กระชับหุ่นสวยได้ด้วยกายบริหารแบบง่ายๆ


กระชับหุ่นสวยด้วยกายบริหารแบบง่ายๆ

    สวัสดีตอนดึกๆค่ะญาติพี่น้องชาวG2Kที่คิดถึงทุกๆท่าน

        หายไปนานหวังว่าคงยังไม่ลืมกันนะคะ เพราะงานที่รัดตัวทำให้ไม่มีเวลามาเขียนBlogให้ต่อเนื่อง หวังว่าคงให้อภัยกันนะคะ  มาตอนดึกแบบนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเลย เพราะว่าเวลาที่เหมาะแก่การนอนมากที่สุดคือ ห้าทุ่มถึงตีหนึ่งค่ะ แต่คนแก่ชอบทำงานตอนดึกๆเพราะเงียบ และเย็นสบายดี วันนี้ไหนๆก็มาแล้วเริ่มออกกำลังกายกันต่อเลยนะคะ 

         การออกกำลังกายดังที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ถ้าทำอย่างต่อเนื่องก็จะได้ผลต่อสุขภาพโดยรวมระดับหนึ่งค่ะ แต่ยังไม่เพียงพอสำหรับความกระชับของกล้ามเนื้อ เพราะฉะนั้นจะต้องมีการบริหารร่างกายเฉพาะที่ร่วมด้วยค่ะ ถ้าไม่เหนื่อยจนเกินไปก็ทำหลังจากออกกำลังกายแล้ว แต่ถ้าไม่ไหวก็ทำวันต่อมา แต่ต้องอบอุ่นร่างกายประมาณ 10 นาทีก่อนนะคะ

        นี่เป็นเพียงตัวอย่างกายบริหารบางส่วนเท่านั้น ซึ่งบางท่านอาจเคยทำมาแล้ว ต้องขออภัยล่วงหน้าที่ภาพไม่ต่อเนื่อง คือถ่ายหลายวันค่ะ เนื่องจากในบางวันบริหารไม่ครบทุกท่า แต่ก็เก็บมาได้ทั้งบริหาร  แขน  เอว และ ขา ซึ่งถ้าทำสม่ำเสมอสลับกับการออกกำลังกายแล้ว รับรองว่าร่างกายฟิตและเฟิร์ม แข็งแรงด้วยค่ะ 

        เริ่มจากท่าบริหารแขนนะคะ ทำท่าละ 8-10 ครั้ง ค่ะ    

     ท่าที่ 1 หมุนไหล่    ท่าที่ 2 กำมือยกไหล่แล้วปล่อย ท่าที่3 กำมือเหยียดแขน

 

          ท่าที่4 พับแขนเข้า ท่าที่ 5เหยียดแขนระดับไหล่ ท่าที่   6 หดมือเข้าหาตัว

 

    ท่าที่ 7 ตั้งแขนขึ้น        ท่าที่ 8 กางออก         ท่าที่ 9 ยกแขนขึ้น                                

     ยืนหันหลังให้โต๊ะ หน้าต่าง หรือเก้าอี้ แล้วย่อตัวลงทำ8-10ครั้งท่านี้ได้ทั้งแขนและขา

       ยืนตรงหันหน้าชิดกำแพง หายใจเข้าพร้อมดันตัวเข้าไปค้างไว้นับ 1-10 หายใจออกกลับมาท่าเดิม

  ต่อไปลดเอวค่ะ แขม่วท้องและบิดตัวไป-มาประมาณ 100-200 ครั้ง

                       

     ท่าต่อไปกระชับขาค่ะ ยืนตรงยื่นแขนขนานพื้น หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกย่อลง นับ  1-8 แล้วกลับมาท่าเดิม ทำ 6-8 ครั้ง

            

              

 ท่านี้เหยียดขาให้ตึงยกขึ้นข้างละ 10-20 ครั้ง ทำสลับกันทั้งสองข้าง

หมายเหตุ : การกระชับกล้ามเนื้อแต่ละท่า ถ้าทำช้าๆกล้ามเนื้อจะกระชับและขยายใหญ่ออกด้านข้าง ถ้าทำเร็วๆจะกระชับแน่นและเล็กลง เพราะฉะนั้นต้องการให้ส่วนไหนใหญ่หรือเล็กก็ได้ตามใจเจ้าของค่ะ

      สำหรับอ.ออกกำลังกายเอาไว้แค่นี้ก่อนนะคะ คราวหน้าจะเป็นอ.ที่ 7 และถ้าหากพี่น้องท่านใดสนใจเรื่องโยคะแบบง่ายๆก็จะจัดให้ค่ะ ดึกแล้วไปนอนซะที  ฝากภาพขำๆของช่างภาพให้ดูด้วยค่ะ หลังถูกปลุกมาถ่ายรูปตอน 8 โมงเช้าก็มีอาการแบบนี้ค่ะ

                          

                        พบกันใหม่ในอ.ที่ 7 นะคะ สวัสดีค่ะ                         

หมายเลขบันทึก: 376008เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2010 02:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (74)

กล้ามเป็นมัดๆๆเลย ฮ่าๆๆ ชอบชุดบริหาร่างกาย สีกระชากวัยมากๆๆ บริหารเสร็จไปกินตะขบต่อ ฮ่าๆๆๆ มาแซวคุณยาย

เรียนท่านอาจารย์ขจิต

      ได้เวลานอนแล้วนะคะ เป็นเด็กเป็นเล็กนอนดึกได้ไงเนี่ย ตอนนี้ตะขบหน้าบ้านกำลังสุกได้ที่เลยล่ะค่ะ แต่รู้แล้วว่ากินมากไม่ดี เอาแค่สองกำมือก็พอเนาะ อิอิ

สวัสดีค่ะคุณยายสุดสวย

  • มิสงสัยเลยค่ะว่า........
  • ทำไมคุณยายถึงได้ หน้าสวยใส  หุ่นดี  ดี๊ดี
  • จะลองทำดูบ้างนะคะ
  • สวัสดีครับคุณยาย
  • สุขภาพกายดี ส่งผลต่อสุขภาพจิตดีด้วยครับ ถือเป็นแบบอย่างในการดูแลตัวเองนะครับ ยกให้เป็นคุณยาย 2000 ปีเลยครับ
  • อายุใช่เรื่องใหญ่ แต่เรื่องใจสำคัญกว่า  ถ้าใจเรากระชุ่มกระชวย ทำอะไรก็กระฉับกระเฉง แม่นบ่ครับ

น่าฉงฉาน...ช่างภาพนะคะ

ที่บ้านก็มี...ให้ถ่ายรูปให้แม่หน่อย..หน้าง้ำเรื่อยเลย

จะเก็บท่า..ไว้บริหารบ้าง(ถ้า) มีโอกาส..อิอิ

ตอนนี้เป็นหฒุขึ้นทุกวันแล้วครับ

กำลังจะกลับไปออกกำลังกายครับ

ขอบคุณคุณยายมากๆ สำหรับการจุดประกายครับ

สวัสดีค่ะคุณอิงจันทร์

  • ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยม ลองทำดูนะคะ อาจจะไม่เห็นผลในทันที ต้องใช้เวลาซักระยะหนึ่งค่ะ ตอนทำต้องไม่เครียดด้วยนะคะ ลูกชายชอบว่า "แม่น่ะติ๊งต๊องเหมือน..." นางเอกรุ่นเก่าที่อารมณ์ดีมากๆค่ะ วันนี้วันหยุดลองใช้เวลาสัก 20 นาทีก็ได้ค่ะ

  สวัสดีค่ะคุณชำนาญ

  • ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาเยี่ยม
  • ใช่แล้วค่ะ ทุกอย่างอยู่ที่ "ใจ" ถ้าใจป่วยกายก็ป่วยตาม มีน้องที่ทำงานคนหนึ่ง ดิฉันเห็นหน้าเค๊าทีไรรู้สึกไม่ค่อยดีเลยค่ะ ทั้งสีหน้าและแววตา ดูเหมือนว่าโลกนี้เค๊าแบกอยู่คนเดียว กำลังคิดอยู่ว่าถ้าเค๊าว่างอยากคุยด้วยเพราะเค๊าเป็นพนักงานและอยู่คนละแผนกเลยไม่กล้าก้าวก่าย แต่ดูเหมือนกระแสจิตดิฉันจะแรง จู่ๆเค๊าก็เดินเข้ามาที่ห้องทำงาน ก็งงนิดหน่อยพอเรายิ้มให้และถามว่า "อ้าวหนู...มีอะไรจะให้พี่ช่วยคะ?"เค๊าก็ระบายความในใจออกมาจนหมด พอเราให้ข้อคิดไปก็ยิ้มและขอบคุณ ไม่อยากบอกเลยว่าตั้งแต่ทำงานมาก็เห็นเค๊ายิ้มวันนี้แหละ โอ้โฮ ภูมิใจสุดๆเลยค่ะ ตอนนี้เค๊าจะแวะเวียนมาทักทายเสมอๆ คุณยายมีความสุขมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณศุภรักษ์

     ขอบคุณที่แวะมานะคะ ออกกำลังกายได้มากกว่าที่คิดค่ะ ไม่ใช่แค่ทฤษฎีเท่านั้น คุณยายขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านที่กำลังคิดจะเริ่มออกกำลังกายค่ะ

 สวัสดีค่ะคุณครู ป.1

    ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ พูดถึงช่างภาพฮา... มากเลยค่ะถ่ายไปหาวไป "เสร็จยังแม่นุ๊กเกอร์ยังไม่ตื่นเลยนะเนี่ย" แต่ไม่ได้บ่นหรอกค่ะเห็นแล้วก็ฉงฉานอย่างที่ว่าแหละ เพราะเค๊านอนดึก กลางคืนตาใสแป๋ว กลางวันก็หาวววววววววอิอิ

เรียนท่านอาจารย์ภิญโญ

  •  ขอบคุณอาจารย์มากนะคะที่มาให้กำลังใจ
  •  ดิฉันเห็นชาวขอนแก่นมาออกกำลังกายที่  เอเค๊าเรียกอะไรนะคะที่เป็นศูนย์รวมของประวัติความเป็นมาของเมืองขอนแก่นน่ะค่ะ เห็นแล้วชื่นใจมากเค๊าแต่งตัวมาเต้นแอโรบิกแบบถูกระเบียบเป๊ะเลย เป็นชุดแอโรบิกจริงๆ ไม่ใช่แค่เสื้อยืดกางเกงวอร์ม เยี่ยมมากๆ ดูทุกคนมีความสุขและเต็มที่เพราะดนตรีเร้าใจมาก ด้วยสายเลือดของนักเต้นแอโรบิกก็เลยไปแจมด้วยทั้งๆที่ใส่ชุดธรรมดา คนข้างๆเค๊าก็ยิ้มให้และเชิญชวนเราด้วย ขอปรบมือให้ชาวขอนแก่นค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยาย

ไม่ได้เข้ามาทักทายกับคุณยายนานทีเดียว คิดถึงเสมอค่ะ

คุณยายมาพร้อมสาระ ความรู้ ที่หลากหลาย

อุ้มออกกำลังกายประจำแต่ใช้วิธีเดินเร็ว เดินสายพานค่ะ คงต้องเพิ่มวิธีนี้เข้าไปแล้วหละ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • เห็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว
  • รู้สึกอยากออกกำลังกาย
  • ให้สวยได้สักครึ่งก็ยังดีค่ะ
  • แป๋มเองมีวิธีออกกำลังกาย
  • ด้วยการตื่นเช้าซิทอัพ๒๐ครั้ง
  • กลางวันเดินขึ้นลงอาคารเรียน
  • วันหยุดแวะไปว่ายน้ำบ้าง
  • ออกกำลังกายดีชีวีมีความสุขค่ะ.

สวัสดีค่ะคุณถาวร

  • หายไปนานมากนะคะกลับมาเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลย อิอิ ล้อเล่นค่ะ
  • การเดินช้าสลับเร็ว เดินสายพานเป็นสุดยอดของการออกกำลังกายเลยนะคะ ถ้าอยากให้น่องเรียวสวยต้องก้าวยาวๆค่ะ กล้ามเนื้อจะได้ยืดออกและกระชับด้วย ถ้าวิ่งเร็วระยะ 100 หรือ 200 เมตร จะทำให้เห็นกล้ามเป็นมัดๆหรือบ้านเราเรียก "ขาปั้น"ค่ะ จะดูไม่สวย
  • ท้ายสุด ขอบคุณจากใจจริงที่ยังไม่ลืมค่ะ ขอให้สนุกกับการออกกำลังกายนะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูแป๋ม

  ดีใจมากที่ได้ยินว่าออกกำลังกายเป็นประจำ อย่าลืมชวนเพื่อนๆไปด้วยนะคะ เสียดายที่บรบือไม่มีสระว่ายน้ำ จะว่ายทีต้องเข้าเมืองค่ะไม่สะดวกเลย ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งครอบครัวนะคะ

ครับ..
เห็นชัดเลยว่า...
เราคือหมอที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง..

ขอบคุณครับ..

เรียนท่านอาจารย์แผ่นดิน

   ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ อยากให้ทุกคนหันมาดูแลตัวเองให้มากขึ้นค่ะ เพราะการ"สร้าง" น่าจะลงทุนน้อยกว่าการ "ซ่อม" นะคะ

สวัสดีค่ะคุณเกด

เป็นการสร้างความสุขให้กับตัวเองที่ลงทุนน้อยมากค่ะ ทำแล้วร่างกายหลั่งสารสุข สดชื่นด้วยค่ะ

WaW! น้ำลายหก ชอบท่านี้มาก

ตอนนี้ พี่จรรย์ กำลังจะสลัดห่วงยางที่เอวอยู่ด้วยวิธี

http://gotoknow.org/blog/mr-credit/357464

คุณยายชอบมีเรื่องได้แปลกใจทุกทีเลย เพิ่งไปเห็นบันทึกว่าคุณยายเป็นคุณแม่ยังสาวสวยอีกนำ .. รออ่าน อ. ต่อไ ปทั้งหมดมี ๑๑ รึเปล่าคะคุณยายคนงาม ชอบๆ  ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่จรรย์

    ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ ขอให้ประสบผลสำเร็จกับการสลัดห่วงยางนะคะ เอ้า พี่จรรย์สู้สู้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ poo

   ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ น้อมรับคำชมค่ะ สาธุ สาธุ ขอให้งามจริงๆเถอะค่ะ สำหรับกลเม็ดเคล็ดไม่ลับในการดูแลตัวเองแล้วแต่ใครจะใช้กี่วิธีก็ได้ค่ะ แต่สำหรับคุณยายใช้แค่ 7 วิธีก็พอค่ะ ทดลองแล้วว่าได้ผล จึงบอกต่อค่ะ

มหัศจรรย์ ของการ ออกกำลังKu เอ้ย กาย ครับ สาธุ สาธุ

สวัสดีค่ะคุณยายคนสวย

ทำได้อย่างนี้ดีแน่.

.ต้องชนะใจตนเองจึงจะทำได้เหมือนคุณยาย ท่องไว้ๆๆ

ออกด้วยๆๆๆ  ออกกำลังกายด้วยคนค่ะ  

เพราะทำช้านี่เองถึงไม่ลดซักที

ต้องเปลี่ยนมาทำเร็วๆซะแล้ว....เหนื่อยยยยยย

เรียนท่านอาจารย์ JJ

  • ตอนแรกก็ใช้วิธีเดิน วิ่ง แบบอาจารย์ค่ะ แต่พอมาลองโยคะแล้วติดใจมาก รู้แล้วว่านี่แหละคือสิ่งที่ "ใช่" สำหรับตัวเองแต่ก็มีปั่นจักรยานชมบรรยากาศรอบเมืองบ้าง เดินสลับวิ่งที่หน้าบ้านบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะสำหรับคำอวยพร หนูรับใส่หัวแล้วนะคะ สาธุ สาธุค่ะ
  • อ้อ ลืมถามค่ะ อาจารย์ได้ไปชิมอาหาร 4 ภาคเมื่อวันที่ 7-9 ที่ผ่านมามั๊ยคะ สุดยอดเลยค่ะอาจารย์ ไปกัน 4 คน 8 มือ มือไม่ว่างเลยซักคนหอบมาเต็มหลังรถ ตอนนี้ยังกินไม่หมดเลยค่ะ ตอนแรกว่าจะไม่ไปเพราะฝนที่บรบือตกหนักมาก แต่ลูกชายโทรฯมาบอกว่าที่ขอนแก่นฝนไม่ตก ก็ขับรถฝ่าดงฝนไป แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆค่ะ มีแต่ของเป็นตาแซ่บ ซื้อตั้งแต่ร้านแรกที่เข้าไปเลยค่ะ

 

สวัสดีค่ะคุณมณีวรรณ

   ใช่แล้วค่ะ "ต้องชนะใจตัวเองให้ได้" เมื่อก่อนเพื่อนๆจะเรียกดิฉันมีว่า "อ้วน"  "ตุ่ม" "อึ่ง" "ลึง" สารพัดที่จะเรียกกัน พอเจอกันตอนเลี้ยงรุ่น เพื่อนจำไม่ได้ แล้วคนที่เรียกดิฉันว่า"อึ่งลึง"ตอนนี้เป็นแทนดิฉันแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู Krugui

   เอาเลยค่ะหนับหนุนเต็มที่ เชิญชวนเพื่อนๆมาออกกำลังกายกันเยอะๆนะคะ พวกเราชาว G2K จะได้เป็นตัวอย่างเรื่องการดูแลสุขภาพเบื้องต้นค่ะ มีหลายคนเริ่มแล้วนะคะ สู้สู้ค่ะ

         สวัสดีครับ   เมื่อตอนผมเขียนบล็อกใหม่   ท่านก็ได้เข้าไปเยี่ยมแต่ด้วยความที่เป็นสมาชิกใหม่  พอจะตอบก็หาไม่เจอ  คืนนี้ก็พบตอนที่เฝ้าอ่านบันทึกของมวลสมาชิกก่อนนอน

           ผมจะพยายามแนะนำท่าการออกกำลังกายที่ท่านได้แนะนำไว้ในโอกาสที่เข้าร่วมงานสาธารณะและขออนุญาตที่จะนำภาพแม่แบบไปให้เขาดูด้วย  เพราะจะได้เห็นเจ้าของท่าทางจะได้ทำได้ดีกว่าให้ผมแสดงท่าให้ดูหลายเท่าและขอบคุณคราวก่อนที่เข้าไปเยี่ยมครับ

       

เห็นภาพแสดงการออกกำลังกายแล้วทำให้ผมนึกย้อนไปเมื่อร่วมสิบปีที่แล้ว ไปออกค่ายที่เชิงกลัด สิงห์บุรี แล้วได้ทำงานชิ้นเล็ก ๆ ร่วมกะ อนามัยที่นั่น คือทำคู่มือออกกำลังกาย โดยนำนักศึกษาชาวค่าย สาว ๆ ของเรามาถ่ายรูปแสดงท่าการออกกำลังกายแบบนี้เลยครับ แหม ผมต้องลองฝึกแบบนี้มั่งแล้ว ห่างหายไปนาน่ะครับ

สวัสดีค่ะคุณธนา

   ขอบคุณที่แวะมานะคะ ยินดีต้อนรับค่ะ และก็ยินดีที่จะนำความรู้ไปเผยแพร่แก่ประชาชนให้หันมาออกกำลังกายกันเยอะๆ สุขภาพจะได้แข็งแรงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณชัย

  ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ ทำบ่อยๆค่ะจะได้ไม่ลืม พูดถึงความหลัง เดี๋ยวคนจะเข้าใจผิดว่าเราสูงวัยนะคะ อิอิ ล้อเล่นค่ะ

คุณยายคะ

ไม่แปลกใจเลยนะคะว่าทำไมคุณยายทั้งสวยและหุ่นดี..หากมีโอกาสคงได้พบกันนะคะกระเเตมารับลูกที่สารคามทุกวันศุกร์และส่งทุกบ่ายวันอาทิตย์ค่ะ...หากได้เจอจะได้ขอเคล็ดลับเพิ่มเติมบ้างค่ะ...ตอนนี้กระเเตอ้วนตุ๊บเชียวค่ะ...ขอบคุณบันทึกดีๆก่อนนอนนะคะ

สวัสดีค่ะคุณครุกระแต

  • ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยม ยินดีต้อนรับนะคะ  ตอนนี้คุณยายวางแผนเอาไว้ว่า ถ้าบ้านที่สารคามสร้างเสร็จจะเปิดสอนโยคะขั้นพื้นฐานทุกเย็นวันศุกร์ -เสาร์ - อาทิตย์ค่ะ แล้วจะแจ้งข่าวนะคะ เจ้าของโครงการบอกว่าจะเส็จประมาณเดือนพฤศจิกายนนี้ค่ะ
  • ภาระกิจส่งลูกก็เป็นความสุของแม่นะคะ ขนาดลูกโตแล้วเค๊าอยากเดินทางเองยายยังไม่ยอม ต้องไปส่งที่ขอนแก่นค่ะ แต่ตอนรับไปรับแค่สารคาม
  • ตอนนี้คุณยายทำคู่มือไว้เยอะค่ะ ว่าจะทยอยลงในBlog เหมือนกันจำวันละนิดๆจะได้ค่อยๆฝึกค่ะ

สวัสดีค่ะ...คุณยาย...

แวะมาดูหุ่นคุณยายค่ะ...สงสัยของผู้เขียนแค่ Sit Up หงายท้องแล้วจ้า.....แต่ถ้าคนเราทำได้ ก็ดีกับสุขภาพนะค่ะ...เห็นด้วยค่ะ แต่ทำไม่ค่อยได้เลยค่ะ... ขอบคุณสำหรับบันทึกดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพค่ะ...

ขอบคุณค่ะ.พี่ใหญ่มัวแต่เพลินมองนางแบบคนสวย..ต้องกลับไปอ่านอีกหลายเที่ยว..จะติดตามตอนต่อไปค่ะ..

สวัสดีค่ะคุณบุษยมาศ

    ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอมานะคะ  ตอนนี้ทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ค่อยๆฝึกไป พอเข้าที่เข้าทางแล้วทีนี้จะรู้สึกถึงความแตกต่างค่ะ ลองดูนะคะ อย่าให้ใครโกหกได้ เราต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองค่ะ

เรียนพี่ใหญ่ที่นับถือ

   ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมเยียน พอหมด 7 อ.แล้วน้องคิดว่าจะลองนำเสนอเรื่องโยคะแบบง่ายๆค่ะเผื่อมีพี่น้องท่านใดสนใจ จะได้นำไปฝึกค่ะ

เจ๊เองก็ออกกำลังกาย พอสมควรค่ะ

แต่ที่สำคัญ...รับประทานทุกสิ่งที่ประสงค์ นี่สิ...

กำลังหาวิธีหักห้ามใจ ลดอาหารหวาน เพราะหวานอยู่แล้ว ...อิอิ ล้อเล่น

....

สวัสดีค่ะเจ๊ปุ๊

 ขอบคุณที่แวะมานะคะ วันนี้น้องจัดอบรมครูอนามัยค่ะ เพิ่งตกแต่ง power point เสร็จเมื่อกี๊เองค่ะ ข้อมูลเตรียมไว้นานแล้วล่ะ ตอนแรกว่าจะไม่ใส่เอฟเฟค แต่กลัวคุณครูเบื่อก็เลยแต่งนิดหน่อยค่ะ วันต่อไปจะเก็บภาพมาให้ชมนะคะ อ้อ ! เจ๊อย่าลืมลดความหวานของตัวเองลงด้วยนะคะ เดี๋ยวจะเกินหน้าเกินตาคนอื่นค่ะ อิอิ

ขอบคุณ คุณยายมากนะคะที่ได้นำสาระดีๆมาฝากและมีภาพบรรยายที่เราสามารถนำไปปฏิบัติได้ง่ายขึ้น การออกกำลังกายนอกจากจะทำให้หุ่นกระชับแล้ว ยังทำให้เราปราศจากโรคด้วยคะ

สวัสดีครับ

แวะมาออกกำลังกายลดพุงด้วยคนครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณนันทนา

   ขอบคุณที่มาเยี่ยมยายนะคะ อย่าลืมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะคุณเจษฎา

      ขอบคุณที่แวะมานะคะ คุณยายเป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้ประสบความสำเร็จในการลดพุงนะคะ

สวัสดีค่ะ  แวะมาทักทายคุณยายคนสวยค่ะ แถมยังแข็งแรงอีกด้วยนะคะ

ตอนนี้สนุกกับ ฮูลา ฮูล่า ค่ะ ^_^

 

สวัสดีค่ะหนูชาดา

   ขอบคุณที่แวะมานะคะ เก่งมากค่ะที่เล่นฮูลาฮูปได้ นี่เป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่คุณยายยังไม่เคยลองเลยซักครั้งค่ะ เมื่อวานอบรมครูอนามัย อาจารย์ก็สอนค่ะ แต่คุณยายก็ได้แต่ลูบๆคลำๆค่ะ เพราะสถานที่ไม่เอื้อก็เลยให้คุณครูทดลองไปก่อน วันหลังจะนำรูปมาให้ดูนะคะ คุณยายยังไม่ได้นำลงเครื่องค่ะ

ครั้งหน้าขอหัวข้อ

การออกกำลังกายสำหรับคนขี้เกียจ

บ้างนะครับ ฮาหน่อยครับบบบบบบบ

เรียนท่านอาจารย์โสภณ

 อาจารย์ขอมาทั้งทีมีหรือคุณยายจะไม่จัดให้ เอาใจอาจารย์นะเนี่ย ท่านี้เหมาะที่สุดสำหรับคนขี้เกียจค่ะ ทราบแล้วปฏิบัติด่วน ฮ่า ฮ่า ฮ่า เอิ๊กๆๆๆๆๆๆๆๆ

         

      ท่านี้เรียกว่าท่าศพอาสนะค่ะ ปฏิบัติเป็นท่าสุดท้ายหลังจากเล่นโยคะ

 

สวัสดีค่ะ

   ขอบคุณมากนะคะน่ารักจังเลย แล้วพี่ดาจะชมหน้าคอมฯแล้วทำตามไปเลยนะคะ

                 

ยอดเยี่ยมไปเลยค่ะ..คุณยาย เก่งมากค่ะปรบมือให้ 3 ที :-)

ได้นางแบบสวยมาแสดงทำให้คนอ่านอยากสวยตามนางแบบบ้าง

ขอตัวไปออกกำลังกายก่อนนะคะ :-)

 

อยากหุ่นสวย อยากเป็นคนสวยเหมือนคุณยาย แต่ดูภารกิจซิคะ  เฮ่อ!

ตอนนี้พี่สุก็เงียบหายไปเช่นกันคะ ไปเลี้ยงหลานบรีมๆๆ เข้ากับพี่เลี้ยงคนใหม่ยังไม่ได้ ติดคุณยายสุแจเลย ไม่ห่าง เลยไม่ค่อยว่าง เห็นน้องมาเยี่ยมหลายวันแล้ว หลายคนด้วย ยังไม่ได้เยี่ยมคืนเลยคะ

-คิดถึงมาก พอดีหลานหลับ ก็เลยได้โอกาส มายืดแข้ง ยืดขา กับคุณยายคะ

-และพี่สุขอสนับสนุน ถ้าหากว่า คุณยายเปิดครอส ที่บ้าน เผื่อให้คนอยากสวย มาฟิตร่างกาย แล้วก็มีเครื่องมือ บางอย่างด้วย คิดเป็นชั่วโมง น่าสนใจนะคะ แล้วก็เปิดทุกเย็นเป็นเวลา หรือถ้าไม่เอาเป็นชั่วโมง ก็มาสมัครสมาชิก คำนวณค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าคนมาเทรนให้ ก็น่าจะเป็นอาชีพเสริมได้นะคะ แถมหุ่นสวยด้วย

-พี่สุอยู่ใกล้สถานีตำรวจ พี่สุ เคยสนใจ การต่อสู้ การเอาตัวรอด จากผู้ร้าย พี่สุก็เคยถามตำรวจ เขาก็ยินดี มาเปิดฝึก แต่มันจะต้องมีห้องออกกำลังกาย และทำอย่างไร คนถึงจะสนใจมาได้เยอะ แบบไม่ทำตลอด  เอาแค่กี่วัน เคยคิด และจะเก็บเงินคนละเท่าไหร่ 

-เคยคิดแต่ทำไม่ได้ เพราะหลานยังตัวเล็กอยู่ เพราะถ้าทำตนเองจะต้องวางแผน

-สำหรับครอสการออกกำลังกาย  คิดว่า น่าจะทำได้ง่ายกว่านะคะ จะฟรีหรือเสียตัง ต้องวางแผน ถ้าไม่คุ้ม ก็ไม่ทำคะ 

-ทุกๆๆวัน  อสม. จะพาชาวบ้านไปเต้นอารูบิค ที่สวนสาธารณะในชุมชน มีทุกวัน เทศบาลเขาสนับสนุน  ให้สถานที่เต้น   สาธารณธสุข ให้นักเต้นมาเต้นตามแบบอย่าง พี่สุเห็นยังไม่มีโอกาสไปเต้นเลยคะ 

 

สวัสดีค่ะคุณยาย

...คำชมที่จะกล่าวต่อไปนี้ซ้ำกับครูกระแตเปี๊ยบเลยค่ะ ไม่แปลกเลยที่คุณยายยังดูดี รูปร่างก็สมส่วน เพราะอย่างนี้นี่เอง ตอนนี้ที่บ้านกำลังเห่อเล่น ฮูล่าฮูป กันค่ะ มี3ขนาด เล็ก  กลาง  ใหญ่  หนักมาก  แต่พอเล่นเป็นประจำก็รู้สึกว่า เบาตัวขึ้นมาหน่อย ไม่รู้ว่าอุปทาน หรือว่าลดได้จริงๆ  แหะๆ

...ท่าที่ คุณยายให้มา จะไปปฏิบัติตามดูนะคะ จะได้หุ่นดีบ้าง

...ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำค่ะ

                                  

 

สวัสดีค่ะพี่ดา

    ขอบคุณที่ให้กำลังใจเสมอมานะคะ น้องก็มีเรื่องน้ำมันมะพร้าวจะเล่าให้พี่ดาฟังเหมือนกันค่ะ จะลงในBlogเรื่องอบรมครูอนามัยนะคะ

สวัสดีค่ะ Baby ผู้น่ารัก

  • ดีใจจังที่จะมีผู้นำเรื่องออกกำลังกายเพิ่มอีกคน อย่าลืมชวนเพื่อนๆที่ทำงานออกด้วยนะคะจะได้สนุกมากขึ้น เอาให้เอนโดฟินทะลักเลยนะจ๊ะ เอ้า เริ่มได้เล้ยยยยย

สวัสดีค่ะพี่สุ

  • โอ้ สุดยอดไปเลยค่ะ พี่สุมาแต่ละครั้งต้องได้ภาพสวยๆมาฝากทุกที น้องมีหน้าที่ขอไปใช้ พี่สุคงไม่หวงนะคะ ชอบมากๆภาพคุณแม่บ้านทำงานสื่อได้ดีมาก น้องก็เป็นแบบนี้แหละค่ะแต่ใช้เท้ารีดผ้าไม่เป็น อิอิ
  • เป็นกำลังใจให้พี่สุนะคะถ้าจะเริ่มออกกำลังกาย ค่อยๆทำไปวันละนิดวันละหน่อยพอให้ได้เหงื่อค่ะ แล้วจะรู้สึกสดชื่นและสบายตัวค่ะ ลองดูนะคะ 

สวัสดีค่ะคุณปิ่นธิดา

  • ปฏิบัติจริงและได้ผลจริงค่ะไม่ใช่อุปทาน ตอนนี้ถือว่าเป็นกีฬายอดฮิตเลยก็ว่าได้สำหรับฮูลาฮูป อบรมครูที่ผ่านมาก็ได้ใช้เดี๋ยวจะมีภาพมาให้ดูนะคะ

Dsc_0486-1

Dsc_0417-22

Dsc_0494-2

นำภาพงานบุญเล็กๆ ของนิสิตมาฝากครับ..
พวกเขายังไม่ได้กลับบ้าน
แต่รวมพลังถวายเทียนพรรษาต่อเนื่องมาสองวัน...

 

สวัสดีค่ะคุณยาย ออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีแต่จะเริ่มต้นปฏิบัติทำไมทำไม่ได้หนอ..ขอเอาภาพคุณยายมาเร้าพลังหน่อยนะ..อยากสวยและหุ่นกระชับแบบนี้มั่ง เอ้า..หนึ่ง..สอง...สาม...ฮื้มๆๆ

ตามมาเชียร์สมาชิกเก่า

มีประโยชน์มากเลยคุณหมอ ดูแลสุขภาพด้วย

 

ตามมาออกกำลังกายด้วยคนนะคะ

จะได้หุ่นสวยๆเหมือนคุณยายบ้าง

แต่...อบอุ่นร่างกายสิบนาทีก็เหนื่อยซะแล้ว

จะไหวไหมเนี๊ยะ...อิ...อิ

แวะมาออกกำลังกายแข่งกับคุณพยาบาลคนสวยค่ะ

 ไม่ยอมจริงๆด้วย 555+

เรียนท่านอาจารย์แผ่นดิน

 ขอบคุณอาจารย์มากนะคะที่นำบุญมาฝาก ขออนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ เห็นแบบนี้ก็อิ่มบุญแล้วค่ะ ขอบคุณอาจารย์อีกครั้งค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู rinda

    ดีใจด้วยค่ะที่ได้เริ่มต้นปฏิบัติการออกกำลังกาย ต้องนับต่อให้ถึงแปดนะคะจึงจะเข้าจังหวะแอโรบิกค่ะ เอาตามตัวอย่างคุณครูบันเทิงก็ได้ค่ะ แหม!ได้ใจจริงๆฮ่าๆๆๆๆๆ สนุกแบบนันสต๊อปไปเลยเย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

            

สวัสดีค่ะคุณ Todsapol

   คราวนี้ลืมอะไรหรือเปล่าคะ ? ปกติต้องมีรูปออกกำลังกายมาฝากคุณยายด้วยไม่ใช่เหรอคะ เอ! หรือว่าจะจำผิด ไม่น่าผิดนะ ชื่อนี้จำได้ขึ้นใจเลย เดี๋ยวต้องเปิดอัลบั้มเก่าๆซะแล้ว เพราะไม่ได้มาเยี่ยมคุณยายนานแล้วใช่มั๊ยคะ ยังไงก็ขอบคุณมากมายที่มาให้กำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะคุณKRUDALA

  • ไหวค่ะไหวเริ่มได้เลยค่ะ อ้าว หนึ่ง-สอง-สามสี่ห้า-หกเจ็ดแปดเก้าสิบ เอาชะชะช่าสิบไปเลยนะคะจะได้มันส์ๆ
  • ดีใจมากค่ะที่ได้สมาชิกร่วมออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ถ้าไม่ชอบจังหวะเร็ว รอทำโยคะก็ได้นะคะ ตอนนี้มีอบรมแทบทุกวันเลยไม่ได้ลง Up Blogค่ะ ได้แค่ตอบเม้นท์ พี่ๆน้องๆไปพลางๆก่อน รออีกนิดเดียวนะคะ

 

สวัสดีค่ะคุณครูบันเทิง

  • โอ ! สุดยอดเลยค่ะขอบคุณมากค่ะพี่ที่นำความสุขมาให้ ดูรูปออกกำลังกายแบบนี้แล้วมีความสุขทำให้ไม่เบื่อค่ะ ท่านี้ได้ทุกส่วนของร่างกายเลยนะคะเข้าตำราแอโรบิกเด๊ะเลย อ้าว ออกมาเต้น .....ออกมาเต้น.... โยกซ้าย.....โยกขวา กะดึ๊บ...กะดึ๊บ (ทำตามได้มั๊ยเนี่ย) อิอิ

           

สวัสดีค่ะพี่อิงจันทร์

  • ช่วงนี้มีอบรมแทบทุกวันค่ะเลยไม่มีเวลามาคุยกับพี่ๆน้องๆเท่าไหร่ คงไม่ว่ากันนะคะ
  • ขอบคุณมากๆนะคะที่นำบุญมาฝาก อิ่มบุญ อิ่มใจจริงๆค่ะ น้องก็มีโอกาสไปทำบุญเช่นกันค่ะ มีความสุขมากเลยพี่

                 

 

อิอิ มาออกกำลังกายยามดึกนะคะ

เห็นรูปคุณยายออกกำลังกายแล้ว

คุณป้าต้องขอหลบสักพัก ฟื้นเมื่อไหร่จะมาส่งข่าวค่ะ

ดีค่ะ

แล้วมาขึ้นบล็อกชวนออกกำลังกายใหม่นะคะ

จะทำตามค่ะ

ขอบคุณค่ะน้องคุถณยาย ง่วงซะแล้ว

นอนหลับฝันดีนะคะ

 

สวัสดีค่ะคุณพี่krutoiting

  • มาตอนดึกๆเหมือนน้องเลยค่ะ ชอบทำงานตอนดึกอากาศเย็นสบายดีนะคะ แต่ไม่ดีต่อสุขภาพนะคะ น้องพยายามเปลี่ยนตัวเองในเรื่องนี้ วันไหนก็ว่าจะ...ว่าจะ...อยู่นั่นแล้วทำไม่ได้ซักที(ถ้านอนในช่วงเวลา23.00 - 01.00 น.)จะดีต่อสุขภาพมากที่สุดค่ะ
  • ช่วงนี้ไม่ได้ออกกำลังกายเลยค่ะ แค่ยืดเหยียดนิดหน่อยเอง เพราะวันๆก็ ประชุม ประชุมๆๆๆๆๆ และอบรม อบรมๆๆๆๆๆเฮ้อ!มาถึงบ้านก็เตรียมงานต่อ แต่วันนี้จะปิดคอร์ส 7 อ.ค่ะ งานเอาไว้ก่อน อิอิ ขอทำงานอดิเรกก่อนละกัน เอ้า ไปต่อเลยพี่ ไปกันเล้ยยยยยค่ะ

ดูการออกกำลังกายของคุณยายแล้วผมขอชื่นชมในการออกกำลังกายมากผมอยากออกกำลังกายมากแต่เวลาไม่ค่อยจะอำนวยจะทำยังไงดีครับคุณยายอยากหุ่นดีเหมือนคุณยาย

เรียนท่านอาจารย์ถวิล

  ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ ไม่ทราบว่าผิดพลาดประการใด รูปที่ขึ้นไฟล์ใหม่ถึงได้มาแทน งงมากเลยค่ะ ต้องขอโทษจริงๆที่ภาพไม่ตรง ยังไงต้องขอบคุณอีกครั้งนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท