฟาร์มที่ Facebook สุก...^^ล้อเล่น) ก็รอว่าเมื่อไรบันทึกใหม่จะมา มาแล้ว ไม่หลุดไม่รอด เห็นไหมว่าพี่มาเจอน้องจ๊ะจนได้ในเวลาไม่เกินชั่วโมง คิดถึงนะจ๊ะ แต่ถ้าน้องจ๊ะตัดสินใจไปงานหนังสือแล้วพี่ก็จะหลบหน้า(มั่ง) (ฮ่าๆ...มาไม่กลัว กลัวไม่มา)

เฝ้าหน้าห้องคลอด จ้า

...

รอรับจ้า

..

หนาวนี้เที่ยวไหนดี

สวัสดีค่ะน้องนางเอก

หายไปนานเลย ด้อมๆ มองๆ ในบันทึกของพี่ดาวบ้าง พี่เอื้องบ้าง เงียบๆ

จะรอติดตามชมผลงานนะคะ ... เป็นกำลังใจให้น้องนางเอก อิระวดีเสมอค่ะ

 

 

  • ธุ  คุณครูคิมค่ะ..

ขอกราบขอบพระคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งมาถึงกันค่ะ ^^   คุณครูคิมกับน้องนัทสบายดีนะคะ    หนาวนี้..รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

  • น้องก้อยจ๋า..

สร้อยข้อมือน่ะ พี่ทำให้น้องก้อยตั้งนานแล้วนะคะ   แต่ว่า..ไม่ได้พกติดตัวน่ะสิ   เพราะงั้นเวลาเข้าเมืองแต่ละทีก็เลยไม่ได้แวะกลับบ้านไปเอาให้    ก็รายการเข้าเมืองน่ะมีแต่ประเภทด่วนๆๆ ทั้งนั้น    พอไปได้ครึ่งทางทีไรก็นึกขึ้นได้ทุกที อิอิ    คราวหน้า..(หวังว่าจะ)ไม่ลืมค่ะ   ^^

ว่าแต่..อีกครึ่งขวดน่ะ  ยังเหลืออีกไหม???????   คือว่า..คือว่า..อากาศหนาวๆ แบบนี้น่าตั้งวงชะมัด  อุ๊บ!    ปัญหาคือตั้งวงแล้วจะนอนไหนล่ะ???????   หรือว่า..ไปนอนบ้านน้าอีกที   เผื่อคราวนี้..จะได้ขอเลขเด็ดจะๆ ไปเลย

  • สวัสดีค่ะ  คุณเทียนน้อย..

ต้อมส่งลิงค์วิธีทำหนังสือทำมือไปให้แล้วนะคะ  ^^

  • ธุ  ครูโย่งค่ะ..

ด้วยความยินดีค่ะ ^^ 

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

บอกแม่เก๋เหมาหนังสือทำมือของพี่ต้อมไปเล่นต่อเป็นเลโก้เลยครับ อิอิ   หนังสือพี่ต้อมซื้อหนึ่งเล่มแถมหนึ่งกอด-ก๊อด-กอดด้วยล่ะ   คุณแม่เก๋เหมาหลายเล่ม..พี่ต้อมก็จะได้กอดกู๊ดดี้หลายๆ กอด และกอดแน่นๆ ให้หายหนาวไงล่ะครับ อิอิ

คิดถึงจัง..  เมื่อคืนพี่ต้อมมองกำไลแล้วก็คิดถึงกู๊ดดี้ชะมัด

  • ธุ  อาจารย์วสวัตดีมารค่ะ..

สงสัยร้านที่อาจารย์พูดถึงนั่นจะชื่อ "ร้าน......."   อุ๊บ! ลืมชื่อร้านค่ะ สมองต้อมไม่ค่อยดี    เวลานึกอะไรจะนึกไม่ค่อยออก    ทั้งๆ ที่ก็เป็นร้านประจำของเจ้านายนะคะเวลาไปซื้อข้าวกล่อง    แต่ร้านอภัยที่ต้อมพูดถึงนี่จะไปทางเดียวกับโรงเรียนมัธยมจอมทองค่ะ    ขับรถเลยไปอีกนิดเดียว   จะเจอทางแยก..ให้ไปทางด้านขวามือ    และร้านจะตั้งอยู่ตรงริมถนนตรงกันข้ามกับโรงเรียนข่วงเปา    อยู่ด้านที่จะแยกไปทางน้ำตกแม่ยะน่ะค่ะ    เป็นร้านที่ต้อมก็ว่าใช้ได้นะคะ   เจ้าของร้านใจดี    เคยพาคุณหมอสุธีพร้อมทั้งครอบครัวและน้าอึ่งไปหม่ำๆ มาแล้วด้วย    ทั้งนี้ต้องหลีกเลี่ยงช่วงเวลาชุลมุนค่ะ..ไม่งั้นล่ะรอนานเชียว    เพราะคนเยอะมากๆๆ

โอย..ย..ย ปลาทองจริงๆ ยังนึกชื่อร้านที่อาจารย์พูดถึงนั่นไม่ออกเลยค่ะ  ว๊าๆๆ   เมื่อวานโน้นยังไปซื้อข้าวกล่องอยู่เลยเนี่ย  แงๆๆ

 

เค้าบอกสอนดีเกินไป ไม่ต้องมาสอนอีก ;)

เกือบได้เรียนกับอาจารย์แล้ว อิอิ แต่ว่าไม่มีตังค์ค่าเทอม    ว่าแต่สอนอะไรเหรอคะ???????    ถ้าจะกลับมาสอนแถวนี้อีก..ส่งข่าวมาบอกบ้างเน้อ    จะชวนไปหม่ำก๋วยเตี๋ยวร้านอภัยนั่นล่ะ

 

ป.ล. ยังนึกชื่อร้านข้างอำเภอจอมทองไม่ออกอีกแน่ะ  T_T

  • ธุ คุณครูหญ้าบัวค่ะ..

กอด..ด..ด ก๊อด กอด  ขอกอดแน่นๆ เลยนะคะคนนี้ ^^  ดีใจจังที่ได้เจอคุณครูวันนี้    ทำไมหายหน้าหายตาไปนานเหลือเกิน   รู้หรือไม่..ว่าใครๆ อีกหลายคนนั้น (รวมทั้งต้อมด้วย)คิดถึง    ต้อมร่ำๆ จะกดโทรหาแล้วนะคะแต่ไม่กล้า

คุณครูหญ้าบัวสบายดีนะคะ???????   หนาวแล้ว เป็นห่วงค่ะ    ดูแลสุขภาพนะคะ

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

ช่วงนี้ที่หายๆ ไปนี่เพราะ.......    ไม่บอกดีกว่า อิอิ ^^  แต่ถึงจะไม่ค่อยได้เข้ามาก็ยังคิดถึงพี่จ๊ะสม่ำเสมอนะ จะบอกให้   

ดูพี่จ๊ะจะเริงร่ากับการรอเวลถั่วใน Facebook สุก เหลือเกินนะ  อิอิ  มันสนุกยังไงเหรอ???????   ไม่เข้าใจ และไม่รูเรื่องอะไรเลย   แบบว่าโลว์เทคฯ ไง

อากาศหนาวจังเลยเนอะ ^^  ดูแลสุขภาพนะจ๊ะ  ยิ่งไม่มีสาวน้อยให้กอดทุกๆ วันเหมือนเมื่อก่อนด้วยแล้ว อิอิ  เหงาไหม? เอ๊ย! หนาวไหม? 

แต่ถ้าน้องจ๊ะตัดสินใจไปงานหนังสือแล้วพี่ก็จะหลบหน้า(มั่ง) (ฮ่าๆ...มาไม่กลัว กลัวไม่มา)

งั้น..ไม่ไปล่ะกัน   งอน..น..น ฮ่าๆ ^^

  • ธุ พี่ตาหยูค่ะ..

จองไว้สองเล่มใช่ไหมคะ???????  อิอิ  ไว้ออนเอมคุยกันเนอะ

  • ธุ  พี่ปูค่ะ..

ที่หายๆ ไปนี่เพราะหลายสาเหตุค่ะ ^^  แต่ยังคงคิดถึงที่นี่ และพี่ๆ ทุกคนนะคะ    พอจะมีเวลาว่างบ้างก็จะแวบๆ เข้าไปด้อมๆ มองๆ ตามบันทึกพี่ๆ อยู่เหมือนกัน    แต่ต้องอาศัยพี่ๆ มาลากๆ ไปค่ะ เพราะต้อมหาอะไรไม่ค่อยเจอ

ทางโน้น..หนาวไหมคะ?  จอมทองหนาวสุดๆ ไปเลยตอนนี้

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมกัน

ที่จริงเมื่อวานก็เข้ามาดูบันทึกนี้นะคะ แต่ไม่ได้ฝากความเห็นไว้

วาว จำนวนผู้ชมยอดเยี่ยมเลยค่ะ

  • ธุ  คุณณัฐรดาค่ะ..

ต้อมไปดูดอกกุหลาบที่คุณณัฐรดาวาดแล้วนะคะ ^^  สวยงาม..อ่อนหวาน..เหลือเกินค่ะ    ชอบมาก    ต้อมอยากหัดวาดแบบนี้จังเลยค่ะ

คุณณัฐรดาสบายดีนะคะ ^^  อากาศหนาวเย็นแล้ว  รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

น้องตัวกลมมมมมมมมมมมมมมมมมม

 

ในที่สุดหนังสือเล่มนี้ก็คลอดจนด้ายยยย  ดีใจด้วยน๊า  เห็นมะหลายๆ คนให้ความสนใจล้นหลาม  มีกำลังใจแล้วซี  เดินหน้าๆๆๆๆๆๆ

นี่หล่ะ..ของขวัญปีใหม่สำหรับทุกๆ คน

 

สู้สู้..ตัวกลม

  • พี่ยาหยีๆๆ..

กอด ก๊อด กอด  คิดถึงๆๆ ไม่ได้เจอกันนาน ^^  ไม่ได้เม้าท์แตกกันหลายวัน..คิดถึงน้องตัวกลมบ้างไหมเนี่ย???????   ตอนนี้น้องตัวกลมกะลังอยู่ในโหมดเศร้า    มาโอ๋น้องเร็วเข้า

จ่ายค่าหนังสือมาเร็ว (แบมือๆๆๆๆๆๆๆ)  อิอิ ^^   หนังสือเค้าน่ารักนะ จะบอกให้

เลิกเศร้าได้แล้ว  เอาเวลามาทำทำหนังสือนี้ดีกว่า เนอะๆๆๆ  ช่วงนี้อากาศดี  ทำหัวใจให้สดชื่นเข้าไว้

วันนี้ต้องออกไปทำงานนอกสถานที่

ส่งมาก่อน  ค่าหนังสือแปะโป้งไว้ก่อน  อ่านก่อนผ่อนทีหลัง..อิอิ

  • พี่ยาหยี..

พูดเหมือนเจ้เช้านี้เลยว่ะ  ฮือๆๆ   อ่านก่อน..ผ่อนทีหลังได้  แต่ต้องจ่ายมาสองพัน   ขาดตัว  ห้ามต่อรองราคา  และต้องส่งคุ้กกี้มาให้น้องตัวกลมๆ ด้วย

และแหม..ความเศร้านี่มันห้ามกันได้ที่ไหนเนี่ย  ห๊า..    พี่ยาหยี..ช่วงนี้บรรยากาศแถวตีนดอยอินทนนท์หนาวเย็น  ท้องฟ้าหม่นมัว   ยิ่งทำน้องตัวกลมเศร้าหนักไปอีก  แงๆ

  • พี่ยาหยี..

ขอบคุณนะที่โทรมา  ดีใจจริงๆ  แถมยังรู้ทันอีกว่าเพราะอะไรน้องตัวกลมถึงเศร้า อิอิ   แต่นะ..ไม่เป็นไรหรอก   เพราะน้องตัวกลมน่ารัก..แสนดี..ยังไงล่ะ ฮ่าๆๆ   ไว้ว่าง..จะรีบโทรไปหานะ   ว่าแต่..เสียงพี่ยาหยีใสจัง  มีอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า?

ว่าแต่อย่าลืมคุ้กกี้น้องตัวกลมนะ  และอย่าลืมจ่ายค่าหนังสือทำมือน้องตัวกลมสองพันด้วย ฮี่ๆๆ ทวงๆๆ  ย้ำๆๆ 

ตกข่าว

น้องเรา เศร้าเรื่องไร

มีบันทึกใหม่ ไม่ยักโทร แจ้งพี่ งอน ๆ

ไม่จอง ซักเล่ม เน้อ งอนๆ

ปล. เอาหนังสือ มาส่งที่พะเยา ด้วยตัวเอง ถึงจะได้ตังค์ค่าหนังสือ ไง้.............ไง

  • พี่ใหม่ๆๆ..

ก็เมื่อวานรีบมาขึ้นบันทึกเลยไม่ได้โทรส่งข่าวไง อิอิ ^^  งั้นโทรบอกเดี๋ยวนี้จะสั่งจองสิบเล่มใช่ไหม???????   เอาไว้ให้ "หลานฉัน" เอาหนุนหัวแทนหมอน

อื้อ เศร้า..เศร้ามาก T_T   ถ้าพี่ใหม่สั่งจองหนังสือหลายเล่มต้อมอาจจะเศร้าน้อยหน่อย อิอิ     มา..กอดก่อน.. หนาวมากๆ แถวนี้

  • พี่ใหม่ๆๆ..

ได้ๆๆ เอาหนังสือทำมือ(คนทำ)ไปส่งให้ถึงมือ(คนซื้อ)   บวกค่ารถ  บวกค่าเป๊บซี่  บวกค่าข้าว  บวกค่าขนมระหว่างนั่งบนรถ  บวกค่าโดนแดด  บวกค่าตากลม  รวมทั้งสิ้นสองพันบาทพอดี   จ่ายมาซะ....  อิอิ

ลุ้นมากๆ กับข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆ

กำลังใจมหาศาลแบบนี้ แอบหวังว่า

ปี 2010 แฟนๆจะได้เหนผลงานกันทั่วหน้า

สู้ สู้ค่ะคุนต้อม

น้องต้อม

ปกติ ยามใดที่ซื้อหนังสือ ก็จะซื้อหนังสือ ที่ อยู่ในเหตุการณ์ชีวิต

ตอนเป็นวัยรุ่น อ่านการ์ตูนช่องๆ

ตอนเป็นสาว อ่านนวนิยายรัก

ตอนเป็นสาวแก่ อ่านนวนิยายรักโรแมนติก พระเอก ไปหลบอยู่ทีไหนไม่รู้ ปล่อยให้นางเอกขึ้นคาน

ตอนใกล้จะแต่งงาน อ่านหนังสือเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว

ตอนท้อง อ่านคู่มือตั้งครรภ์

ตอนมีลูก อ่านยุทธวิธี เลี้ยงลูกให้ได้ดังใจ

ว่าแต่ตอนนี้ หนังสือ น้องต้อม เข้ากับชีวิตพี่ ตอนไหนดี................

  • ครูอุ๋ยคะ..

ก็สมกับที่พี่ๆ แดกดันเหน็บแนมว่าเป็นหนังสือที่ต้องรออ่านข้ามชาตินั่นล่ะค่ะ อิอิ ^^   บ่นกันมาสองปีกว่า..จะได้อ่านกันแล้วนะ   ดีใจจัง   

ครูสบายดีนะคะ   ดีใจที่ได้เจอกันในวันนี้..

  • พี่ใหม่..

ง่ายนิดเดียว ^^  หนังสือทำมือของต้อมเหมาะกับพี่ใหม่ตอนเข้าส้วมไงล่ะ  อุ๊บ!  ไม่หรอกนะ  พี่วาดวลี (แอบอ้างชื่อพี่เขา อิอิ  จุ๊ๆ นะ) เคยบอกว่า.. "หนังสือของต้อมเล่มนี้  เหมาะสำหรับวางใกล้เตียง  อ่านก่อนนอน  จะได้นอนหลับอย่างมีความสุข.......  อ่านแล้วยิ้ม"  อิอิ

โอนมาเลยสองพัน..แล้วจะเอาหนังสือแถมกอดไปให้  อิอิ   นี่ไม่ถามหน่อยเหรอว่าหนังสือต้อมมีกี่เล่มจบน่ะ หือ???????   

โทรไปแล้วนะ..ไม่รับสายอ่ะ   งอน..น..น มั่ง    แต่ดีใจที่ไม่รับสายเพราะตังค์ในมือถือเกือบหมดอยู่แล้ว อิอิ

จ๊าก กกกกกกกก สองพันบาท เงินค่านมลูกชั้น สองคน 3500 ต่อ เดือน ค่าขนม หนังสือนิทาน ขายหัวเราะ ไม่นับ แง แง

ขอแบ่งซื้อ เล่มเดียวก่อนได้ไหม น้อง

ไม่ได้รับสาย เพราะ ปิดเสียงนอนนิ่งอยู่ในกระเป๋า อ้อ แบ็ทใกล้หมด โตย ค่อยคุยกัน เนอะ

  • พี่ใหม่ๆๆ..

ล้อเล่นๆๆ  ไม่อยากได้สองพันหรอก เดี๋ยว "หลานฉัน" ผอมแย่ อิอิ   เล่มละ 230 บาทน่ะ  ปกผ้าฝ้ายสีม่วง..สวยหรู..ดูดีมีชาติตระกูล ^^

คาดว่าน่าจะออกเดือนละหนึ่งหรือสองเล่ม  มีประมาณ 5 - 6 เล่มจบ  ^^   น่ารักจริงๆ นะหนังสือ   ถ้าไม่น่ารักท้าให้ไปเขกหัว "หลานฉัน" ได้เลยคนละสองโป้ก

 

หนังสือรายปักษ์ อุ้ย รายเดือน

เอาเป็นว่า ถ้าซื้อเป็นชุด ชุดละ 1200บาท

แถมถุงผ้าฝ้ายสกรีนรูป น้อง หน้าแมว ลงกระเป๋าด้วย

ขอแนะนำ นางแบบ สาวน้อยไม่คิดค่าตัว เสื้อผ้าจะตัดเอง ผ้าฝ้ายให้เข้ากับ ปกหนังสือ

เอามะ

  • พี่ใหม่ๆๆ..

 P  ชอบรูปนี้มากๆ เลยนะ   เหมาะเป็น "พี่คนสวย กับน้องกะเหรี่ยง" ชะมัด    และถ้าให้ส่งรูปประกวดในธีมนี้    จะให้รูปนี้ชนะเลิศเลย อิอิ  

ว่าแต่ของขวัญวันเกิดหลานฉันน่ะ..  รอสิ้นเดือนก่อนเน้อ ^^  จุ๊ๆๆ   เป็นค่าตัวนางแบบไง    ว่าแต่แม่นางแบบ..เป็น "แม่ดัน" สุดฤทธิ์แฮะ

  • ไม่เอาหนังสือ..ขอกอดอย่างเดียว..ได้เปล่าว..5555
  • เอ้า..งอนเฉย..ล่อเล่นนะ...
  • เดี๋ยวซักปีสองปีนี้น่าจะได้ขึ้นเหนือ..ค่อยแวะไปซื้อซักครึ่งเล่มแล้วกัน..นะ..

พี่ต้อมคร๊าบบบบ...

อ่านบันทึกพี่ต้อมทีไร หงุดหงิดชมัดเลยล่ะ..

นี่ขนาดเข้ามาครั้งก่อน ยังไม่อ่านรายละเอียดนะเนี่ย เพราะคิดอยู่แล้วคงเขียนยังไม่เสร็จ

เข้ามารอบสอง..ก็ยังเขียนไม่เสร็จอีก แง๊ๆๆ

กู๊ดดี้อยากอ่านต่อคร๊าบบบบ..

จองก่อนเลยนะ 1 เล่ม ซื้อ 1 แถม 1 ใช่ป่าวคับ..อิอิ มาเขียนต่อเร็วๆ นะคับ..

แวะหากู๊ดดี้ด้วยล่ะพี่ต้อม..กู๊ดดี้แข่งภาษาอังกฤษ พี่ต้อมยังไม่ได้ไปชมเลย..อย่าลืมแวะน๊า คิดถึงๆๆๆ((อ้อนๆๆๆ))

 

((อ่า..กำไลอันนั้น ตกลงใส่ได้ด้วยเหรอเนี่ย..อิอิ ดีใจจัง)) |O/

มาอีกรอบ..

พี่ต้อมกำลังเศร้า เพราะน้องหมาตายหรอคับ..

ไม่เศร้านะคับ..มันเป็นเรื่องของธรรมชาติ

เมื่อก่อนคุณแม่มีน้องหมาชื่อ "สกูวีดูวับ ชูวับปาดู" คับ เรียกสั้นๆว่า "วับ" คับ

เลี้ยงแบบนอนด้วยกัน เที่ยวด้วยกันเลย พอมันตาย คณแม่เสียใจ เก็บผม (ขน) บนหัวมันไว้ ทุกวันนี้ยังอยู่เลยคับ

แล้วอธิษฐานด้วยนะคับว่า "ไปเกิดเป็นคนนะ และมาเกิดเป็น ลูก นะวับ"

อ่า..เนื้อเรื่องที่เหลือ พี่ต้อมไปคิดเอง 555 !!!! อิอิ ((เล่าแบบนี้จะหายเศร้าไหมเนี่ย))

  • พี่ใหม่ๆๆ..

ระวังลงพุงเน้อ ^^  และเหลืออะไรๆ ให้ "หลานฉัน" กินมั่ง อิอิ

 

  • ธุ  คุณปรีดาค่ะ..

เอากอดอย่างเดียวก็จะคิดตังค์แพงๆ หลายๆ เท่า  อิอิ ^^  เป็นไงบ้างคะ ชวนฝรั่งสาวๆ ไปเกี่ยวข้าว  

  • กู๊ดดี้คร๊าบ..บ..บ

พี่ต้อมตามไปดูกู๊ดดี้ร้องไห้แงๆ อีกแล้วนะครับ  อุ๊บ! พี่ต้อมหมายถึงได้ตามไปดูกู๊ดดี้แข่งภาษาอังกฤษ  และชอบมากเลยนะครับที่แม่เก๋สอนให้กู๊ดดี้เป็นคนดี ให้อยู่ร่วมกับคนในสังคมอย่างมีความสุข  โดยไม่ต้องแข่งขันเหมือนใครเขา   พี่ต้อมภูมิใจในตัวกู๊ดดี้ครับ ^^  และรู้สึกรักแม่เก๋ขึ้นมาอีกสองขีดจากที่มีอยู่เดิม   

ไม่อยากจะบอกเลยว่ากำไลดูหลวมไปด้วยซ้ำ ฮึ!  แต่ชอบมากครับ   และเมื่อสองวันก่อนน้องหมาชื่อ "น้ำหวาน" ของพี่ต้อมนอนหลับตายครับ   น่าสงสารมากครับ  เพราะก็เคยเห็นกันอยู่ทุกวันและมีกันเพียงเท่านี้ (เหลือสปาย ตัวแม่อีกหนึ่งตัว)    ตอนพี่ต้อมถามสปายว่า..รู้ไหมว่าลูกตาย?"   มันพยักหน้าแล้วครางหงิงๆ ครับ ฮือๆๆ

แต่ที่คุณแม่เก๋มีน้องหมาชื่อ "สกูวีดูวับ ชูวับปาดู" น่ะ.... ค่อยยังชั่วที่ชื่อเล่นสั้นๆ นะครับ   ไม่งั้นกว่าจะสื่อสารกันทีคงจะลำบาก อิอิ  ว่าแต่..เนื้อเรื่องต่อจากนั้นที่เจ้าวับๆ มาเกิดเป็นคนนี่  เออ..   ถามหน่อยว่าเจ้าวับๆ นี่หน้าโหนกๆ ไหมครับ???????

วันอาทิตย์ อย่าลืม อวยพรวันเกิด หลานเชียวนา

มีเคือง ๆๆๆๆๆๆ แถม งอนนนนนนนนนนนน

  • สวัสดีเจ๊าเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
  •  มาชื่นฃมกับหนังสือทำมือเล่มหนา
  • เป็นความเพียรพยายามที่ไม่มีใครเทียบเท่าน้องต้อมนะ
  • อาจารย์จ๊ะรับรองว่า ต้องจำหน่ายหมดอย่างแน่นอน เอาใจช่วยเน้อเจ๊า
  •  หนังสือทำมือหาบ่ได้ง่ายๆ ยินดีตวยเจ๊า
  • เตรียมไว้สำหรับปี๋หน้าตวยเน้อ...คนเก่ง

น้องต้อมๆๆ

เดี๋ยวมาใหม่เน้อ

ไปซักผ้าก่อน..(อุ๊บบบ!!!)

  • พี่ใหม่ๆๆ..

เมื่อวานโทรไปเบิร์ดเดย์ "หลานฉัน" แล้วนะ  แต่บอกพี่พอ..ว่าขอแปะของขวัญวันเกิดไว้รวบยอดปีใหม่เลยบ๋อ???????  อิอิ   ล้อเล่น  จะส่งไปพร้อมกับหนังสือทำมือที่พี่ใหม่สั่งซื้อเน่อเจ้า   คงบ่เกินอาทิตย์นี้..   โอนตังค์ค่าหนังสือมานักๆ เน้อเจ้า อิอิ

พี่ต้อมจ๋า จัดไปหนึ่งเล่มพร้อมลายเซ็นนะคะ^^

  • อา(จารย์)จ๊ะ..

ชื่นชม..ชื่นชม..ชื่นชม..ชื่นชม..ชื่นชม..

ชื่นชม..ชื่นชม..ชื่นชม..ชื่นชม..ชื่นชม..

เอาสปายมาเสียค่าปรับเสียดีๆ เน้อเจ้า ^^

 

หนังสือทำมือของต้อมแสนจะสวยงาม อิอิ   ไผนะ  โทรมาตะว่าวันซืนว่า "หนังสือทำมือ  ต้องส่งกับมือ  ฮับกับมือ  ทิปกับมือ.."  

ตอนนี้กำลังเร่งทำเจ้า   ทำจะบ่ทันอยู่แล้วเนี่ย..ย..ย

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

บอก ผบ. ที่บ้านสั่งเหมาหนังสือน้องตัวกลมๆ เลย  อิอิ   จะเหมากี่เล่ม???????   หนังสือต้อมน่ารักเหมือนต้อมเชียวนะ  จะบอกให้

อุ๊บ!  รีบซักผ้าเถอะ  เดี๋ยว ผบ.กริ้ว..ว..ว

  • น้องก้อยจ๋า..

เช้านี้น้าอึ่งถามว่าเมื่อไหร่พี่จะได้ฤกษ์เข้าเมือง  แบบว่าพี่อิงกองหา  ^^   นั่นสิ  เมื่อไหร่จะได้เอาครึ่งขวดนั้นมาทำการให้น้ำๆ ในขวดนั้นระเหยหายไปเสียทีนะ   ยิ่งหนาวๆ อยู่   

แต่น้องก้อยจะได้หนังสือพี่แน่ๆ มะรืนนี้ หรือวันถัดไปนะคะ   หนังสือทำมือ  ส่งกับมือ  รับกับมือค่ะ    อย่าลืมทวงสร้อยด้วยนะคะ  ^^   ว่าแต่จะเอาของแถมไหม  กอดน่ะ..กอด..ด..ด  อิอิ

 

อะแฮ่ม สาวน้อย

เลือกสีปก แต่ละสี ชมพู ฟ้า ม่วง ..........

แต่ละสี ถ้าเลือก ชมพู ข้างใน จะเหมือนกันรึเปล่า

เริ่มงงงงงงงง

 ตกลงเอาสีชมพู ลูกชอบ อะจิ

ตอนพี่ทำหนังสือ (ทำกับมือ เหมือนกัน แต่ไม่ได้ ปริ้นเอง ฮา ๆๆ) นี่ไง 7 เล่ม ( ซื้อก่อ คริ คริ )Km

Final

เกือบลืม.......

แพ็คเกท  สินค้าของดิฉัน

สนใจ ก่อ

สวัสดีค่ะ

หนังสือมีภาพน่ารัก ...คงมีโอกาสได้อ่านค่ะ

สวัสดีค่ะ

มาชมต่อค่ะ

ถุงผ้าในความเห็นที่ 67 น่ารักจังค่ะ

  • หวัดดีจ้ะ...น้องต้อม
  • มาตาม sms เช้านี้
  • ขอแสดงความเสียใจที่เสียคุณอาไปด้วยนะจ้ะ
  • ถ้ารู้ล่วงหน้าว่าน้องจะลงมาสงขลา...ก็อยากไปเจอเหมือนกัน สาวเหนือลงใต้ทั้งทีจริงไหมเอ่ย
  • แต่ด้วยเหตุหลายประการ...ก็ทำได้แค่คุยกันทางโทรศัพท์เท่านั้นเอง เสียดายจัง
  • แต่อยากบอกว่า...คิดถึงและเป็นห่วงเสมอ...สู้ สู้ นะจ้ะ

ขอแสดงความเสียใจด้วยนครับ แต่ลงมาใต้ไม่บอก เห้นไหม พี่แอนหนีไปเที่ยวลาวเลย น่าสงสาร แงๆๆ

  • พี่ใหม่ๆๆ..

ยังไม่ได้ส่งหนังสือทำมือกับของขวัญ(วันเกิดหลานฉัน)ไปให้เลย เพราะติดภารกิจต่างจังหวัดหลายวัน   แล้วจะพยายามส่งไปให้เร็วๆ นะ   อิอิ

หนังสือน่ะ เล่มแรกปกเป็นสีม่วง  เล่มสองเป็นสีฟ้า  เล่ม3..4..5..จนถึง 10 ยังไม่คิด  แต่เล่มสุดท้ายเป็นสีชมพูเพราะพี่ยาหยีจอง อิอิ   สีเดียวกับหลานฉันเลย   อ้อ..ของแถมเป็นกอดน่ะ  และมีที่คั่นหนังสือให้ด้วย อิอิ

ถ้าต้อมมีแพ็คเกจนะ  ราคาหนังสือจะแพงๆๆ ขึ้นไปอีก   พอแค่นี้เถอะ เหอะๆๆ  อิอิ ^^  

  • ธุ  คุณครูพยอม แซ่เฮค่ะ..

เป็นหนังสือทำมือที่(คนทำคิดว่า..ปน่ารักมากๆ ค่ะ ^^  คนทำเห่อมาก   พกติดตัวและหยิบมาอ่านไป อมยิ้มไปทุกวันเลย 

  • ธุ  คุณณัฐรดาค่ะ..

ถุงผ้าที่บรรจุหนังสือผลงานของพี่ใหม่น่ารักนะคะ ^^   น่ารักเหมือนลูกสาวคนทำ อิอิ

  • ธุ  พี่อ้อยควั้นค่ะ..

เสียดายวันนั้นไม่ได้คุยกันยาวๆ ^^  แต่ดีใจมากที่พี่อ้อยโทรมา   ตอนนั้นต้อมกำลังคุยกับพี่อ๋อยกับน้องแอมแปร์อยู่ค่ะ   แต่ได้เจอกันแค่แวบๆ แป๊บๆ เพราะพี่สาวโทรตามให้เข้าไปร่วมพิธี   ว่าจะโทรกลับหาพี่อ้อย..ก็ยังไม่ได้โทรเลย

ไว้มีโอกาส..คงได้เจอกันนะคะ  ^^   วันนั้นไปแบบด่วนๆ  กลับก็ด่วนๆ ค่ะ  

  • ธุ  พี่ขจิตค่ะ..

ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ แต่ลงมาใต้ไม่บอก เห้นไหม พี่แอนหนีไปเที่ยวลาวเลย น่าสงสาร แงๆๆ

คิดเหรอว่าจะหลุดรอดจากสายตาต้อมไปได้ อิอิ  มาคัดคำผิดเสียดีๆ ^^  

 

ก็ไปแบบด่วนๆ ค่ะ  แต่ได้เจอพี่อ๋อยกับน้องแอมแปร์แบบด่วนๆ เหมือนกัน   ได้คุยกันแป๊บเดียว    เพราะไปแบบด่วนๆ เลยไม่ได้บอกใครเลย อิอิ

 

คนดี

อีกไม่กี่แม่หมูก็จะได้อ่านบทความของความรัก ความผูกพันธ์ ความอบอุ่นที่แบ่งปันให้กันและกันมากล้น มากล้น ... เบ่งบานในหัวใจ คิดถึงเมื่อไรหัวใจข้างซ้ายพองโตเสมอ

รักลูกนะคะ

สวัสดีค่ะน้องต้อม

แวะมาหา....พี่มีความคิดถึงมาฝากนะคะคนสวย

  • นำรูป 2 ใน 9 มหัศรรย์จังหวัดยะลา มาฝากก่อนจ้ะ อิอิ

      

  • รู้สึกดีขึ้นหรือยัง ถือว่าฟาดเคราะห์ท้ายปี
  • แวะมาทวงหนังสือ อุ๊บล้อเล่น ของพี่ไม่ต้องรีบพี่เป็นพวกช้าๆได้พร้าเล่มงามค่ะ 555
  • ต้องขอโทษที่พี่มีส่วนทำให้หนังสือต้อมล่าช้า และทำให้น้องต้อมเสียใจ ฮือๆ เพราะวันนั้นพี่กำลังจะบิน และลืมสนิทว่าเป็นบรรณาธิการ แงๆ ขอโทษที่รีบมากเลยทำให้การสื่อสารสั้นห้วนเกินไป แงๆ อีกหรอบ
  • ดังนั้นพี่ดีใจที่ต้อมมีกำลังใจทำหนังสือเล่มนี้ให้สำเร็จ...รออ่าน ระหว่างรอก็ชิมขนมคุ๊กกี้แสนอร่อยไปพลางๆก่อน...<0>

มาบอกว่าได้รับหนังสือ แล้ว

แต่ แปะ ไว้ก่อน เน้อ

ถ้าอยากได้ ไวไว ก่อมาเอา ตี้ พะเยา เน้อ เฮ่อ ๆๆๆๆ

ยังไม่ว่าง ออกไปในเมืองเล้ยยยยย

บ้านเปิ้น อยู่ บ้านนอก เน้อ

คิดถึงพี่ต้อมนะคับ.. แต่ด้วยภาระกิจอันสับสนวุ่นวาย ช่วงนี้เลยห่างหายไปซักนิด

พี่ต้อมก็ห้ามงอนน๊าคับ..

เข้ามาแบบเร่งด่วน...ชะแว็ปปปปปปปป !!!!

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาเยี่ยมด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • มีสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพใจเข้มแข็ง ให้มีแต่ความสุขตลอดปี และตลอดไปนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

มีความสุขในปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง ขอจงมีแต่สิ่งที่ดีๆ เข้ามาครับ

จ้ะเอ๋ค่ะน้องนางเอก

คงยุ่งๆกับหนังสือทำมือที่รักใช่ไหมจ้ะ เป็นกำลังใจนะคะ

มาส่งความระลึกถึงและส่งความสุขเทศกาลปีใหม่ ผ่านไปอีกแล้วเนาะ เร็วจริงๆ

มีความสุข สมหวังดั่งใจปรารถนา สุขภาพแข็งแรง จะรออ่านบันทึกใหม่นะคะ

พี่ต้อมคร๊าบบบบ

สงสัยงานจะเข้าแน่เลย..ไม่มาวิ่งเล่นในนี้กันหรอคับ อิอิ ((เข้ามาชวน))

กู๊ดดี้แวะมา Merry x'mas คร๊าบบบ.. ขอให้พี่ต้อมและครอบครัวมีความสุขมากมาย พบเจอแต่สิ่งที่ดีเข้ามาในชีวิตนะคับ..

อวยพรล่วงหน้า 1 วัน..รักษาสุขภาพด้วยนะคับ

คิดถึงมากกกกกกกก คับ...

หวัดดีคับ คุณลุงเมธา

อิอิ ไปอ่านบันทึกคำว่า "เพื่อน" มาคับ..

ปีใหม่นี้กู๊ดดี้ก็ขอให้คุณลุงมีความสุข และพบเจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดไปเช่นกันคับ..

คุณพ่อก็ฝากบอกมาคับว่า "คิดถึงเพื่อน" เหมอืนกัน..555+

พี่ต้อมขา จิ๊บได้รับหนังสือแล้วนะค่ะ

ณ วันนี้จิ๊บอ่านไปแล้ว 25 หน้า หนุกดีๆ

อยากมีใครสักคนที่เขียนเมล์คุยกันแบบนี้บ้างจังเยยยย

จิ๊บจะลงดอยสิ้นปี แล้วจะโอนเงินให้นะค่ะ

พี่ต้อม sms เลขที่บัญชีให้จิ๊บด้วยเน้อเจ้า

บาย..บาย....

  • สวัสดีปีใหม่ สาวน้อยเนปาลี น้องจ๊ะของพี่จ๊ะของพี่จ๊ะ
  •  ขอให้มีความสุข
  • หายเจ็บหายไข้
  • ระเป๋าตุงตลอดปี๋เน้อเจ๊า
  • ฝากท้องฟ้าสดใส เพื่อชีวิตที่สดใสตลอดทั้งปี๋เจ๊า

พี่ต้อมครับ... สวัสดีปีใหม่ครับ

กู๊ดดี้ขอให้พี่ต้อม และครอบครัว มีความสุข สมหวัง สุขภาพแข็งแรง ตลอดไปครับ...

 

สวัสดีปีใหม่จ้า

ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ

  • แวะมาชื่นชมผมงาน และขอเรียนรู้
  • ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณ เนปาลี

ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ

  • แวะมาทักทายยามดึก...พร้อมกับรูปพี่หญ้าบัว และทะเลหมอกเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์มากฝากจ้ะ อ้อ ! มีโอกาสได้ไปไหว้พระพุทธชินราช จ.พิษณุโลกมาด้วยจ้ะ
  •      

แง แง แง

โทรไปก็ไม่รับ

บ้านก็เงียบเหงา

จะบอกว่า โอนเงินไปให้แล้ว เน้อ เจ้า

ถ้าว่าง ก็โทร มาหาพี่กำเต๊อะ กึ๊ดเติงหา ขนาด เจ้า

  • สวัสดีค่ะ
  • สุขสันต์วันวาเลนไทน์ และมีความสุขกับทุก ๆ วันนะค่ะ

  • น้องต้อมจ๋า

    คิดถึงจังเลยค่า

    สุขสันต์วันตรุษจีนแห่งความรักนะจ๊ะ :-)

    • น้องต้อม พี่มาทวงหนังสือ ล้อเล่น... คิดถึงจ้า
    • เมื่อวานแอบไปดูหนังกับน้องหมีเชอรี่ด้วยละ ^o^
    • หวัดดีจ้ะ...น้องต้อม
    • ยู้ฮู้...คิดถึงจัง
    • อยู่หรือเปล่าเอ่ย อิอิ

    ก็อกๆ สาวบ้านนี้ไปไหนหนอ

    อากาศเปลี่ยนบ่อย ร้อนมากถึงร้อนที่สุด

    ดูแลตัวเองด้วยเน้อ คิดถึงจ้า

    สวัสดีวันปีใหม่ไทยจ้ะน้องต้อม

    มาช้าไปหน่อยเพราะไปเที่ยวมา

    จะเป็นที่ไหนนั้น..น้องต้อมต้องรอรับโปสการ์ดนะคะ :-)

    สวัสดีค่ะ พี่ก็มาช้า ไปเที่ยวมาเหมือนกัน ขอบคุณที่คุณต้อมอวยพรปีใหม่ไทยไปให้ ขออภัยที่ไม่ได้ตอบกลับทันที แก้ตัวด้วยการส่งภาพพี่กับดอกซากุระมาก็แล้วกันนะคะ น้องสาวไม่โกรธพี่อยู่แล้ว ^___^

    เห็นผลงานคุณต้อมแล้วน่าภูมิใจมาก และยังแบ่งปันความรู้ให้ผู้คนได้อีกมากมายดีจริงๆค่ะ 

     

    • สวัสดีเจ๊าเนปาลีน้องจ๊ะของพี่จ๊ะ
    •  ขอบคุณสำหรับสมุดบันทึก
    • และ mp๓ ในวันพิเศษ ถูกใจ๋จ๊าดนักเจ๊า
    • ขอให้มีแต่สุขที่เกิดขึ้นง่าย และบ่มีทุกข์เน้อเจ๊า
    P อ้อยควั้น_ชายแดนใต้ 
    P poo
    และ
    30จุ๊บจิ๊บ(ฮอด)
    ธุค่า ทุกคนเลยนะคะ   ขอบพระคุณที่แวะมาทักทายกัน  แต่เจ้าของบันทึกหายไปเนิ่นนานเพราะติดภารกิจค่ะ   ^^
    • กำลังอยากทำอยู่พอดีเลย
    • สอนต่อหน่อยซิน้อง
    • ........
    • ดีใจนะที่แวะไปคุยกัน
    • หวังว่าจะมีโอกาสได้เจอตัวเป็นๆกันสักครั้งเน้อ
    • ธุ  คุณหมอเจ๊ค่ะ..

    ลืมไปเลยค่ะว่าเขียนบันทึกค้างไว้นาน..น..น ^^  และอยากเขียนต่อให้จบเหลือเกิน แต่ไม่มีแรงบันดาลใจ อิอิ   ไว้จะค่อยๆ ตามหาแรงบันดาลใจ แล้วกลับมาเขียนต่อให้จบค่ะ

    คุณหมอเจ๊สบายดีนะคะ  ^^

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท